Táo giúp loại bỏ sỏi mật một cách tự nhiên

Câu nói “một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ” luôn đúng, ngay cả với các trường hợp sỏi mật.

Đông qua xuân đến chính là lúc Mẹ Trái đất chuẩn bị thức dậy. Đây cũng là thời điểm để chúng ta tẩy rửa và loại bỏ những điều không muốn trong cuộc sống.

Mùa xuân là mùa để chúng ta trút bỏ những suy nghĩ tiêu cực, gò bó và những chất độc hại không cần thiết ra khỏi cơ thể. Đây là lúc để hướng năng lượng ra bên ngoài và chuẩn bị cho một chu kỳ phát triển và sáng tạo mới.

Hầu hết chúng ta đều đã nghe câu nói, “Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ,” nhưng không quá nhiều người trong chúng ta nghe nói về việc ăn táo để loại bỏ sỏi mật. Sỏi mật là những viên sỏi cứng, hình thành từ dịch mật trong túi mật. Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có sỏi mật, nhưng hầu hết những người bị sỏi mật đều không có triệu chứng. Kích thước, số lượng và việc bạn có cảm thấy khó chịu do sỏi mật hay không là tùy thuộc vào từng người.

Sỏi mật lợi ích của táo
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi hoặc khó tiêu, đặc biệt là sau một bữa ăn thịnh soạn, bạn có thể thử cách làm sạch bụng đơn giản bằng táo. (Ảnh: Hemera Technologies/photos.com)

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi hoặc khó tiêu, đặc biệt là sau một bữa ăn thịnh soạn, bạn có thể muốn thử cách làm sạch bụng đơn giản này.

Nguyên liệu:

  • 4 đến 5 trái táo hoặc 4 đến 5 chén nước ép táo
  • Muối Epsom
  • Dầu ô liu
  • Chanh

Cách làm:

Trong năm ngày đầu tiên, hãy ăn 4-5 trái táo hoặc uống khoảng 4 ly rượu táo hoặc nước ép táo, tốt nhất nên dùng khi ấm hoặc ở nhiệt độ phòng. Nước ép táo giúp làm tan sỏi mật. Bạn cũng không cần hạn chế ăn uống và bạn có thể duy trì cách ăn uống cân bằng thông thường của mình.

Vào ngày thứ sáu, hãy cố gắng ăn bữa cuối cùng sớm hơn trong ngày. Sau ăn một đến hai giờ, hãy uống một ly nước ấm hoặc nước ép táo với một thìa cà phê muối Epsom. Chờ thêm một đến hai giờ nữa để dùng tiếp một thìa cà phê muối Epsom thứ hai. Tôi thường thích thêm muối Epsom vào nước ép táo để tạo cảm giác ngon miệng hơn khi ăn. Magie sunphat trong muối Epsom giúp làm giãn ống túi mật.

Sau đó, đợi khoảng một giờ nữa trước khi uống 1/2 chén dầu ô liu hoặc dầu mè với 1/2 chén nước chanh tươi. Bạn cũng có thể chỉ sử dụng 1/4 cốc mỗi loại. Dầu giúp bôi trơn các viên sỏi mềm và dễ dàng đào thải chúng ra ngoài.

Vào buổi sáng thứ bảy, bạn có thể sẽ lao vào phòng tắm và tìm thấy những viên sỏi nhỏ màu xanh lục nổi trong nước. Những viên sỏi thường có kích thước từ hạt cát đến hạt đậu. Bạn có thể đi tiêu ra hàng chục viên sỏi màu xanh lục đã được làm mềm này.

Nếu bạn làm theo đúng công thức và không tìm thấy bất kỳ viên sỏi màu xanh lục nào trong phân, thì điều đó có nghĩa là bạn không có viên sỏi nào để thải ra! Làm sạch bằng táo vẫn là một [công thức] làm sạch có lợi cho túi mật và giúp cải thiện chức năng tiêu hóa.

Bạn đã từng nghe người ta nói rằng phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, vì vậy sau khi làm sạch [đường tiêu hóa], bạn có thể cân nhắc ăn ít thức ăn chiên giòn, nhiều dầu mỡ và thay thế bằng thức ăn hấp hoặc luộc, cũng như sử dụng dầu chất lượng cao hoặc dùng ít dầu hơn trong việc nấu nướng.

Lưu ý: Các liệu pháp thực phẩm tự nhiên là để duy trì sức khỏe và không nhằm thay thế phương pháp điều trị y tế. Nếu bạn có một tình trạng bệnh nghi ngờ hoặc được chẩn đoán, bạn hãy nên luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Margaret Trey
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Margaret Trey tốt nghiệp tiến sĩ trong lĩnh vực cố vấn tại Trường Đại học South Australia. Cô là cố vấn sức khỏe tự nhiên và là giám đốc của Spirit Shiatsu và WellnessWorks Counseling ở Úc trong hơn 10 năm. Cô hiện sống ở New York, viết bài và tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu về những ảnh hưởng của thiền định lên sức khỏe và hạnh phúc của con người.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn