3 mẹo an toàn thực phẩm cho mùa bí ngô

Bạn có cần bảo quản món bánh bí ngô trong tủ lạnh không? Cô Ellen Shumaker, một chuyên gia về an toàn thực phẩm của Đại học Tiểu bang North Carolina có một số lời khuyên bổ ích giúp bạn luôn khỏe mạnh trong mùa bí ngô.

1. Bảo quản bánh bí ngô

Bạn nên bảo quản những chiếc bánh tự làm có trứng trong tủ lạnh, chẳng hạn như bí ngô, bánh trứng hoặc bánh kem. Những món ăn này có nguy cơ nhiễm vi sinh vật cao hơn do độ ẩm và hàm lượng protein cao.

Hầu hết các loại bánh bí ngô đều được sản xuất với mục đích thương mại và có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng nhờ quá trình nướng ở nhiệt độ cao. Bánh bí ngô cũng thường chứa các chất bảo quản. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng đã kiểm soát một cách cẩn thận độ chua của bánh để làm giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển.

Đường và acid trong nhiều loại bánh trái cây, như táo, có thể làm chậm sự phát triển của vi khuẩn khi kết hợp với nhau, vì vậy bạn có thể bảo quản những món bánh ở nhiệt độ phòng.

2. Mứt bí ngô, bí ngô nghiền hoặc bơ bí ngô

Không có công thức nấu ăn nào dành cho mứt bí đỏ hoặc bí ngô xay nhuyễn đã được kiểm tra để bảo đảm tính vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi khuyên bạn không nên tự làm những món ăn đóng hộp này tại nhà. Không có đủ dữ liệu cần thiết để xác định thời gian chế biến an toàn giúp làm nóng thực phẩm một cách thích hợp trong toàn bộ quá trình hộp hay không.

Trung tâm Quốc gia về Bảo quản Thực phẩm Tại nhà khuyên bạn nên để các lọ mứt bí ngô, bí ngô xay nhuyễn và bơ bí ngô chưa mở trong tủ lạnh trong tối đa ba tuần (hoặc, nếu chưa mở, trong tủ đông vô thời hạn). Sau khi mở lọ, bạn cần để trong tủ lạnh và dùng trong vòng vài ngày.

3. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn nhẹ. Việc sấy khô hạt rất quan trọng nếu như bạn muốn đem đi cất trữ vì hạt bí ngô ẩm rất dễ bị mốc.

Để sấy khô hạt, trước tiên bạn cần rửa sạch để loại bỏ phần thịt bí ngô còn sót lại. Sau đó, bạn có thể sấy khô hạt bằng máy sấy thực phẩm hoặc lò nướng. Nếu dùng lò nướng, hãy đảo thường xuyên để tránh làm cháy hạt bí ngô. Sau khi hạt khô hoàn toàn, bạn hãy cho hạt vào hũ hoặc túi và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nam Khánh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn