Một ly đồ uống có cồn mỗi ngày làm tăng 10% nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Kết quả nghiên cứu về bệnh ung thư dẫn đến những thay đổi về hướng dẫn sử dụng thức uống có cồn.Trong bối cảnh ngày càng có nhiều bằng chứng về mối liên hệ giữa ung thư và việc sử dụng thức uống có cồn, hướng dẫn về việc dùng đồ uống có cồn phiên bản 2009 đã được sửa đổi, phù hợp cho mùa có nhiều lễ hội. Hội đồng Nghiên cứu Y học và Sức khỏe Quốc gia (NHMRC) khuyến khích người Úc ghi nhớ các quy tắc mới và không uống quá mười ly tiêu chuẩn mỗi tuần.

Chủ tịch Ủy ban Hoạt động Thể chất và Dinh dưỡng của Hội Ung thư Úc Clare Hughes cho biết Hội đồng đã ủng hộ và khen ngợi những thay đổi này.

Bà Hughes phát biểu với giới truyền thông: “Nếu người Úc giảm dùng đồ uống có cồn theo những hướng dẫn mới, điều này sẽ tạo ra tác động lớn trong việc giảm 3500 ca ung thư do thức uống có cồn gây ra trên toàn quốc mỗi năm”.

“Ngành công nghiệp đồ uống chứa cồn đang tập trung vào việc thu hút người Úc uống nhiều hơn. Tuy nhiên, bằng chứng rất rõ ràng rằng nó không tốt cho sức khỏe của bạn”.

Các hướng dẫn mới này tuân theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Ung thư của Anh vào tháng 10, và đây là cuộc điều tra quy mô nhất về đồ uống có cồn và ảnh hưởng của nó đối với bệnh ung thư ở Úc.

Nghiên cứu cho thấy rằng một ly đồ uống có cồn mỗi ngày làm tăng 10% nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến việc sử dụng thức uống có cồn.

Tác giả chính của nghiên cứu Peter Sarich nhắc lại rằng “ngày nay bằng chứng tại Úc rất rõ ràng rằng bạn uống càng nhiều thì nguy cơ ung thư càng cao”.

Đã có bằng chứng khoa học mạnh mẽ rằng đồ uống có cồn gây ra một số loại ung thư, với các nghiên cứu cho thấy ngay cả những người uống không quá một ly mỗi ngày cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, vòm họng, hầu, thanh quản, thực quản, gan, dạ dày và ruột.

Chủ tịch Hội Ung thư Úc Anita Dessaix khen ngợi NHMRC vì cách tiếp cận nghiêm ngặt dựa trên bằng chứng của họ để sửa đổi các hướng dẫn, phản ánh sự gia tăng những nguy cơ tác động sức khỏe liên quan đến việc dùng thức uống có cồn.

Bà Dessaix nói “Để các hướng dẫn có hiệu quả, chúng tôi cần đảm bảo người Úc hiểu chúng. Còn rất nhiều việc cần làm để nâng cao nhận thức vì chỉ 16% người Úc hiểu được mối liên hệ giữa rượu và ung thư vú”

Các hướng dẫn mới này có thể được tìm thấy trên trang tin NHMRC, nó cũng cung cấp các khuyến cáo rõ ràng để giảm nguy cơ tác động sức khỏe của thức uống có cồn. Hiện nay đã có quy định rằng người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc có kế hoạch mang thai không nên dùng đồ uống có cồn.

Một nguyên tắc vẫn không thay đổi là nam giới và phụ nữ không nên uống quá bốn ly tiêu chuẩn một ngày.

Thu Ngân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Jessie Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Jessie Zhang là một phóng viên thường trú tại Sydney. Cô chuyên đưa tin về các tin tức của Úc, tập trung vào vấn đề về sức khỏe và môi trường. Quý vị có thể liên hệ với cô Zhang qua [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn