Nghiên cứu mới được bình duyệt: Vaccine COVID-19 làm tăng 25% nguy cơ ngừng tim ở người trẻ tuổi

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có sự gia tăng 25% các vấn đề tim cấp có liên quan đến việc chích ngừa COVID-19 nhưng không liên quan đến nhiễm COVID-19.

Bạn có thể nghĩ rằng cộng đồng khoa học, các quan chức nhà nước và mọi phương tiện truyền thông trên thế giới sẽ thảo luận về một bài báo mới được bình duyệt có tựa đề: “Gia tăng các biến cố tim mạch khẩn cấp ở dân số dưới 40 tuổi ở Israel trong thời gian khai triển vaccine và làn sóng COVID19 thứ ba”. Tại sao? Bởi vì kết quả của nghiên cứu này không có gì đáng kinh ngạc.

Phân tích dữ liệu này được công bố vào ngày 28/04/2022 trên Tạp chí khoa học đa ngành Nature của Vương Quốc Anh. Nature là một trong những tạp chí khoa học uy tín nhất trên thế giới.

Các đồng tác giả của nghiên cứu bao gồm: Tiến sĩ Christopher Sun, Tiến sĩ, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ về Kỹ thuật Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Trường Quản lý Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts; Tiến sĩ Eli Jaffe, một thành viên của Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Quốc gia của Israel và là một trong những chuyên gia hàng đầu của Israel trong lĩnh vực y tế khẩn cấp và quản lý y tế; Tiến sĩ Retsef Levi và Giáo sư về Quản lý Vận hành tại Trường Quản lý MIT Sloan, J. Spencer Standish (1945).

Nhóm của họ đã phân tích dữ liệu do Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Quốc gia của Israel thu thập từ năm 2019 đến năm 2021. Họ phát hiện ra rằng có sự gia tăng hơn 25% các cuộc gọi khẩn cấp về ngừng tim và hội chứng mạch vành cấp tính – một thuật ngữ được sử dụng cho các vấn đề mạch vành liên quan đến việc giảm đột ngột lưu lượng máu đến tim (theo Mayo Clinic) ở độ tuổi từ 16 đến 39, so với cùng thời điểm trong cả năm 2019 và 2020.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự gia tăng các vấn đề tim cấp này có liên quan đến việc chích ngừa COVID-19 nhưng không liên quan đến nhiễm COVID-19.

Họ giải thích:

“Đã phát hiện mức tăng hơn 25%… so với các năm 2019–2020. Số cuộc gọi khẩn cấp hàng tuần có liên quan đáng kể với tỷ lệ chích ngừa liều vaccine thứ nhất và thứ hai cho nhóm tuổi này [16 – 39] nhưng không phải với tỷ lệ nhiễm COVID-19. Mặc dù không có mối quan hệ nhân quả, nhưng những phát hiện này đã làm dấy lên những lo ngại về tác dụng phụ nghiêm trọng không được phát hiện của vaccine và nhấn mạnh mối quan hệ nhân quả đã được thiết lập giữa vaccine và viêm cơ tim, một nguyên nhân thường xuyên gây ra ngừng tim đột ngột ở những người trẻ tuổi.”

Nghiên cứu mới được bình duyệt: Vaccine COVID-19 làm tăng 25% nguy cơ ngừng tim ở người trẻ tuổi
Một bức ảnh tư liệu cho thấy một nhân viên đang chuẩn bị ống chích vaccine COVID-19. (Ảnh: Liam McBurney/PA Media)

Nhiều nguyên nhân khác của mối lo ngại về vaccine

Như chính ba nhà khoa học đã chỉ ra, bài báo khoa học được bình duyệt mới này kết hợp với một loạt các bằng chứng khoa học và lâm sàng ngày càng tăng cho thấy vô số tác dụng phụ. Một trong số đó là cực kỳ nghiêm trọng do chính vaccine COVID-19 gây ra.

Cộng đồng khoa học đã bắt đầu ghi nhận các tác dụng phụ này. Ví dụ, vào tháng 06/2021, một nhóm 16 nhà khoa học quốc tế đã công bố một bài báo nghiên cứu ngắn lưu ý về mối quan hệ thời gian giữa sự khởi phát của bệnh viêm cơ tim cấp tính [và chích vaccine] ở 8 người đàn ông trưởng thành, trong độ tuổi từ 21 đến 56.

Các nhà khoa học này đã nhấn mạnh trên tạp chí Circulation rằng “… tỷ lệ thực sự của bệnh viêm cơ tim cấp sau khi chích vaccine COVID-19 mRNA… có vẻ là rất rất thấp,” vì hàng triệu người đã được chích ngừa dường như không xảy ra biến cố. Tuy nhiên, họ cũng viết rằng: “Các nhà cung cấp dịch vụ nên cảnh giác với bệnh viêm cơ tim sau khi chích vaccine COVID-19 mRNA và cần có nghiên cứu sâu hơn để hiểu các nguy cơ tim mạch lâu dài.”

Mối liên hệ giữa viêm tim (viêm cơ tim) và viêm mô xung quanh tim (viêm màng ngoài tim) đã được khám phá thêm trong một bài báo chi tiết trên Tạp chí Y khoa Anh cùng tháng: “COVID-19: Chúng ta có nên lo lắng về các báo cáo về viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi chích vaccine mRNA?”

Bài báo trên trích lời Tiến sĩ Vinay Prasad, một nhà huyết học-ung thư học, Phó giáo sư tại khoa dịch tễ học và thống kê sinh học tại Đại học California San Francisco. Ông đã bày tỏ sự dè dặt sâu sắc về việc chích vaccine COVID-19 cho những người trẻ tuổi và đưa ra những báo cáo ban đầu về tổn thương tim.

“Có một dấu hiệu rõ ràng, phổ biến và chắc chắn ở nam thanh niên và một dấu hiệu rõ ràng nhưng không nhiều ở phụ nữ trẻ [về tổn thương tim do chích ngừa vaccine]” Prasad nói. Prasad cho biết trước nguy cơ tổn thương tim, cách an toàn nhất là tạm dừng tất cả việc chích ngừa ở trẻ em dưới 18 tuổi và chỉ chích một liều vaccine cho nam giới dưới 25 tuổi.

Gần đây hơn, vào tháng 02/2022, ba nhà khoa học (một nhà nghiên cứu ở Đức, một nhà vật lý cũng ở Đức, và một nhà khoa học về mẫu và dữ liệu độc lập có trụ sở tại Hà Lan) đã công bố một lá thư cho ban biên tập của tạp chí Clinical and Translational Discovery với tiêu đề: “Tỷ lệ rủi ro-lợi ích của vaccine COVID-19: Chính sách đăng báo bằng cách thu thập lại dữ liệu không cải thiện tỷ lệ này.”

Bức thư này cũng phân tích dữ liệu từ Israel. Dữ liệu đang bị xáo trộn. Các nhà khoa học kết luận rằng “khi chúng ta chích vaccine cho 100,000 người, chúng ta có thể cứu sống 5 người nhưng tạo ra nguy cơ tử vong từ 2 đến 4 người.”

Ngoài ra, họ còn cho biết rằng hệ thống báo cáo thụ động của CDC, VAERS (Hệ thống Báo cáo Biến cố bất lợi do vaccine), hiện đang cho thấy một số tín hiệu rất đáng lo ngại. Tính đến ngày 22/04/2022, đã có 27,532 trường hợp tử vong sau chích ngừa được báo cáo, cũng như 14,096 ca nhồi máu cơ tim, và 39,639 trường hợp viêm cơ tim/viêm màng ngoài tim được ghi nhận vì đánh giá thấp cả nguy cơ gây tử vong và tác dụng phụ của vaccine.

Những người đứng sau những con số này là ai? Những người trẻ tuổi háo hức đi chích ngừa để có thể bảo vệ bản thân và cả những người khác khỏi COVID-19 về mặt lý thuyết nhưng thay vào đó họ đã mất mạng hoặc bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng bởi viêm cơ tim do vaccine?

người chưa chích ngừa
Một y tá chích vaccine Pfizer COVID-19 cho anh Thibaut Razafinarivo, 26 tuổi, tại một trung tâm chích ngừa ở Versailles, phía tây Paris, hôm 13/07/2021. (Ảnh: Constantin Gouvy/AP Photo)

Benjamin Goodman, 32 tuổi, qua đời 14 giờ sau khi chích vaccine J&J

Một trong số những người đó là Benjamin Gordon Goodman, một thanh niên thành đạt và dám nghĩ dám làm, đang làm việc trong ngành truyền hình nhưng đã quyết định quay lại trường học để lấy bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Khoảng một tuần sau khi Goodman bước sang tuổi 32, anh đến Walgreens ở Chelsea để chích vaccine COVID-19. Anh ấy đã chọn vaccine Johnson & Johnson để chỉ cần tiêm một mũi.

Theo lời mẹ kế của Goodman, Pamela Everett Goodman, sau 4 giờ chiều ngày hôm đó, Goodman nhắn cho họ một bức ảnh thẻ chích ngừa của anh. Anh cũng nhắn rằng anh ấy đang bị đau đầu khủng khiếp, cơn đau này xảy ra gần như ngay lập tức. Anh trở về căn hộ của mình, nghĩ rằng những tác dụng phụ có thể hết sau khi ngủ. Nhưng đêm hôm đó, khoảng 1 giờ sáng, anh đã lên cơn sốt rất cao. Lúc 3 giờ sáng, vợ sắp cưới của Goodman thức dậy vì anh lên cơn co giật. Cô ấy đã gọi 911.

Các nhân viên y tế cấp cứu đã cố gắng khởi động lại trái tim của anh ấy. Họ đưa Goodman đến bệnh viện Mount Sinai. Anh được tuyên bố là đã tử vong lúc 6 giờ 5 phút sáng ngày 14/03/2021. Goodman đã háo hức mua vé máy bay đến Vanderbilt, một trong số các chương trình MBA sau đại học danh tiếng đã chấp nhận anh. Gia đình anh nghĩ rằng họ sẽ sớm lên kế hoạch cho đám cưới. Thay vào đó, họ đã phải tự lên kế hoạch cho đám tang của con trai mình.

Nguyên nhân tử vong ngay lập tức được ghi trong giấy chứng tử của anh ấy: “Bệnh cơ tim giãn.” Các tình trạng quan trọng khác góp phần gây tử vong: “Phản ứng sốt sau khi chích vaccine COVID-19.”

CDC giữ im lặng, cung cấp thông tin không chính xác cho công chúng

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) là “cơ quan bảo vệ sức khỏe” của quốc gia. Theo trang web của họ, CDC “cứu sống và bảo vệ mọi người khỏi các mối đe dọa về sức khỏe.” Để hoàn thành sứ mệnh đó, CDC đã “tiến hành khoa học quan trọng và cung cấp thông tin y tế nhằm bảo vệ quốc gia của chúng ta trước các mối đe dọa sức khỏe tốn kém và nguy hiểm, đồng thời ứng phó khi những mối đe dọa này phát sinh”.

Tuy nhiên, khi đề cập đến các tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi chích vaccine COVID-19, CDC đã giảm thiểu rủi ro rất nhiều.

The Epoch Times truy cập vào trang web của CDC và nhận thấy rằng CDC đã không cập nhật tài liệu công khai trên trang web của họ về bệnh viêm cơ tim do vaccine kể từ ngày 12/11/2021. Thông tin vào sáu tháng trước đề cập rằng các trường hợp viêm cơ tim được báo cáo cho VAERS “đã xảy ra,” đặc biệt là ở nam giới vị thành niên và thanh niên. CDC nêu chi tiết rằng bệnh viêm cơ tim đã được nhìn thấy “thường xuyên hơn” với liều thứ hai và “thường là trong vòng một tuần sau khi chích ngừa.”

Đồng thời, theo CDC, “Hầu hết bệnh nhân viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim được chăm sóc đều đáp ứng tốt với thuốc và nghỉ ngơi, cũng như cảm thấy nhanh chóng hồi phục.”

Có lẽ CDC còn gây hiểu lầm hơn nữa khi không đề cập đến bất kỳ biến cố nhồi máu cơ tim, hội chứng mạch vành cấp tính, viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim nào trong bài viết “Các tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi chích vaccine COVID-19” trên web của họ. Bài viết này hoàn toàn chưa được cập nhật.

Trong lần cập nhật cuối cùng hôm 12/01/2022, các tác dụng phụ mà CDC đề cập chỉ bao gồm đau, đỏ và sưng “trên vị trí chích ngừa ở cánh tay” và mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và buồn nôn “khắp phần còn lại của cơ thể bạn.” Các tài liệu phát tay có sẵn dưới dạng PDF được chia sẻ với những người đang cân nhắc chích vaccine cũng không đề cập đến tổn thương tim.

Trong khi các dấu hiệu chắc chắn về [tổn thương] tim là đáng lo ngại, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên và thanh niên, thật đáng mừng là ngày càng nhiều nhà khoa học bắt đầu phân tích cẩn thận dữ liệu, công bố phát hiện của họ và lên tiếng lo ngại về các tác dụng phụ có thể xảy ra của các loại vaccine COVID-19 này. Chỉ khi mọi người được trang bị thông tin y tế chính xác – cả tích cực và tiêu cực – thì niềm tin vào các cơ quan y tế công cộng và lịch chích ngừa mà họ đề nghị mới có thể được khôi phục.

Tiến sĩ Jennifer Margulis là một nhà báo khoa học ở tiểu bang Oregon, là một nhà báo từng đoạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con và nuôi dạy con cái của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Cô từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, cô đã làm việc trong một chiến dịch sống còn vì trẻ em ở Niger, phía Tây của Phi Châu. Cô xuất hiện trực tiếp trên tivi vào khung giờ vàng tại Pháp và làm việc trong một chiến dịch sống còn của trẻ em ở Niger, phía Tây của Phi Châu. Tiến sĩ Jennifer Margulis là người nhận tài trợ của Fulbright và là diễn giả được chào đón. Tìm hiểu thêm về cô ấy tại trang JenniferMargulis.net

Tiến sĩ Joe Wang từng là một nhà khoa học hàng đầu trong dự án vaccine SARS của Sanofi Pasteur vào năm 2003. Ông hiện là chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Canada), một đối tác truyền thông của The Epoch Times.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn