Những chiến lược chữa trị bệnh kinh niên từ gốc rễ 

Y học thông thường có những giới hạn nhất định khi giải quyết những bệnh lý kinh niên phổ biến như tăng cholesterol máu, tăng huyết áp, bệnh thần kinh và bệnh tự miễn. Những liệu pháp điều trị tiên tiến ít được biết đến dưới đây sẽ đi đến nguyên nhân gốc rễ của bệnh và khuyến khích cơ thể bạn tự thực hiện phản ứng chữa lành.

Tóm lược

  • Bệnh mãn tính thường là do rối loạn chức năng tế bào cơ bản gây ra, và hai trong số những lý do chính của bệnh là sự nhiễm độc hoặc sức khỏe đường ruột yếu kém
  • Các ống chân răng và lỗ chân răng nhiễm trùng cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề sức khỏe mãn tính
  • Liệu pháp oxy sẽ kích thích cơ thể tự thực hiện phản ứng chữa lành. Bạn có thể kích thích sụn khớp phát triển, tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa nhiễm virus và còn nhiều hơn thế
  • Liệu pháp điều trị thay thế có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình chữa bệnh khi các loại thuốc thông thường không đạt hiệu quả, gồm những liệu pháp như: prolotherapy, ozone, prolozone (kết hợp giữa prolotherapy và ozone), oxy cao áp, chelation, UVBI (chiếu tia cực tím vào máu), EBOO (oxy hóa máu ngoài cơ thể), quang sinh học và nhiều hơn thế

Tiến sĩ David Minkoff là người tiên phong trong lĩnh vực y học thay thế với một quá trình hành nghề tích cực tại Clearwater, Florida. Trong cuộc phỏng vấn dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào các chiến lược tốt nhất để tối ưu hóa sức khỏe của bạn và giải quyết những thách thức y tế phổ biến mà y học thông thường không thể giải quyết.

Giống như tôi, Tiến sĩ Minkoff rất đam mê thể thao và là một vận động viên cuồng nhiệt từ khi còn trẻ. Cho đến nay, ông đã tham gia 43 cuộc thi Ironman và sẽ tham gia một cuộc thi khác vào tháng 09/2022.

“Phần lớn quá trình hành nghề của tôi là với những người mắc bệnh mãn tính, nhưng tôi cũng đã làm việc với vận động viên cao cấp và tôi có thể thực sự giúp đỡ họ, vì tôi hiểu được loại chuyển hóa nào mà họ cần để có thể hoạt động ổn định với cường độ cao,” ông nói. “Chính bản thân tôi đã từng làm việc trong phòng thí nghiệm, và điều này đã rất có ích.”

Hành trình của Minkoff

Tiến sĩ Minkoff có một quá trình đào tạo y khoa khá đa dạng, bao gồm bệnh truyền nhiễm ở người lớn và trẻ em. Năm 1995, vợ ông, một y tá chính quy, đã đưa ông đến một loạt các bài giảng của Jeffrey Bland, một người tiên phong trong lĩnh vực hóa sinh dinh dưỡng, và phần còn lại, như họ nói, là lịch sử.

Ông Minkoff kể lại, “Một tia sáng bỗng lóe lên trước mắt tôi như kiểu, ‘Ôi Chúa ơi, ông ấy thật là tài giỏi, điều này rất hợp lý, và tôi muốn học nó.’ Vì vậy, tôi bắt đầu tham gia các khóa học. Tôi đã đến ACAM [American College for Advancement in Medicine – Trường Cao đẳng Hoa Kỳ vì Tiến bộ trong Y khoa] và học cách thực hiện liệu pháp chelation.”

Sau đó, ông được đào tạo cùng Tiến sĩ Dietrich Klinghardt, một nha sĩ sinh học và chuyên gia về bệnh Lyme; Tiến sĩ Yoshiaki Omura, một bác sĩ đa khoa, bác sĩ tim mạch và là chủ tịch của Trường Cao đẳng Châm cứu và Điện-Trị liệu Quốc tế; và Tiến sĩ Thomas Rau, một bác sĩ Thụy Sĩ chuyên về y sinh học.

Ông Minkoff nói, “Khi bắt đầu làm việc, tôi chỉ tìm những người giỏi nhất mà tôi biết để giúp mình học cách làm thế nào thực hiện tốt hơn. Đã 25 năm rồi, vậy là, tôi đã rời phòng cấp cứu từ năm 2002, và chúng tôi đã bắt đầu làm việc trong nhóm kể từ đó.”

“Hiện tại, chúng tôi hoạt động với quy mô lớn, và thật đáng mừng là ngày càng có nhiều phương pháp mới giúp mọi người trở nên tốt hơn mà thực sự giải quyết vấn đề trong cơ thể họ.”

“… Nếu bạn có bệnh mãn tính – như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, viêm khớp dạng thấp, bệnh Parkinson – thì danh mục các thuốc tiêu chuẩn sẽ không hiệu quả với bạn. Chúng có thể giúp bạn điều trị triệu chứng, và nó sẽ ổn trong một thời gian, nhưng bạn đang đi thẳng đến điểm cuối cùng, và mọi chuyện sẽ không xảy ra như bạn mong muốn.”

“Chúng tôi có bảy phòng cao áp. Chúng tôi đã làm điều này trong nhiều năm. Nó là phương pháp điều trị tuyệt vời… Chúng tôi đã dùng thuốc xanh methylene trong khoảng năm năm… Sau đó, khi tôi biết về xịt NAD qua đường mũi – điều đó thật hấp dẫn. Lĩnh vực này đang bùng nổ với những con người tuyệt vời, những người đang cho ra những thứ có ích và không có nhược điểm thực tế nào cả.”

Hai nguyên nhân gốc rễ then chốt

Các bệnh mãn tính thường do một vài rối loạn chức năng tế bào cơ bản, và hai trong số những lý do chính dẫn đến điều này là sự nhiễm độc hoặc sức khỏe đường ruột yếu kém. Minkoff giải thích:

“Một nửa vấn đề là do những thứ có trong cơ thể không nên ở đó, và nửa còn lại là những thứ cần loại bỏ khỏi cơ thể vẫn đang hiện diện. Trong nhiều trường hợp, có những thứ là liên quan đến cơ chế.

Chúng ta cần những chuyên gia nắn xương, châm cứu, xoa bóp hoặc những điều tương tự dành cho người bệnh, vì khớp đã bị lệch hoặc đốt sống cổ không nằm đúng vị trí. Đôi khi họ thậm chí có thể cần can thiệp phẫu thuật.

Nhưng có hai yếu tố quan trọng, là cơ thể bạn đã nhiễm độc và cạn kiệt năng lượng. Cách tiếp cận của tôi là: Những thứ đó là gì, và đâu là mức ưu tiên hay thứ tự giải quyết cho những điều đó? ”

Khi thực hiện liệu pháp giải độc, nhiều sai sót có thể xảy ra, vậy nên nó cần phải được thực hiện dưới sự giám sát của những chuyên gia có tay nghề cao. Ví dụ, việc sử dụng DMPS có thể ảnh hưởng rất lớn đến thận, và nếu cơ thể bạn không có khả năng đào thải các chất độc ra ngoài, việc giải phóng chúng ra khỏi các mô nơi chúng bị mắc kẹt sẽ khiến cơ thể bạn trở nên tồi tệ.

Những chiến lược chữa trị bệnh kinh niên từ gốc rễ 
Các bệnh mãn tính thường do một vài rối loạn chức năng tế bào cơ bản (Ảnh: Pexel)

Đưa ra chẩn đoán

Khi tiến sĩ Minkoff gặp bệnh nhân mới, ông sẽ để họ điền các thông tin vào một bệnh sử chi tiết và mở rộng, gồm cả tiền sử nha khoa. Sau đó, ông sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra thể chất chi tiết, rồi kiểm tra phản ứng tự động, cho phép xác định những yếu tố kích hoạt khác nhau, chẳng hạn như độc tố và nhiễm trùng.

Tiến sĩ Minkoff giải thích, “Cơ thể chúng ta vốn rất tinh tế, nó sẽ cung cấp cho bạn một loại hiển thị về độ ưu tiên, ‘Đây là việc ưu tiên. Hãy bắt đầu với các ống chân răng. Hãy xử lý các lỗ chân răng. Ồ, vâng, có ký sinh trùng ở đây. Có các dấu hiệu của bệnh tự miễn. Tôi đã bị nhiễm virus Epstein Barr mãn tính hoặc herpes type 6.’”

Việc kiểm tra phản ứng tự động cũng sẽ xác định nguồn bệnh cụ thể gây ra vấn đề. Trong cuộc phỏng vấn, Minkoff đưa ra ví dụ về những bệnh nhân mà các vấn đề sức khỏe đã được giải quyết sau khi tác nhân gây bệnh cụ thể được xác định và loại bỏ.

Đối với liệu pháp oxy, bạn có thể kích thích cơ thể tự thực hiện phản ứng chữa lành. Bạn có thể kích thích sụn khớp phát triển. Bạn có thể kích thích củng cố dây chằng và khiến hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Bạn có thể tiêu diệt vi trùng, Lyme và virus. Đó chính là sự thay đổi mang tính đột phá. ~ Tiến sĩ David Minkoff nói

Thông thường, một ống chân răng nhiễm trùng là nguyên nhân chính gây ra bệnh. Và Minkoff có một nha sĩ sinh học gần đó. Nếu nghi ngờ có vấn đề răng miệng, ông sẽ gửi bệnh nhân đến đó để chụp cắt lớp hình nón ba chiều, có thể xác định bất kỳ khu vực có vấn đề nào không thể nhìn thấy nếu dùng tia X hai chiều. Một phương pháp chẩn đoán thực sự hữu ích khác là phân tích tế bào máu bằng kính hiển vi trường tối (hay còn gọi là kính hiển vi tế bào sống), mà Minkoff học được từ Tiến sĩ Thomas Rau.

Ông nói, “Tôi nhận thấy rằng điều đó rất có ích, vì những người ốm có mẫu máu xấu hơn bình thường. Kiểm tra sức khỏe của họ thường ổn, phản xạ tốt, tim nghe tốt và gan thận cũng bình thường [nhưng họ lại cảm thấy rất tệ]… Chúng tôi phết máu lên lam kính, nhìn vào nó, và chúng tôi đã phải thốt lên, ‘Ôi Chúa ơi.’ Các màng sinh học ở khắp nơi, các chất lắng đọng fibrin và các sinh vật cũng ở khắp nơi…

Hai tháng sau đó, ‘Này, hãy nhìn vào mẫu máu này. Chúng trông ổn hơn rồi đấy.” Và hai tháng tiếp theo, “Mẫu máu này đã thực sự trở lại bình thường ”… Đó là bức tranh toàn cảnh, nơi chúng tôi đang phục hồi sinh lý lành mạnh cho những người bệnh, và điều đó cho thấy sức khỏe của họ đang dần hồi phục.”

Các phương thức điều trị có sẵn

Khi nói đến điều trị, Minkoff có một số phương thức thú vị sẵn có, gồm các liệu pháp như: prolotherapy, ozone, prolozone (sự kết hợp của prolotherapy và ozone), oxy cao áp, chelation, UVBI (chiếu xạ máu bằng tia cực tím), EBOO (oxy hóa máu ngoài cơ thể), quang sinh học và còn nhiều hơn thế.

Minkoff cũng đưa ra phương pháp điều trị tế bào gốc VSELs [very small embryonic like – rất nhỏ như phôi thai], và cách này cũng có tác dụng mạnh mẽ. Minkoff đã tự áp dụng cho mình và nhận thấy rằng bản thân đã tăng 7 pound (3.2 kg) mà không cần thay đổi điều gì trong quá trình học cách sử dụng VSELs. Ông đã được đào tạo về cách sử dụng VSELs bởi Tiến sĩ Todd Ovokaitys ở San Diego.

Tiến sĩ Frank Shallenberger là bác sĩ huấn luyện cho ông về liệu pháp quản lý ozone. Một điều thú vị là Minkoff và tôi đều lên kế hoạch để nói chuyện với nhau trong khóa chứng nhận ozon vào năm 2022 của ông Shallenberger tại Peppermill Resort and Casino ở Denver, Colorado.

Khóa học chỉ dành cho các chuyên gia y tế, không dành cho người không có kiến thức chuyên môn. Nếu bạn biết bất kỳ bác sĩ lâm sàng nào quan tâm đến phương thức quan trọng này, vui lòng khuyến khích họ tham dự. Minkoff và tôi mong muốn được kết nối với họ.

Lợi ích của Liệu pháp trao đổi Oxy và Ozone (EBOO) qua màng ngoài cơ thể

EBOO là liệu pháp mới nhất và hiệu quả nhất để cung cấp ozone. Nó thậm chí còn hiệu quả hơn ozone 10 lần, nhưng hầu hết mọi người phải bắt đầu từ từ và làm theo hướng dẫn. Tôi đã trở nên thích thú với phương pháp này vào năm ngoái và khuyến khích Tom Lowe cung cấp các thiết bị này trên thị trường ở Hoa Kỳ. Minkoff giải thích:

“EBOO là một cách cung cấp oxy và ozone đến cơ thể với một cơ chế giống như lọc máu. Một kim tiêm tĩnh mạch sẽ được đưa vào cánh tay, và đầu còn lại sẽ đi qua máy có một cái bơm, nên chiếc máy này có thể kéo máu ra khỏi cơ thể. Máu sẽ đi qua hệ thống tiếp xúc với oxy ở nồng độ cao và ozone ở nồng độ thấp, sau đó máu sẽ quay lại cơ thể.

Một số máy mới cũng cho máu tiếp xúc với tia cực tím. Trong khoảng một giờ, máu được lưu thông qua máy và được cung cấp oxy với nồng độ cao. Máu không thực sự được lọc giống như quá trình thẩm thấu, nhưng nó sẽ được tiếp xúc với nồng độ oxy rất cao.

Và, tôi không hiểu chính xác nó xảy ra như thế nào, nhưng có một thùng chứa nước mà nếu bạn thực sự bị bệnh và nhiễm độc, bạn sẽ có rất nhiều nước được thu thập trong thùng chứa này. Đôi khi nước nổi bọt và có màu vàng. Hồ sơ của tôi ghi nhận ở một người bị ốm, mật độ của chất lỏng sủi bọt này là 2,000 CC… ”

Liệu pháp xông hơi là một can thiệp tuyệt vời khác với những lợi ích trị liệu mạnh mẽ. Chúng tôi không có cơ hội để tìm hiểu sâu về liệu pháp này, nhưng tôi sẽ đi sâu mở rộng và đi vào chi tiết kỳ sau nhằm cung cấp các khuyến nghị cụ thể về cách xác định hoặc phương pháp xây dựng liệu pháp xông hơi tốt nhất thế giới. Đây là một trong những liệu pháp yêu thích của tôi và tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ được hưởng lợi từ nó, vì vậy hãy nhớ theo dõi bài viết quan trọng này.

Những chiến lược chữa trị bệnh kinh niên từ gốc rễ 
Liệu pháp xông hơi là một can thiệp tuyệt vời khác với những lợi ích trị liệu mạnh mẽ (Ảnh: Pixabay)

Làm sao để tăng NAD một cách tự nhiên

Nếu bạn không được điều trị bằng tiêm tĩnh mạch NAD (Nicotinamide adenine dinucleotide – một loại hợp chất tăng cường coenzyme) hoặc không đủ khả năng chi trả cho điều đó, có ba phương pháp để nâng mức NAD một cách tự nhiên: hạn chế calo (hoặc giới hạn thời gian ăn uống để đạt được điều tương tự, nhưng an toàn hơn), tích cực tập thể dục và liệu pháp xông hơi.

Nếu làm được ba điều trên, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu hoạt hóa NAMPT (Nicotinamide phosphoribosyltransferase), tiền thân của NAD. Sau đó, bạn có thể dùng niacinamide liều thấp (không phải niacin). Liều lý tưởng là khoảng 50mg, ba lần một ngày. Loại thuốc này sẽ cung cấp các nguyên liệu thô mà cơ thể cần có để sản xuất NAMPT. Tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn tuyệt vời với nhà sinh học phân tử Nichola Conlon vào đầu năm nay mà bạn có thể tìm thấy trên nền tảng Substack của tôi.

Minkoff nói: “Tôi đã kê [niacinamide] cho rất nhiều người có vấn đề về ty thể, và tôi thấy rằng điều này rất có ích.” Niacinamide có chi phí hợp lý, chỉ khoảng 25 xu (6,000 VNĐ) cho mỗi tháng, trong khi các chất tiền thân khác của NAD như NMN có thể mất 100 đô la (2,339,700 VNĐ) một tháng hoặc hơn.

Kiểm tra nồng độ Plasmalogen và Sắt trong cơ thể

Minkoff cũng sử dụng một bài xét nghiệm lipid được phát triển bởi nhà sinh hóa lipid Dayan Goodenowe, tác giả của cuốn sách “Breaking Alzheimer’s (Tạm dịch: Phá vỡ bệnh Alzheimer)”. “Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy, và chúng tôi thực hiện bài kiểm tra này với tất cả mọi người,” Minkoff nói.

“Ông ấy có một phòng thí nghiệm có thể đo mức độ của plasmalogens (loại phospholipid trong não và trong cơ). Chúng là một phần không thể thiếu của màng tế bào và ông ấy có những dữ liệu đầy đủ về những người có gen APOE4 (APOE4 là yếu tố nguy cơ di truyền trong bệnh Alzheimer) đang trên đà bị mất trí nhớ ”.

Những bệnh nhân có mức plasmalogen thấp có thể được dùng các chất bổ sung như lipid hóa thạch để ngăn sự suy giảm của chức năng thần kinh. Minkoff cũng đo ferritin và khả năng gắn sắt ở mọi bệnh nhân, và nếu nồng độ hemoglobin cao, ông sẽ kê đơn hiến máu để giảm lượng sắt dự trữ của họ. Sắt được lưu trữ có sức phá hủy khó tin, nó gây stress oxy hóa và là yếu tố thường bị coi nhẹ khi mà sức khỏe suy giảm.

Hướng dẫn y tế cơ bản

Mặc dù tập luyện đầy đủ là cách tốt nhất nếu bạn có các vấn đề sức khỏe mãn tính, nhưng ba khuyến nghị cơ bản dưới đây có thể cải thiện sức khỏe của bạn, gồm có:

  • Thay đổi chế độ ăn uống – Tập trung vào các thực phẩm hữu cơ nguyên chất, và tránh bất kỳ loại thực phẩm nào đã qua chế biến, kể cả thức ăn nhà hàng. Minkoff thường cho bệnh nhân bắt đầu bằng sự kết hợp của nhiều chế độ ăn kiêng như tự miễn dịch, palo hoặc keto.

Điều này có nghĩa là không ăn ngũ cốc hoặc sữa (nhưng bơ thì được), đậu hoặc rau nitrat. Thông thường, hầu hết vấn đề đường ruột sẽ được giải quyết trong khoảng sáu tuần và năng lượng cơ thể sẽ được cải thiện khi ăn một chế độ ăn gồm thịt, cá, trứng, trái cây, rau, quả hạch và hạt. (Carbohydrate từ nguồn trái cây sẽ được tạo ra dựa trên sức khỏe chuyển hóa của cơ thể.)

  • Tối ưu hóa giấc ngủ – Sử dụng công cụ theo dõi giấc ngủ có thể rất hữu ích để đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ chất lượng.
  • Tập thể dục thường xuyên – Mặc dù vấn đề tim mạch là điều quan trọng, nhưng việc rèn luyện thể lực vẫn nên ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bạn già đi, vì khối lượng cơ cần thiết sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ kháng insulin và bị tiểu đường.

Bài báo được xuất bản lần đầu vào ngày 01/05/2022, trên Mercola.com

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Joseph Mercola
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ bác sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn