Bánh trung thu ketogenic có thể giúp giảm cân? Hãy cẩn thận với bom chất béo

Tết Trung thu đang đến gần, các loại bánh trung thu đa dạng là bữa tiệc mãn nhãn. Ngoài bánh trung thu truyền thống, còn có bánh trung thu ketogenic không đường và ít calorie. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng bánh trung thu ketogenic không phải là loại bánh trung thu giảm cân. Ăn quá nhiều không chỉ làm tăng mỡ bụng mà còn gây hại cho sức khỏe tim mạch.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan Nina Hsu đã giới thiệu trong bài đăng trên Facebook rằng bánh trung thu ketogenic thay thế các thành phần của bánh trung thu truyền thống và giảm tỷ lệ carbohydrate.

Vỏ bánh được làm bằng bột hạnh nhân, bột đậu nành rang hoặc bột hạnh lanh thay vì bột mì; nhân được làm từ bột mè và bột dừa hoặc phô mai kem; nguồn ngọt là từ erythritol và La hán quả, thay thế cho đường cát và maltose.

Bà tóm tắt ba lợi ích chính của bánh trung thu ketogenic, bao gồm chỉ số đường huyết (GI) thấp, lượng đường trong máu tăng chậm sau bữa ăn; cảm giác no hơn sau khi ăn; và nhiều chất dinh dưỡng hơn bánh trung thu truyền thống.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh thành phần chính của bánh trung thu ketogenic là chất béo, 1g chất béo cung cấp khoảng 9kcal năng lượng, gấp đôi lượng carbohydrate.

Nếu mọi người tiêu thụ quá nhiều acid béo bão hòa, sẽ khiến cholesterol lắng đọng trên thành mạch máu, làm tăng nguy cơ tắc mạch.

Bà cũng nhắc nhở mọi người rằng bánh trung thu ketogenic chứa rất nhiều chất béo và protein, bánh sau khi nướng sẽ “khô và nóng,” có thể khiến cơ thể bị viêm và có triệu chứng “mất cân bằng năng lượng nội tại.” Nếu bạn dễ bị khô miệng và đại tiện kém, bạn nên cẩn thận về số lượng bánh trung thu ăn để tránh mất ngủ, khó chịu, nổi mụn và các triệu chứng “mất cân bằng năng lượng nội tại” khác.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn