‘Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên trước sự thay đổi của tôi’

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe tinh thần khi họ không còn lối nào để rẽ.

“Hành trình” chữa lành của tôi, như một số người có thể gọi, bắt đầu vào tháng 03/2020. Tôi chán nản với khả năng leo cầu thang tầng hầm càng ngày càng suy giảm – một lời nhắc nhở hàng ngày về niềm vui đi bộ đường dài ngày càng suy giảm của tôi – tôi đã tìm kiếm sự giúp đỡ dưới hình thức huấn luyện viên sức khỏe cá nhân.

Tôi đã hẹn gặp một huấn luyện viên sức khỏe tên là Andrew và một tuần sau cuộc gặp đầu tiên, đất nước chúng tôi đóng cửa do COVID, vì vậy tôi đã hủy buổi học sắp tới. Hai tháng sau, tôi lại liên lạc với anh ấy. Chúng tôi đồng ý tổ chức các buổi học bên ngoài cho đến khi các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại.

Bài tập đầu tiên của tôi là đi bộ lên mức 10%, mang theo vật nặng 10 pound (4.5kg). Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một nhiệm vụ mà trước đây tôi có thể hoàn thành một cách dễ dàng lại trở nên khó khăn đến vậy – tôi cảm thấy thật thảm hại.

Tôi gặp Andrew khoảng 3 lần/tuần. Chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động “di chuyển” khác nhau và anh ấy thậm chí còn đề nghị tôi viết nhật ký ăn uống. Anh ấy không đưa ra phán xét nào khi xem lại bữa sáng hàng ngày của tôi gồm 2 chiếc bánh rán. Trong các buổi trị liệu của tôi, có rất nhiều cuộc trò chuyện mà tôi dần dần nhận ra đó chính là “sự giáo dục” bản thân. Tôi đã học được RẤT NHIỀU! Nền tảng của tôi là về y học – tôi là y tá gây mê có giấy chứng nhận – nhưng tôi biết rất ít về cách giữ gìn sức khỏe tinh thần. Andrew hiểu cơ thể chúng ta chuyển hóa và dùng thức ăn làm năng lượng như thế nào. Anh ấy đã hỏi tôi một câu hỏi quan trọng ngay từ đầu, “Cô có đổ cát vào bình xăng và mong đợi lái chiếc ô tô ấy không?”

Cô Eileen Boetel trước hành trình sức khỏe, 2018. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)
Cô Eileen Boetel trước hành trình sức khỏe, 2018. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)

Andrew đã dạy tôi cho phép bản thân được linh hoạt trong việc xác định bài tập – tôi có thể chấp nhận rằng bất kỳ hoạt động nào hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, làm việc ngoài sân, v.v… đều đủ tiêu chuẩn. Tôi thấy mình muốn “di chuyển.” Tôi đã bổ sung thêm một số bài tập cardio – máy tập ellip và máy chạy bộ – và nhận thấy đây là một cách tuyệt vời để giải quyết căng thẳng. Bây giờ tôi coi cardio là một phần bổ sung thay vì yêu cầu. Phương pháp ăn uống của tôi cũng dần dần thay đổi. Tôi không tính lượng calorie hoặc macro. Tôi chỉ đơn giản là ăn thực phẩm tươi sống.

Một chút về bệnh sử – vào năm 2010, tôi được chẩn đoán mắc căn bệnh tự miễn dịch có tên là hội chứng CREST, vì vậy tôi đã quen với việc sống chung với những cơn đau hàng ngày. Tuy nhiên, sau sáu tháng ăn uống lành mạnh, một ngày nọ tôi thức dậy mà không còn bị đau khớp nữa! Tôi đã loại bỏ tất cả thực phẩm chế biến sẵn và đường khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày, hiện giờ tôi chỉ ăn trái cây và rau hữu cơ cũng như các loại thịt từ động vật ăn cỏ. Tôi đã có thể dùng ba loại thuốc khác nhau cho hệ tiêu hóa và một loại thuốc chống viêm hàng ngày. Tôi đã giảm được 55 pound (khoảng 30kg) trong năm đầu tiên! Tôi có thể chắc chắn rằng, tôi sẽ không bao giờ quay lại cách ăn uống cũ nữa. Tôi cảm thấy quá tốt khi có thể thay đổi.

Một năm trong hành trình sức khỏe của cô Eileen Boetel, 2021. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)
Một năm trong hành trình sức khỏe của cô Eileen Boetel, 2021. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)

Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên trước sự thay đổi của tôi. Tôi theo dõi máu hoạt động trong cơ thể 6 tháng một lần và nhận được kết quả đáng kinh ngạc. Đã ba năm kể từ khi tôi bắt đầu chương trình với Andrew – huấn luyện viên sức khỏe – và tôi vẫn không thay đổi lối sống mới. Có – tôi đã gặp một số thử thách. Yêu cầu công việc của tôi với tư cách là chủ doanh nghiệp đã gây ra căng thẳng đáng kinh ngạc trong năm qua – nhưng tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập luyện nào và chưa bao giờ cân nhắc việc rời xa phương pháp ăn sạch.

Ba năm vừa qua đã cho phép bộ não của tôi điều chỉnh lại mạch điện. Việc dùng thực phẩm làm nhiên liệu cho cơ thể và hoạt động hàng ngày của tôi hàng ngày đã trở nên tự động. Tôi cũng nhận thức rõ hơn về việc giấc ngủ và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần bản thân như thế nào. Tôi đã trở thành nhà nghiên cứu nhiệt tình về các cách tối ưu hóa những trụ cột sức khỏe tinh thần này.

Hai năm trong hành trình sức khỏe của Eileen Boetel, 2022. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)
Hai năm trong hành trình sức khỏe của Eileen Boetel, 2022. (Ảnh được sự cho phép của Eileen Botel)

Tôi thật may mắn khi có người chồng tuyệt vời luôn ủng hộ, và một “huấn luyện viên sức khỏe” xuất sắc là người huấn luyện tôi. Hệ thống trợ giúp này mang lại cho tôi can đảm để chấp nhận bản thân và chấp nhận sự thật rằng “đó là một hành trình.”

Nếu bạn được truyền cảm hứng từ câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi tại đây.

Bài viết do cô Eileen Botel tự thuật.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn