Cách chữa lành vết thương nhiễm trùng đơn giản tại nhà

“Hành trình chữa lành của tôi” là chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi nhiều người đã tìm ra những con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối rẽ nào khác.

Tôi là người Mỹ 70 tuổi đã sống ở Đông Phi hơn 23 năm, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau về y tế nông thôn, giảng dạy Kinh thánh, đầu tư sinh lời, và bất cứ công việc gì cần thiết khác. Trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tám đến giữa tháng 09/2022, mắt cá chân phải của tôi bị vỡ 4 lần khác nhau mà không rõ nguyên nhân.

Do quá đau, tôi đã đi khám và được chẩn đoán bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Một tuần rưỡi sau, tôi bị đứt gân gót chân (gân Achilles) 80%. Tôi không thể phẫu thuật chỉnh gân gót chân cho đến khi DVT biến mất và lành lại. Vì vậy, vào tháng 02/2023, gân gót chân bị rách 100% của tôi cuối cùng đã được phẫu thuật. Một chiếc vít kim loại đã được lắp vào để giữ gân ở xương gót chân, và sáu tuần sau khi phẫu thuật, rõ ràng là cơ thể tôi đang đào thải chiếc vít đó.

Trong vài tháng, vết thương sau gót chân của tôi liên tục bị nhiễm trùng. Thuốc kháng sinh không giúp vết thương lành lại.

Khi tôi đến Châu Phi lần đầu tiên, vì đã từng là y tá bệnh viện và sức khỏe công cộng, tôi dạy cách chăm sóc sức khỏe cho năm ngôi làng từ cuốn sách có tên “Where There’s No Doctor” (Tạm dịch: Nơi Không Có Bác Sĩ). Giống như những người dân làng, tôi cũng đã học được nhiều điều. Cuốn sách dạy nhiều bài thuốc chữa bệnh tại nhà hiệu quả.

Tôi nhớ đã đọc về cách ngâm vết thương bị nhiễm trùng trong nước nóng mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi tôi đề nghị với bác sĩ, bác sĩ khuyên tôi không nên làm vậy. Cuối cùng, tôi trở nên chán nản vì không thấy sự cải thiện đến mức tôi bắt đầu suy ngẫm nhiều trường hợp khác nhau mà tôi đã điều trị. Qua những trường hợp đó, tôi đã học được rằng có thể chữa lành vết thương mà không cần dùng kháng sinh hay các loại thuốc khác – chỉ là chậm hơn.

Một thầy mo trong lớp tôi đã điều trị cho một đứa trẻ bị tai nạn lộ xương cẳng chân trong suốt một năm. Bệnh viện công muốn cắt cụt chân của em nhưng gia đình không đồng ý. Thầy mo nói, “Hãy để tôi thử.” Gia đình đồng ý nên ông đã nhận cậu bé về chăm sóc và bắt đầu để cậu bé ngâm chân nước nóng. Trong 10 ngày, cậu bé đã khỏi bệnh hoàn toàn! Chính tôi đã nhìn thấy cái chân đã lành của em.

Vì vậy tôi bắt đầu ngâm chân nước nóng có pha một nắm muối 3 lần một ngày. Tôi cũng bôi mật ong để băng vết thương giống như muối trong nước – kéo vi khuẩn ra khỏi vết thương. Chỉ trong 3 tuần, mắt cá chân của tôi đã khỏi hoàn toàn mà không cần dùng bất kỳ loại thuốc nào. Các nhân viên phòng khám chỉnh hình đang điều trị cho tôi đã rất ngạc nhiên! Một tháng sau, bác sĩ đã có thể tháo chiếc vít ra, và cắt chỉ các vết khâu trong cùng tuần đó. Bác sĩ nói với tôi, “Bây giờ bác đã khỏi rồi!”

Bài viết được bà Margaret Nelson, Y tá có giấy chứng nhận, Cử nhân Khoa học Điều dưỡng (đã về hưu) chấp bút.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi tại đây.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn