‘Chữa lành cảm xúc đã trở thành chìa khóa để hồi phục’

“Hành trình chữa lành của tôi” là chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm thấy những con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối nào để rẽ.

Trong một đêm tối, tôi thức giấc, vật lộn với một căn bệnh bí ẩn sẽ bám chặt lấy cuộc đời tôi sau này. Năm nay đánh dấu sự khởi đầu của hành trình vượt qua những đau khổ cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều đó buộc tôi phải tự vấn rằng mình đã làm gì mà rơi vào tình cảnh này. Bản tính thiện lương của tôi dường như đã mất, con đường phía trước trở nên bất định. Đây là lúc cuộc gặp gỡ với căn bệnh mạn tính bí ẩn bắt đầu và hành trình chữa bệnh biến thành hành trình chữa lành tinh thần.

Trước khi bị bệnh, tôi tràn đầy sức khỏe. Tôi không quen với việc vào bệnh viện. Tôi mạnh khỏe, thường xuyên đến bể bơi, phòng tập thể dục với thảm yoga. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi đã thay đổi, với những triệu chứng làm suy yếu sức khỏe trói buộc tôi vào một cuộc sống chật vật và sợ hãi. Câu hỏi cấp bách lúc này là: “Tại sao tôi lại bị bệnh?” và “Làm thế nào để tôi khỏe mạnh trở lại?”

Bà Teresa Bruni. (Ảnh do bà Teresa Bruni cung cấp)
Bà Teresa Bruni. (Ảnh do bà Teresa Bruni cung cấp)

Trung tâm của cuộc hành trình là tìm kiếm câu trả lời. Những lần thăm khám bác sĩ đem lại niềm hy vọng, xen lẫn sự nhầm lẫn và chẩn đoán sai. [Cuối cùng,] sau gần hai năm, tôi đã được chẩn đoán hội chứng mệt mỏi mạn tính. Mặc dù hội chứng không có phương pháp chữa trị ngay lập tức, nhưng chẩn đoán đã khơi dậy hy vọng khi tôi giao phó sức khỏe của mình cho khoa học y học. [Thật không may], thời gian trôi qua, sức khỏe của tôi không chuyển biến tốt hơn.

Nhận thức được giới hạn của các phương pháp chữa trị thông thường, tôi mạo hiểm thử nghiệm cả y học phương Đông lẫn phương Tây. Tôi tích cực nghiên cứu các phương pháp điều trị và trò chuyện với các bác sĩ trong hành trình chữa bệnh của mình.

Chữa lành tinh thần đã trở thành chìa khóa để hồi phục. Mang theo gánh nặng [tinh thần] do bị lạm dụng hồi nhỏ và một cuộc ly hôn đau khổ đã bào mòn sức khỏe thể chất của tôi. Dưới sự nhận thức này, tôi bắt đầu áp dụng các phương pháp như thiền định, nghĩ tưởng và xây dựng cảm xúc. Những phương pháp này, mặc dù ban đầu mất nhiều công sức, nhưng đã kết nối tôi với nội tâm của mình một lần nữa, đưa tôi đến con đường chữa lành.

Sức khỏe tôi biến đổi hoàn toàn. Khi tôi thoát khỏi những cảm xúc dồn nén và đối mặt với những tổn thương chưa được giải quyết, cơ thể tôi có những đáp ứng tích cực. Hành trình chữa lành đòi hỏi sự nhẫn nại, kiên trì và lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, kết quả là không thể chối cãi – sức khỏe của tôi dần dần được cải thiện. Sau ba năm kiên trì, sức khỏe của tôi đã phục hồi hoàn toàn và duy trì cho đến tận bây giờ.

Hành trình chữa lành nhấn mạnh mối liên kết phức tạp giữa sức khỏe tinh thần và thể chất. Điều then chốt là cần đối mặt với nỗi sợ hãi mạn tính, sự oán giận, tức giận và tự phán xét – những cảm xúc làm suy yếu cơ thể theo thời gian. Điều này đã mở đường cho việc chữa lành thể chất và sự thay đổi trong quan điểm của tôi về cuộc sống.

Nhận ra cơ thể như một la bàn chỉ dẫn tôi đi đến trạng thái cân bằng tinh thần, tôi hiểu được tác động tiêu cực khi bỏ qua những tín hiệu này. Việc lờ đi những cảm xúc tiêu cực không những làm trầm trọng thêm các vấn đề thể chất mà còn duy trì tình trạng bệnh mạn tính.

Tôi đã dần chấp nhận khái niệm về sức mạnh nội tâm – trí tuệ và sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi chúng ta. Mọi người sinh ra đều có giá trị và có mục đích tự nhiên, nhưng thường bị chôn vùi dưới những lớp cảm xúc rối loạn.

Tôi đứng đây như một chứng minh cho sức mạnh của tinh thần con người trong việc vượt qua nghịch cảnh. Hành trình đi từ tuyệt vọng đến chữa lành đã gieo vào tôi một mục đích sống mới. Đó là sự thôi thúc tôi soi sáng con đường cho những người khác. Khi chia sẻ câu chuyện và hiểu biết của mình, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người khác để họ nhận ra sức mạnh nội tâm của mình, đón nhận sự chữa lành tinh thần và bắt đầu hành trình biến đổi chính mình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và trọn vẹn.

Bài viết do bà Teresa Bruni tự thuật.

Nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng bởi câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của bạn, vui lòng gửi tại đây.

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn