‘Vào thời điểm được chẩn đoán ung thư, tôi thấy như mình sắp chết’

“Hành trình chữa lành của tôi” là chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm thấy những con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối nào để rẽ.

Tôi được chẩn đoán ung thư đại tràng giai đoạn 4 vào tháng 07/2020. Trong hai năm trước khi được chẩn đoán ung thư, tôi cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng xấu. Là một nhà châm cứu và là nhà thảo dược, tôi đã cố gắng tự điều trị cho bản thân – tôi nghĩ mình bị hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh Crohn, nhạy cảm với gluten, v.v… Tôi không muốn đi khám bác sĩ Tây y và tôi cũng không có bảo hiểm y tế, điều này đã làm trì hoãn việc chẩn đoán.

Vào thời điểm được chẩn đoán ung thư, khi đó tôi cảm thấy như mình sắp chết. Từ thời điểm đó, tôi ngừng uống rượu vì biết chất này góp phần gây ra bệnh ung thư và có cảm giác như mình đã uống thuốc độc. (Trước đó, tôi đã uống nhiều hơn 5 ly rượu mỗi ngày.)

Tôi bắt đầu dùng các chất chống oxy hóa bao gồm chiết xuất trà xanh và nhiều loại thực phẩm bổ sung khác, cũng như làm sạch đại tràng bằng trà xanh. Tôi cũng không chích vaccine, mặc dù được khuyến khích làm như vậy. Tuy nhiên, những nỗ lực của tôi là quá ít và quá muộn. Do đó, tôi đã phải tiến hành hóa trị, sau đó là xạ trị và vào tháng 03/2022, tôi phải phẫu thuật để cắt bỏ phần ung thư còn sót lại. Điều này dẫn đến việc phải phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo và mở thông bàng quang. Tôi chụp cắt lớp vi tính (CT) lần cuối vào tháng 09/2023 — và tôi không còn bị ung thư!!!

Hiện tôi đang uống vitamin C, vitamin D, NAC (N-Acetyl Cysteine), kẽm với đồng và quercetin hàng ngày. Thỉnh thoảng, tôi cũng dùng thuốc ivermectin. Tôi thực hiện nhịn ăn định kỳ, bao gồm nhịn ăn 3 ngày, 2 đến 3 lần một năm, ăn 90% thực phẩm hữu cơ và cắt giảm lượng đường vì tôi rất thèm đường khi bỏ rượu.

Tôi cho rằng thành công của mình là do nhiều yếu tố khác nhau. Bỏ rượu là một yếu tố then chốt. Các yếu tố khác góp phần vào quá trình hồi phục là các chất bổ sung mà tôi dùng bao gồm: resveratrol, NAC, quercetin, bio-curcumin, vitamin D, trà xanh, magnesium và các loại nấm bao gồm: nấm đuôi gà tây, nấm chaga và nấm linh chi. Ngoài ra, tôi thực hiện làm sạch đại tràng bằng chiết xuất trà xanh hàng ngày và liệu pháp oxy cao áp khoảng 1 lần/tuần.

Bây giờ tôi tin rằng nếu kiên trì lộ trình này, bao gồm dùng ivermectin, cắt bỏ đường hoàn toàn, truyền vitamin C đường tĩnh mạch và nhịn ăn, tôi có thể tự chữa lành cho bản thân. Điều này sẽ cần rất nhiều ý chí và sự trợ giúp từ gia đình và bạn bè.

Một khía cạnh khác trong quá trình chữa lành của tôi là sự trợ giúp về tài chính và tâm lý mà tôi nhận được từ một vài người bạn!

Khía cạnh thứ ba trong thành công này là quá trình hóa trị, xạ trị và phẫu thuật mà tôi đã trải qua. Điều này đã đẩy tôi vượt qua và bệnh ung thư không còn cơ hội tấn công tôi nữa. Tôi cảm thấy khổ sở và yếu đuối khi hóa trị nhưng tôi có thể chịu đựng được. Tôi có cảm giác thoải mái khi ở nhà và xem phim mà không phải lo lắng về tiền bạc. Tôi cũng nghĩ rằng lối sống lành mạnh hơn đã giúp tôi kiên cường hơn và không dễ bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của hóa trị. Bức xạ hầu như không ảnh hưởng đến tôi chút nào! Tôi tự hỏi liệu mình có thực sự cần phẫu thuật hay không nhưng các “chuyên gia” trong lĩnh vực này đều nói với tôi rằng phẫu thuật là cách tốt nhất để tôi thoát khỏi căn bệnh ung thư.

Điều quan trọng là bây giờ tôi cảm thấy tuyệt vời, có nhiều năng lượng và ngủ ngon. Tôi tập thể dục ba đến bốn lần một tuần khi làm việc ở một nhà vườn mới. Tôi ăn thịt và rau được trồng tại địa phương và hầu hết mọi thứ đều là thực phẩm hữu cơchúng tôi sẽ sớm ăn những thực phẩm do chính mình trồng tại nhà. Tôi không thèm rượu nhưng tôi thích uống bia không cồn.

Bây giờ, tôi quan tâm đến việc kiểm tra các chỉ số sinh học của mình, bao gồm cả mức cholesterol. Trước đây, tôi chưa bao giờ kiểm tra các chỉ số đó. Tôi cũng không dùng bất kỳ loại thuốc nào khác. Là một nhà châm cứu và nhà thảo dược, tôi tự làm kem bôi giảm đau từ công thức thảo dược Trung y.

Bài viết do ông Ted Marshall tự thuật.

Nếu quý vị được truyền cảm hứng từ câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi tại đây.

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn