‘Kaye nhờ tôi giúp bà ấy được nhắm mắt’

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe tinh thần khi họ không còn lối nào để rẽ.

Mặc dù đây là câu chuyện của vợ tôi, Kaye, nhưng đây thực sự là câu chuyện của cuộc đời tôi.

Kaye ra đời vào những năm 1950 khi thủ thuật chiếu xạ tuyến ức để làm co nhỏ tuyến ức đang rất phổ biến. Quan niệm y học thời đó cho rằng tuyến ức to ra sẽ gây ra hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Vì vậy, thay vì để tuyến ức của Kaye tự co lại một cách tự nhiên, bác sĩ của bà đã chiếu tia phóng xạ lên tuyến ức và kết quả là toàn bộ hệ thống miễn dịch của bà đã bị hủy hoại.

Trường hợp của Kaye không phải là duy nhất. Ước tính có khoảng 500,000 trẻ sơ sinh và trẻ em Mỹ đã được chiếu xạ trước khi việc này bị ngăn lại.

Việc hệ thống miễn dịch suy yếu đã gây tổn hại nặng nề cho Kaye. Mọi loại virus đều làm bà yếu đi và sau đó bà sẽ phải chịu đựng những cơn viêm phế quản do vi khuẩn và viêm phổi. Các đơn thuốc kháng sinh được bác sĩ kê ngày càng mạnh hơn, và vòng luẩn quẩn vẫn tiếp tục. Cơ thể của Kaye chết dần chết mòn và đến năm 1994, hệ thống miễn dịch của bà rơi vào tình trạng hỗn loạn. Kaye suy sụp cả về thể xác lẫn tinh thần, và một ngày nọ, Kaye nhờ tôi giúp để bà ấy được nhắm mắt xuôi tay.

Chúng tôi đã chuyển sang cầu nguyện cùng nhau. Đúng lúc đó, lời cầu nguyện của chúng tôi đã được đáp lại khi trong một cuộc họp kinh doanh, một đồng nghiệp nhắc đến từ “sữa non.” Chỉ có hai từ đó thôi mà tâm trí tôi đã bắt đầu phấn khích. Tôi đã trải qua mùa hè ở trang trại của ông nội, và ngay lúc đó, tôi đã nhận ra điều mình cần. Một con bê hoặc ngựa con mới sinh chắc chắn sẽ chết nếu không nhận được sữa non của mẹ trong vòng 24 tiếng đầu. Hơn nữa, mọi động vật có vú đang cho con bú, bao gồm cả con người, đều cung cấp sữa non cho trẻ sơ sinh như một phương tiện truyền đạt khả năng miễn dịch và cung cấp các yếu tố tăng trưởng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Tôi đã mua một ít bột sữa non khô “DIY” (tự làm tại nhà). Mặc dù ban đầu Kaye không sẵn lòng dùng sữa non, nhưng dần dần bà đã chấp nhận việc uống sữa. Chỉ trong vài ngày, cơn sốt nhẹ kinh niên của bà đã biến mất và vết sưng do bong gân ở đầu gối cũng biến mất. Đó là sự kiện làm thay đổi cuộc đời lớn nhất đối với Kaye — và tôi. Kaye vợ tôi sẽ không còn cần đến những loại thuốc kháng sinh nguy hiểm nữa.

Thế là tôi bắt đầu hành trình để tìm hiểu thêm về sữa non và để nói với cả thế giới. Tôi chấm dứt sự nghiệp tài chính và bắt đầu mưu cầu cuộc sống vì sự sống của vợ tôi.

Tôi bắt đầu nghiên cứu sữa non và nhanh chóng phát hiện ra rằng có rất nhiều nghiên cứu đã được công bố. Tôi cũng biết được rằng sữa non còn được coi là một sản phẩm thải ra vì bê sơ sinh chỉ cần một lượng nhỏ là đủ nên những người nông dân nuôi bò sữa đã bỏ phần sữa non còn lại. Vì họ không có nhu cầu sử dụng và loại sữa này có thời hạn sử dụng ngắn nên họ đã cho tôi. Từ đó, tôi bắt đầu hành trình tìm kiếm một phương pháp bảo quản mang tính khả thi, vì lúc đó chưa có phương pháp nào được thực hiện.

Tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng phương pháp thanh trùng truyền thống khiến sữa non không còn hiệu quả vì các triệu chứng của Kaye sẽ quay trở lại. Cuối cùng, tôi đã tiến gần hơn đến việc hoàn thiện các kỹ thuật về độ hiệu quả, độ ổn định khi bảo quản và sản xuất hàng loạt. Bây giờ tôi có thể cung cấp sữa non cho Kaye và cho hàng chục nghìn người giống như Kaye. Nhờ việc “khám phá lại” sữa non của tôi, Kaye và tôi đã chia sẻ nhiều năm tháng tuyệt vời bên nhau sau ngày thay đổi định mệnh năm 1994 đó. Ngày nay, sữa non của bò đã được sử dụng cho sức khỏe hệ miễn dịch và đường tiêu hóa trên toàn thế giới.

Nếu bạn được truyền cảm hứng từ câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi tại đây.

Bài viết do ông Douglas A. Wyatt tự thuật.

Nam Khanh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn