Lá cây bơ có tác dụng tiềm năng trong phục hồi các cơ quan chính

Thịt trái bơ là nguồn dinh dưỡng dồi dào chất béo lành mạnh, nhưng lá bơ cũng rất bổ dưỡng và có thể là liệu pháp thay thế trị liệu tự nhiên giúp phục hồi các cơ quan chính trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên Tập san Quốc tế International Journal of Phytomedicine and Phytotherapy (Dược và Trị Liệu bằng Thực Vật), các nhà nghiên cứu đã khám phá ra chiết xuất từ lá bơ có thể trợ giúp đáng kể trong việc phục hồi gan, thận và tim.

Mặc dù còn cần thêm các nghiên cứu lâm sàng sâu hơn, nhưng nghiên cứu này đã cho thấy rằng chiết xuất từ lá bơ có triển vọng tốt khi so sánh với các loại thuốc trên thị trường dùng điều trị các bệnh về gan, thận và tim. Ngoài ra, chiết xuất lá bơ có ít tác dụng phụ hơn rifampicin, là chất gây ra căng thẳng oxy hóa đáng kể trên các mô gan và tim.

Hiệu quả của lá bơ là nhờ các hợp chất của phenol và flavonoid ức chế bệnh, có đặc tính chống ung thư, chống viêm và kháng virus. Nghiên cứu này bổ sung cho nghiên cứu khác vốn gợi ý tiềm năng của lá bơ như một giải pháp thay thế trong việc kiểm soát các rối loạn liên quan đến nhiều cơ quan.

Người ta còn có thể nhận lợi ích từ lá bơ bằng cách uống trà lá bơ. Cách làm: Ngâm lá bơ, tốt nhất là dùng lá bơ hữu cơ, trong nước sôi trong ba đến năm phút sau đó lọc bỏ lá và thêm chất tạo ngọt tuỳ ý.

Lá cây bơ có tác dụng tiềm năng trong phục hồi các cơ quan chính
(Ảnh: goldsunvn)

Phương thuốc chữa ngộ độc chì

bơ có thể điều trị ngộ độc chì trong não, giúp tái tạo mô ở tiểu não.

Sau khi tiếp xúc với chì acetate, chuột bạch tạng có dấu hiệu khó chịu, hung hăng và viêm nhiễm, nhưng dùng chiết xuất lá bơ đã làm cải thiện quá trình chữa lành đáng kể.

Bôi chiết xuất lá bơ lên vết thương giúp vết thương nhanh chóng phục hồi, và lành hẳn sau sáu ngày.

Chiết xuất lá bơ còn chống lại độc tính của chì acetate trong tiểu não. Theo quan sát các mô mẫu bằng kính hiển vi, chì acetate gây ra những thay đổi đáng kể trong cấu trúc của tiểu não, nhưng các mô này được tái tạo khi điều trị bằng chiết xuất lá bơ.

Trị bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu công bố năm 2022 cho thấy lá bơ còn có thể có tiềm năng trị bệnh tiểu đường loại 2.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy lá bơ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào tuyến tụy và ức chế hoạt động của enzyme trong chuyển hóa carbohydrate, vốn có đặc tính chống tiểu đường.

Đáng chú ý, lá bơ chứa nhiều hợp chất phenol ức chế bệnh đáng kể hơn so với trái bơ, nhờ đó trở thành lựa chọn đáng giá để kiểm soát tiểu đường.

Mỗi gam lá bơ chứa 178.95mg acid gallic, so với trái bơ là 145.7mg.

Nghiên cứu khác gần đây cho thấy lá bơ có hiệu quả trong việc giảm huyết áp, nhờ chứa chất quercetin, một loại flavonoid và chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ.

Bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh tim cao gấp bốn lần so với người không bị hai loại bệnh này. Nhiều nghiên cứu khác nhau trên chuột bị cao huyết áp đã cho thấy quercetin có tác dụng lợi tiểu bằng cách tăng lượng nước tiểu, do đó làm giảm huyết áp.

Minh Thư biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jessie Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Jessie Zhang là một phóng viên thường trú tại Sydney. Cô chuyên đưa tin về các tin tức của Úc, tập trung vào vấn đề về sức khỏe và môi trường. Quý vị có thể liên hệ với cô Zhang qua [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn