‘Lần đầu tiên đốt lửa trại, có điều gì đó đã chuyển biến trong tôi’

“Hành trình chữa lành của tôi” là chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi nhiều người đã tìm ra những con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối rẽ nào.

Đã có lúc tôi bị bó buộc, không phải bởi những bức tường vật chất mà bởi những chuẩn mực xã hội và niềm tin hạn chế của chính tôi. Tôi cảm thấy bị bó buộc, không thể diễn tả thực sự sự tự do mà tôi hằng mong ước. Mãi cho đến khi tôi khám phá ra không gian ngoài trời tuyệt vời và thế giới phóng khoáng khi cắm trại, tôi mới bắt đầu hồi phục và thăng hoa.

Thời trẻ, cắm trại thường được coi là “sở thích của đàn ông.” Dụng cụ, công việc thô sơ, việc dựng trại thủ công – tất cả dường như đều hướng về “nam tính.” Tuy nhiên, lần đầu tiên tôi đốt lửa trại một mình, có điều gì đó đã thay đổi trong tôi. Tôi nhận ra rằng mình đang kết nối với điều gì đó nguyên thủy – điều gì đó vượt qua vai trò giới tính. Tôi cảm thấy được trao quyền tự chủ.

'Lần đầu tiên đốt lửa trại, có điều gì đó đã chuyển biến trong tôi'
Bà Larie Dowdy (Ảnh do bà Larie Dowdy cung cấp)

Nhưng cuộc hành trình không chỉ nhằm chứng minh rằng tôi có thể làm những gì đàn ông làm – mà còn là việc tận dụng năng lượng nữ tính của tôi trong khung cảnh thường không tôn vinh điều này. Girl Camper Arizona Chapter, cộng đồng mà tôi thành lập, đã trở thành nền tảng giúp đỡ những phụ nữ khác trải nghiệm sức mạnh chuyển biến của thiên nhiên kết hợp với cộng đồng. Cộng đồng không chỉ dạy họ cách dựng lều – mà còn giúp họ xây dựng nơi trú ẩn cho tâm hồn mình, ngay cả khi điều đó chỉ là tạm thời.

Cùng với cuộc hành trình hướng ngoại này, hành trình hướng nội cũng đang song hành. Sự cô độc tĩnh lặng khi hòa mình vào thiên nhiên đã cho phép tôi đối mặt với những vết sẹo tình cảm bên trong. Sự ồn ào và hỗn loạn của thế giới hiện đại thường như tấm màn khói, che đậy những cảm xúc và suy nghĩ thực sự của chúng ta. Nhưng ở nơi hoang dã, chỉ có bạn và thế giới nội tâm của bạn. Không có phiền nhiễu. Tôi thấy mình phát triển lối suy nghĩ tích cực hơn, khả năng phục hồi cảm xúc mạnh mẽ hơn và sự kết nối tinh thần sâu sắc hơn.

Bà Larie Dowdy và những người bạn gái cùng cắm trại. (Ảnh do bà Larie Dowdy cung cấp)
Bà Larie Dowdy và những người bạn gái cùng cắm trại. (Ảnh do bà Larie Dowdy cung cấp)

Ngày nay, tôi ủng hộ việc đưa cắm trại vào đời sống của phụ nữ không chỉ như hoạt động giải trí mà còn là hình thức trị liệu và chữa bệnh. Y học thông thường có chỗ đứng vốn có, nhưng việc quay trở lại nguồn cội tự nhiên của chúng ta có một khả năng chữa lành rõ rệt. Hoạt động thể chất khi cắm trại bao gồm tập thể dục và hít thở không khí trong lành thường giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn – những điều cần thiết để có sức khỏe tốt. Quan trọng hơn, việc được trao quyền tự chủ và xây dựng cộng đồng mà cắm trại mang lại có những lợi ích sâu sắc về tinh thần và cảm xúc.

Bà Larie Dowdy (ở giữa) và hai người bạn gái cùng cắm trại. (Ảnh do bà Larie Dowdy cung cấp)
Bà Larie Dowdy (ở giữa) và hai người bạn gái cùng cắm trại. (Ảnh do bà Larie Dowdy cung cấp)

Girl Camper đã phát triển, không chỉ là cộng đồng trực tuyến hay chuỗi sự kiện – đó là phong trào. Girl Camper khuyến khích phụ nữ lấy lại cảm giác phiêu lưu, đưa bản thân ra khỏi những kỳ vọng của xã hội và chữa lành vết thương bằng cách kết nối với Trái Đất và với nhau. Đây là lời nhắc nhở rằng có nhiều hình thức chữa lành và đôi khi tất cả những gì bạn cần là chiếc lều, ngọn lửa trại và sự đồng hành của những tâm hồn cùng chí hướng để khám phá lại con người thật của bản thân.

Bằng cách tận hưởng thiên nhiên hoang dã và trải nghiệm cắm trại chung, tôi đã tìm ra con đường chữa bệnh độc đáo nhưng vô cùng hiệu quả. Và khi tôi chia sẻ hành trình này với những người phụ nữ khác, tôi thấy tác động lan tỏa của điều ấy, trao quyền và chữa lành cho họ theo những cách mà họ chưa bao giờ nghĩ là có thể. Trên con đường đi tìm sự cân bằng giữa lối sống hiện đại, đôi khi liều thuốc tốt nhất là liều thuốc lành mạnh từ thiên nhiên và chút tình chị em.

Bài viết do bà Larie Dowdy chấp bút

Nếu quý vị được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn