“Trong những khoảnh khắc đen tối nhất, con đường dẫn đến hành trình chữa lành, ánh sáng và hy vọng sẽ xuất hiện”

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn nơi nào khác để rẽ.

Những khúc quanh của cuộc sống có thể dẫn đến sự biến đổi sâu sắc. Tôi tin rằng hành trình của tôi từ tuyệt vọng đến quyết tâm, từ đau buồn đến vinh quang, là dẫn chứng cho tinh thần kiên cường của con người và sức mạnh của lối suy nghĩ tích cực.

Mọi chuyện bắt đầu với sự ra đi đột ngột của cha tôi vào năm 2021, một khoảng trống đau lòng khiến cuộc đời tôi đau buồn. Căng thẳng và lo lắng nhanh chóng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của tôi, đỉnh điểm là cơn đau tim suýt tử vong.

Trải nghiệm đau khổ này đã trở thành một bước ngoặt. Để tôn vinh ký ức về cha tôi và chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình, tôi bắt đầu một hành trình chữa lành bao gồm tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Tôi đã kết hợp nhiều phương thức khác nhau bao gồm việc nâng cao tín ngưỡng, tuân theo phương pháp ăn kiêng được gọi là Giao thức tự miễn dịch (AIP), kiểm tra cơ bắp theo Quy trình Tiêu chuẩn và tập thể dục bằng cách đeo tạ khi đi bộ. Phương pháp ăn kiêng AIP nhấn mạnh vào cách ăn chống viêm, đã đặt nền tảng cho việc chữa bệnh, giúp tôi giảm cân và giảm viêm. Việc kiểm tra cơ bắp đã hướng dẫn tôi tìm ra các chất bổ sung và chất dinh dưỡng phù hợp, một cách tiếp cận cá nhân hóa để giải quyết các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Ngoài những thay đổi về cách ăn uống và chất bổ sung thì hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng. Tôi phát hiện ra rằng đi bộ, đi bộ nhanh với một chiếc ba lô nặng đã giúp tôi giảm được gần 30kg mỡ một cách đáng kinh ngạc, và tôi đã tìm thấy niềm an ủi trong mỗi bước đi.

Vào ngày 05/11, tôi đã tham gia chạy giải Marathon đầu tiên ở New York với đôi tay bị trói, tượng trưng cho gánh nặng nghịch cảnh mà tất cả chúng ta phải đối mặt.

Restore NYC là một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ những nạn nhân sống sót của nạn buôn người. Thử thách này do cuộc thi đưa ra nhằm mục đích mang lại hy vọng cho công việc mà họ đang nỗ lực thực hiện.

Hành trình chữa lành của tôi đã cho tôi thấy rằng tinh thần con người có thể đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc khi tôi được dẫn dắt bởi mục tiêu để phấn đấu và nỗ lực quyết tâm. Trong những khoảnh khắc đen tối nhất, hành trình chữa lành, ánh sáng và hy vọng sẽ xuất hiện.

Khi buộc dây giày chạy bộ trong cuộc chạy marathon độc đáo đó, tôi biết mình không chỉ là một cá nhân được biến đổi mà còn là một nhân chứng sống. Với lối suy nghĩ đúng đắn, chúng ta có thể chinh phục những thử thách trong cuộc sống.

Cuộc đua marathon này không chỉ là về đích mà còn là về hành trình chữa lành và sự trưởng thành. Tôi chạy đua cho chính mình, cho cha tôi và cho tất cả những ai đang trên con đường thay đổi của họ.

Với từng bước đi, tôi tìm thấy niềm an ủi. Với mỗi dặm, tôi khám phá ra sức mạnh. Cuộc thi marathon này đánh dấu đỉnh cao của một hành trình thay đổi cuộc đời đã định hình lại sự tồn tại của tôi theo những cách mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng được.

Nếu quý vị được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Bài viết do anh Derryk VanderJagt tự thuật.

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn