Những tổn thương nặng nề và không thể phủ nhận sau khi chích vaccine HPV

Vaccine HPV: Con dao hai lưỡi? (Phần 2)

Trong loạt bài “Vaccine ngừa HPV: Con dao hai lưỡi?” chúng tôi sẽ cung cấp bằng chứng ghi lại về trường hợp tử vong và các tổn thương trầm trọng liên quan đến Gardasil, phân tích nguyên nhân gốc rễ gây ra tác hại của nó và đưa ra giải pháp.

Trong phần 2, chúng tôi trình bày bằng chứng ghi lại về các tổn thương trầm trọng nhưng không dẫn đến tử vong ở những đứa trẻ đã từng khỏe mạnh song lại mất khả năng sống bình thường sau khi chích vaccine ngừa virus gây u nhú ở người (HPV)—được cho là một trong những loại vaccine hiệu quả nhất được phát triển cho đến nay.

Gardasil được ra mắt tại Hoa Kỳ, Đức và Đan Mạch vào năm 2006 và tại Úc vào năm 2007.

Những trường hợp sau đây đã được các bác sĩ, các tập san y khoa và các nhà làm phim ghi lại. Công việc cần mẫn của họ cho phép chúng tôi có thể tập hợp các tài liệu lại với nhau và phân tích một cách có hệ thống các cơ chế gây tổn thương liên quan đến vaccine HPV.

‘Paula của chúng tôi đã biến mất’

Paula Aldea là một cô gái trẻ khỏe mạnh bình thường. Từ khi chích vaccine HPV, cô không thể đi lại được nữa và phải ngồi xe lăn. Cha cô ấy nói, “Paula của chúng tôi đã mất rồi.”

Theo bộ phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times được phát sóng vào ngày 26/05/2022, cô Paula đã được chích vaccine HPV lần đầu tiên. 10:25 sáng ngày 25/06, cô gọi cho cha mình, khóc ở trạm xe buýt và cần ông nhanh chóng đến đón cô – cô không còn cảm giác ở chân nữa.

Cơn đau ở lưng cô trở nên không thể chịu đựng, tiếp đó lưng cô tê cứng. Paula và cha cô đi ngay đến phòng cấp cứu và sau một số bài tập nắn khớp, cô được thông báo rằng sẽ ổn sau vài giờ nữa và được đưa về nhà. Vào lúc 3 giờ chiều, mẹ cô gọi cho cha cô và nói: “Hãy về nhà ngay. Paula không còn cảm thấy gì trên cơ thể mình nữa.”

“Cơn đau này, tôi nghĩ đó là cơn đau tệ nhất tôi từng trải qua. Và sau đó là cảm giác tê liệt – bạn không thể nhận ra nó. Bạn không thể bước đi, nhưng bạn không nghĩ tới điều đó: Tương lai sẽ ra sao? Bây giờ sẽ như thế nào? Ngay cả khi họ nói tôi phải ở lại bệnh viện, tôi vẫn nghĩ tại sao?” Paula nói.

Mẹ của Paula nhớ lại: “Khi Paula đang nằm trên giường, một bác sĩ cao cấp đã đến và hỏi gần đây con bé có bị nhiễm trùng hay không. Và chúng tôi phủ nhận điều đó. Con bé không bị bệnh dạ dày hay nhiễm cúm. Paula luôn rất khỏe mạnh.”

Mẹ cô nói, “Câu hỏi tiếp theo là liệu con bé đã được chích ngừa chưa. Và kết quả là có, con bé đã được chích ngừa. Ở mọi nơi chúng tôi đến gặp bác sĩ, câu hỏi thứ hai hoặc thứ ba đều là ‘Gần đây con có chích ngừa không?’.”

Tổn thương này đã được cơ quan chức năng chính thức xác nhận là do vaccine HPV gây ra. Paula nhận được khoản thanh toán hàng tháng từ phúc lợi. Việc cô không thể đi lại có thể là do các tế bào miễn dịch tấn công mạnh mẽ vào lớp myelin của tủy sống, đây là một phản ứng tự miễn.

Paula không phải là một trường hợp duy nhất—cô ấy thậm chí có thể là phần nổi của tảng băng trôi. Có rất nhiều trường hợp khuyết tật, bao gồm cả việc không thể đi lại hoặc mất thị lực sau khi chích Gardasil.

Những tổn thương nặng nề và không thể phủ nhận sau khi chích vaccine HPV
Cô Paula Aldea, người bị tàn tật sau khi chích vaccine HPV, hiện phải ngồi trên xe lăn, theo báo cáo của The Epoch Times ngày 23/09/2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)
Những tổn thương nặng nề và không thể phủ nhận sau khi chích vaccine HPV
Một thiết bị điện tử đưa Paula lên lầu bằng xe lăn, theo bản tin của The Epoch Times ngày 23/09/2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)

Một cô gái người Mỹ 16 tuổi bây giờ đã bị mù lòa

Năm 2010, Tiến sĩ Frances DiMario Jr. từ khoa nhi tại Trung tâm Y tế Trẻ em Connecticut ở Hartford, Connecticut, cùng với Tiến sĩ Mirna Hajjar và Thomas Ciesielski từ khoa thần kinh tại Bệnh viện Hartford, đã báo cáo một trường hợp [tổn thương] mức độ trầm trọng tương tự sau khi chích vaccine HPV, trên Journal of Child Neurology (tập san Thần kinh học Trẻ em.)

Một cô gái 16 tuổi bị mất thị lực hoàn toàn sau khi chích vaccine HPV, theo báo cáo của Tập san Thần kinh học Trẻ em ngày 25/02/2010. (Ảnh: Tập san Thần kinh học Trẻ em, Tập 25)
Một cô gái 16 tuổi bị mất thị lực hoàn toàn sau khi chích vaccine HPV, theo báo cáo của Tập san Thần kinh học Trẻ em ngày 25/02/2010. (Ảnh: Tập san Thần kinh học Trẻ em, Tập 25)

Một cô gái 16 tuổi tiền sử khỏe mạnh đã được chích vaccine HPV mũi thứ hai. Mười ngày sau, cô bị mất thị lực đáng kể và tiến triển nhanh chóng trong 48 giờ. Ban đầu, cô bị mất thị lực ở mắt phải kèm theo đau đầu bên trái. Các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn trong 24 giờ tiếp theo, mắt trái bắt đầu [giảm thị lực] kèm theo cơn đau đầu lan tỏa hơn. Cô cũng bị yếu nhẹ nửa người trái.

Chụp MRI não cho thấy tình trạng viêm, phù phần nhu mô não nơi dây thần kinh thị giác đi qua, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thị giác phía sau mắt. Có một tổn thương khu trú ở phần sau bên phải của não, sau này được phát hiện là một loại viêm não. Tình trạng viêm này khiến một khu vực rộng lớn xung quanh chứa đầy dịch. Để chẩn đoán xác định, người ta đã sinh thiết tổn thương này và phát hiện mô não vùng này đã mất lớp vỏ myelin bảo vệ.

Cô được chẩn đoán bị bệnh thoái hóa myelin ở chỗ nối dây thần kinh thị giác với một số phần của não. Tổn thương dây thần kinh thị giác của cô không nhỏ nhưng khá trầm trọng, điều này giải thích cho việc mất thị lực nhanh chóng từ mắt này sang mắt khác trong vòng 48 giờ.

Ba tháng sau, tình trạng yếu liệt của cô đã khỏi. Tuy nhiên, sau 18 tháng, thị lực của cô vẫn chưa phục hồi. Cô vẫn bị suy giảm thị lực trầm trọng dai dẳng, hiện giờ chỉ còn mắt trái phát hiện được ánh sáng và chuyển động nhưng có lúc có lúc không.

Một phụ nữ người Đức 20 tuổi bị bệnh não trầm trọng

Một phụ nữ 20 tuổi bị đau đầu, buồn nôn, nôn và nhìn đôi (song thị), được chẩn đoán bị bệnh viêm não nặng, tiến triển trong vòng 28 ngày kể từ mũi vaccine Gardasi thứ hai. Trường hợp này đã được báo cáo trên tập san Neurology (Thần kinh học) năm 2009, tập san chính thức của Ban Thần kinh học Hoa Kỳ.

Một phụ nữ 20 tuổi người Đức được chẩn đoán bị bệnh não trầm trọng tiến triển trong vòng 28 ngày sau mũi Gardasil thứ hai, theo báo cáo trên tập san Thần kinh học ngày 16/06/2009. (Ảnh: Neurology)
Một phụ nữ 20 tuổi người Đức được chẩn đoán bị bệnh não trầm trọng tiến triển trong vòng 28 ngày sau mũi Gardasil thứ hai, theo báo cáo trên tập san Thần kinh học ngày 16/06/2009. (Ảnh: Neurology)

Vụ việc được báo cáo bởi 5 chuyên gia thần kinh đến từ Đại học Heidelberg, Đức. Họ kết luận rằng các triệu chứng trầm trọng ở hệ thần kinh nhất quán với những bất thường về hình ảnh não, bao gồm phù nề và xuất huyết, hoàn toàn gợi ý một dạng bệnh não trầm trọng và tiến triển nhanh chóng, được gọi là “viêm não tủy lan tỏa cấp tính.”

Đặc điểm chính của bệnh này là lớp vỏ bảo vệ xung quanh các tế bào thần kinh não bị mất do hệ miễn dịch tấn công.

Theo nghiên cứu, không có yếu tố nào khác có thể giải thích cho tổn thương não trầm trọng của bệnh nhân này, vì cô có tiền sử khỏe mạnh và không bị nhiễm trùng hay các yếu tố nguy cơ khác. Các tác giả kết luận rằng bệnh não của người phụ nữ trẻ này là do hệ miễn dịch hoạt động quá mức qua trung gian [vaccine HPV] Gardasil.

5 phụ nữ Úc bị hội chứng thần kinh thoái hóa myelin

Năm bệnh nhân bị hội chứng thoái hóa myelin đa ổ hoặc không điển hình trong vòng 21 ngày kể từ khi chích vaccine HPV tứ trị Gardasil. Năm trường hợp này đã được báo cáo vào năm 2009 trên Multiple Sclerosis Journal (Tập san Bệnh xơ cứng rải rác.)

Năm bệnh nhân có hội chứng thoái hóa myelin đa ổ hoặc không điển hình trong vòng 21 ngày kể từ khi chích Gardasil, theo báo cáo của Multiple Sclerosis Journal (Tập san Bệnh xơ cứng rải rác.) (Ảnh: Multiple Sclerosis)
Năm bệnh nhân có hội chứng thoái hóa myelin đa ổ hoặc không điển hình trong vòng 21 ngày kể từ khi chích Gardasil, theo báo cáo của Multiple Sclerosis Journal (Tập san Bệnh xơ cứng rải rác.) (Ảnh: Multiple Sclerosis)

Tác giả chính, Tiến sĩ Sutton, một nhà thần kinh học người Úc đã viết, “Mặc dù đối tượng chích ngừa là phụ nữ trẻ, vốn có nguy cơ bị bệnh xơ cứng rải rác cao, nhưng mối liên hệ tạm thời với các hiện tượng mất myelin trong những trường hợp này có thể được giải thích bằng đặc tính kích hoạt miễn dịch mạnh mẽ bởi các phân tử giống như virus HPV có trong vaccine.”

Bà nói: “Chúng tôi cho rằng những trường hợp này đáng được chú ý không chỉ vì mối liên hệ tạm thời với việc chích ngừa mà còn vì tính chất không điển hình hoặc đa vị trí mà các [tổn thương] biểu hiện.”

Nghiên cứu Mehlsen về tổn thương hệ thần kinh do vaccine HPV gây ra

Những trường hợp được ghi nhận ở trên có đặc điểm chung là những phụ nữ trẻ tiền sử khỏe mạnh đã được chích vaccine Gardasil. Họ có các triệu chứng trầm trọng về hệ thần kinh xuất hiện sau liều thứ hai và thường tiến triển nhanh chóng. Hầu hết họ đều được chẩn đoán bị bệnh thoái hóa myelin, mặc dù có nhiều triệu chứng biểu hiện khác nhau.

Bệnh thần kinh thoái hóa myelin là tình trạng lớp vỏ bảo vệ xung quanh các sợi thần kinh bị tổn thương và gây ra các vấn đề với tín hiệu thần kinh, dẫn đến các triệu chứng như yếu, tê và khó phối hợp.

Chúng ta dựa vào hệ thần kinh để làm mọi việc, từ đi lại đến quan sát và thậm chí thay đổi động tác của mình. Ví dụ, khi chúng ta đứng lên từ tư thế nằm, hệ thống thần kinh tự chủ của chúng ta bị kích thích tạo ra những thay đổi về huyết áp, nhịp tim, bài tiết mồ hôi và lưu lượng máu lên não. Khi những thay đổi này là bất thường, có thể cho thấy vấn đề về hệ thần kinh tự chủ.

Ông Jesper Mehlsen là bác sĩ y khoa người Đan Mạch với hơn 35 năm kinh nghiệm về rối loạn hệ thần kinh tự chủ. Ông đã xuất bản hơn 140 nghiên cứu khoa học trên các tập san y khoa được bình duyệt, [nội dung] chủ yếu về hệ thần kinh tự chủ và gần đây là về các bệnh phức tạp có thể do chích ngừa HPV.

Tiến sĩ Mehlsen có kinh nghiệm làm việc trên lâm sàng và nghiên cứu với những bệnh nhân bị nghi ngờ có tác dụng phụ liên quan đến việc chích ngừa HPV. Các triệu chứng thường gặp là hội chứng mệt mỏi mãn tính (viêm não tủy).

Khi được nhóm làm phim tài liệu “Under the Skin” phỏng vấn, Tiến sĩ Mehlsen nói:

“Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011 khi chúng tôi tiếp nhận một số bệnh nhân đầu tiên có các triệu chứng lạ như ngất xỉu, nhịp tim nhanh khi đứng dậy và rất nhiều triệu chứng khác. Sau đó vào năm 2015, tỷ lệ này thực sự tăng lên và kể từ đó, chúng tôi đã có khoảng 800 bệnh nhân gặp các tác dụng phụ có thể xảy ra và chúng tôi đã nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này.

Nhiều bệnh nhân đã đi khám các chuyên khoa khác nhau, điển hình là bệnh nhân bị ngất xỉu, phải mất một thời gian dài mới đến được đúng nơi. Tôi có thể thấy khi nhìn vào hồ sơ của một số bệnh nhân này, họ đã tới khám 50 lần ở các bác sĩ khác nhau trong vòng một năm.” Vào năm 2015, Tiến sĩ Mehlsen đã xuất bản một nghiên cứu trên Danish Medical Journal (tập san Y khoa Đan Mạch), mô tả các tác dụng phụ bị nghi ngờ của vaccine HPV tứ trị ở 53 bé gái và phụ nữ từ 12 đến 39 tuổi được chuyển đến đơn vị ngất của ông để làm nghiệm pháp “bàn nghiêng” và đánh giá chức năng hệ thần kinh tự chủ của họ.

Đối với nghiệm pháp bàn nghiêng, bệnh nhân nằm trên một chiếc bàn được nghiêng từ từ lên trên, đồng thời đo huyết áp và nhịp tim để phân tích phản ứng của hệ thần kinh tự chủ với trọng lực khi thay đổi vị trí.

Tất cả 53 bệnh nhân đều có các triệu chứng phù hợp với rối loạn chức năng hệ thần kinh tự chủ rõ rệt, với các mức độ không dung nạp tư thế khác nhau, mệt mỏi quá mức, nhức đầu dữ dội, suy giảm nhận thức, khó chịu ở đường tiêu hóa và đau thần kinh lan tỏa. Những phát hiện của Tiến sĩ Mehlsen cho thấy nhu cầu cấp thiết về nghiên cứu bổ sung để làm rõ sinh lý bệnh của các triệu chứng.

Tiến sĩ Mehlsen nói: “Chúng tôi liên hệ với các bác sĩ ở các quốc gia khác cũng phát hiện ra điều tương tự. Hầu hết các bé gái nói với chúng tôi rằng điều này xảy ra một tuần hoặc một tháng sau khi chích ngừa. Đó là lý do tại sao chúng tôi nảy ra ý tưởng rằng có thể điều này đã là do chích ngừa.”

Cô Marika: Ngất xỉu mỗi khi đứng

Một cô gái trẻ tên Marika đã được bác sĩ Mehlsen chẩn đoán hội chứng nhịp tim nhanh tư thế đứng (POTS), như đã báo cáo trong bộ phim tài liệu HPV “Under the Skin”.

“Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2009 khi tôi chích mũi vaccine đầu tiên. Tôi bị đau đầu và sốt rất nhiều. Tôi không thể đứng dậy vì cảm thấy rất mệt nên phải nằm vài tuần, sau đó tôi khỏe lại. Và tôi nhận được mũi chích thứ hai và mọi thứ lại xảy ra.

Và tôi đã khá hơn. Nhưng sau mũi thứ ba, tôi không bao giờ khá hơn nữa.

Cha mẹ tôi đã đưa tôi đến rất nhiều bác sĩ quanh khu vực Copenhagen, và họ đã thực hiện rất nhiều lần chụp chiếu lưng, xét nghiệm máu, chức năng phổi và kiểm tra tim. Mọi người đều nói với tôi rằng tôi không bị bệnh – nghĩa là tôi không có vấn đề gì cả, và tôi nên về nhà – điều đó thật khó khăn vì tôi không thể về nhà và trở lại một đứa trẻ bình thường.

Tôi đang xem nhóm Facebook dành cho những người bị tác dụng phụ do vaccine HPV. Hiện có 1,613 người trong nhóm—rất nhiều người bị ảnh hưởng. Chúng tôi dùng nhóm để chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận của chúng tôi về bệnh tật của mình.” Bác sĩ Mehlsen đã tiến hành nghiệm pháp bàn nghiêng để xác định xem việc Marika bị ngất có phải do thần kinh kiểm soát nhịp tim hoặc huyết áp bất thường hay không. Kết quả cho thấy huyết áp và nhịp tim của Marika dao động ở mức cao bất thường.

Ông giải thích về nghiệm pháp bàn nghiêng như sau: “Khi đứng lên, thông thường nhịp tim chúng ta sẽ tăng mạnh, sau đó sẽ giảm xuống khoảng hơn 10 nhịp so với khi nằm xuống. Nhưng trong trường hợp này, nhịp tim vẫn ở mức cao.”

“Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa huyết áp này và huyết áp bình thường như thế nào, và bạn không thể [kiểm soát] được điều này trong đầu. Đây không phải là điều bạn có thể nghĩ: ‘Bây giờ tôi muốn huyết áp của mình dao động.’ Đó là thước đo khách quan của một căn bệnh”, Tiến sĩ Mehlsen nói.

Tiến sĩ Mehlsen nghi ngờ rằng hệ thống miễn dịch của Marika đã tấn công các dây thần kinh của cô — có nghĩa là phản ứng tự miễn có thể do vaccine gây ra.

“Sau khi rất nhiều người nói với tôi rằng chỉ là tôi tưởng tượng và tôi không bị bệnh, cuối cùng cũng có người nói với tôi rằng đó là một căn bệnh – nó có thật – và tôi đã bị bệnh suốt những năm qua. Nhưng bây giờ hy vọng đó là một lối thoát trong tương lai,” cô Marika nói.

Cô Marika trong một bài kiểm tra nghiệm pháp bàn nghiêng do Tiến sĩ Mehlsen thực hiện, theo báo cáo của The Epoch Times ngày 23/09/ 2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu
Cô Marika trong một bài kiểm tra nghiệm pháp bàn nghiêng do Tiến sĩ Mehlsen thực hiện, theo báo cáo của The Epoch Times ngày 23/09/ 2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)

Các nghiên cứu lớn xác nhận Gardasil có liên quan đến POTS hoặc ngất xỉu

Hệ thống thần kinh tự chủ của chúng ta điều chỉnh các quá trình thiết yếu của cơ thể ngoài tầm kiểm soát có ý thức, chẳng hạn như huyết áp và nhịp tim. Rối loạn trong hệ thống này có thể dẫn đến ngất xỉu (hạ huyết áp đột ngột) hoặc POTS, có thể dẫn đến chấn thương sọ.

POTS liên quan đến nhịp tim nhanh khi đứng và là rối loạn chức năng hệ thần kinh, có thể tương tự như ngất.

Trong một bài báo JAMA năm 2009, ngay sau khi Gardasil ra mắt tại Mỹ, FDA và CDC đã báo cáo 1,896 trường hợp ngất trong vòng hai năm, tương đương với 8.2 trường hợp trên 100,000 liều HPV. Tỷ lệ này cao hơn đáng kể so với tỷ lệ cơ bản của các loại vaccine khác. Hơn một nửa biến cố này xảy ra trong vòng 15 phút sau khi chích vaccine HPV, cho thấy mối liên quan rõ ràng.

Một phân tích gộp năm 2020 trên 79,102 phụ nữ và 16,568 nam giới trong 24 thử nghiệm cho thấy vaccine HPV làm tăng các chứng rối loạn hệ thần kinh trầm trọng lên 49% so với nhóm đối chứng (các loại vaccine khác). POTS và Hội chứng đau vùng cục bộ phức tạp (CRPS) có liên quan đáng kể với vaccine HPV, với tỷ lệ cao hơn lần lượt là 1.92 và 1.54 lần so với nhóm đối chứng.

Điều quan trọng cần lưu ý là tỷ lệ gia tăng này được quan sát thấy khi so sánh với các nhóm đối chứng (các loại vaccine hoặc tá dược gốc nhôm khác), chứ không phải chích nước muối. Hầu hết các đối tượng trong nhóm đối chứng đều nhận được giả dược “giả” có chứa hợp chất nhôm giống như Gardasil, chỉ một phần nhỏ nhận được giả dược nước muối sinh lý.

Cô Elizabeth: ‘Gần như tàn phế’

Cô bé Elizabeth B., 15 tuổi, là một cô gái khỏe mạnh vui vẻ trước khi được chích vaccine ngừa HPV. Kể từ khi chích vaccine HPV lần thứ hai, cô ấy bị mệt mỏi, đau mãn tính và ngất xỉu.

Theo mẹ cô, “Cháu chỉ là một cô bé 12 tuổi bình thường, rất vui vẻ với cuộc sống của mình—và tràn đầy năng lượng. Cháu luôn nói với tôi rằng ‘Mẹ ơi, con yêu cuộc sống của con.’ Nhưng bây giờ cháu vô cùng mệt mỏi, không còn sức lực và không muốn làm gì cả. Cháu đã nằm liệt giường ba năm rồi. Thật đáng buồn. Tôi rất buồn bã khi thấy đứa con gái khỏe mạnh của mình gần như bị tàn phế.”

Cô Elizabeth nói: “Tôi không thể đứng được lâu và toàn thân tôi lúc nào cũng đau nhức. Tôi cảm thấy vô cùng yếu ớt và đau đớn khi tôi cố gắng nâng đồ vật. Có rất nhiều việc mà tôi không thể làm được như trước đây.”

Cô Elizabeth, 15 tuổi đang nằm trên giường và đã trải qua cảm giác vô cùng mệt mỏi sau khi chích vaccine ngừa HPV. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu
Cô Elizabeth, 15 tuổi đang nằm trên giường và đã trải qua cảm giác vô cùng mệt mỏi sau khi chích vaccine ngừa HPV. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)

Cô Sara: Đau đầu 15 ngày mỗi tháng

Cô Sara Schmidt đã tham gia vào một vụ kiện tập thể liên quan đến việc chích ngừa HPV.

Cô nói: “Tôi luôn là người vui vẻ, tích cực chơi thể thao. Tôi có những người bạn của mình và luôn ở bên họ. Sau khi chích ngừa, tôi không còn hoạt động được nữa. Tôi không thể làm gì được nữa và chỉ nằm trên giường ở nhà. Nói chung, bộ não của tôi không thể tiếp thu hết những ấn tượng đang diễn ra xung quanh mình. Tôi càng di chuyển nhanh hoặc có thứ gì đó di chuyển xung quanh tôi, tôi càng thấy chóng mặt.”

“Tôi bị chứng đau nửa đầu không điển hình, nghĩa là tôi bị đau hơn 15 ngày mỗi tháng. Mỗi khi đau nửa đầu, tôi bị như vậy ít nhất ba ngày liên tiếp. Tôi đã thử nhiều loại kỹ thuật thả lỏng khác nhau và yoga là môn tôi yêu thích nhất. Tôi nghĩ nếu không làm vậy chắc chắn tôi sẽ bị chứng đau nửa đầu thường xuyên hơn”.

Căn bệnh của Sarah đã chính thức được thừa nhận và hiện cô nhận được một khoản thanh toán nhỏ hàng tháng.

Những tổn thương nặng nề và không thể phủ nhận sau khi chích vaccine HPV
Cô Sara đã chia sẻ câu chuyện của mình sau khi chích vaccine HPV, theo báo cáo của The Epoch Times vào ngày 23/09/2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)

Cô Tessa: Được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1

Cô Tessa Kraussnig được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường loại 1 sau khi chích vaccine HPV. Năm 11 tuổi, Tessa được chích vaccine Gardasil 9 trong chiến dịch chích ngừa ở trường. Ban đầu, cô bé do dự khi chích vaccine, cho đến khi bác sĩ hỏi: “Cháu muốn chích vaccine hay là chết?”.

Với bệnh tiểu đường loại 1, hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào beta tuyến tụy và phá hủy việc sản xuất insulin. Cô Tessa bây giờ phải kiểm tra đường máu hàng ngày và chích insulin trong suốt quãng đời còn lại.

Cô Tessa Kraussnig thường xuyên kiểm tra đường máu kể từ khi bị bệnh tiểu đường loại 1 sau khi chích vaccine HPV, theo báo cáo của The Epoch Times vào ngày 23/09/2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu
Cô Tessa Kraussnig thường xuyên kiểm tra đường máu kể từ khi bị bệnh tiểu đường loại 1 sau khi chích vaccine HPV, theo báo cáo của The Epoch Times vào ngày 23/09/2022. (Ảnh chụp màn hình phim tài liệu “Under the Skin” của The Epoch Times)

Vaccine HPV có liên quan đến rối loạn tự miễn

Cơ chế cơ bản phổ biến của các tổn thương liên quan đến vaccine HPV là các rối loạn tự miễn. Các nghiên cứu ở một số nước Âu châu đã tìm thấy mối liên quan giữa chích ngừa HPV và các tình trạng tự miễn.

Một nghiên cứu năm 2017 của Pháp trên hơn 2 triệu bé gái cho thấy nguy cơ bị hội chứng Guillain-Barré (GBS) tăng gấp gần 4 lần sau khi chích vaccine HPV. GBS là một rối loạn tự miễn gây tổn thương thần kinh và làm suy giảm chức năng vận động.

Một nghiên cứu của Hoa Kỳ năm 2011 cho thấy tỷ lệ GBS sau chích Gardasil cao hơn từ 2.5 – 10 lần trong vòng sáu tuần so với dân số nói chung, vượt quá tỷ lệ đối với các loại vaccine khác.

Một nghiên cứu của Đan Mạch-Thụy Điển năm 2013 trên gần 1 triệu bé gái từ 10 – 17 tuổi đã tìm thấy mối liên quan đáng kể giữa vaccine HPV và hội chứng Behcet (3.37 lần), bệnh Raynaud (1.67 lần) và bệnh tiểu đường Loại 1 (1.29 lần).

Một nghiên cứu năm 2017 với hơn 3 triệu phụ nữ từ 18 – 44 tuổi, đã xác định được 7 tác dụng phụ có nguy cơ gia tăng sau khi chích vaccine HPV:

  • Pemphigus Vulgaris: Gây mụn nước trên da và niêm mạc, phổ biến hơn gần 9 lần sau chích ngừa 179 ngày.
  • Viêm não, viêm tủy hoặc viêm não tủy: Xảy ra thường xuyên hơn 4.27 lần sau chích ngừa ít nhất 180 ngày.
  • Bệnh Addison: Một tình trạng hiếm gặp nhưng đe dọa tính mạng, với tỷ lệ cao hơn 2.25 lần sau chích ngừa ít nhất 180 ngày.
  • Lupus ban đỏ: Một bệnh tự miễn đa hệ thống liên quan đến da, dây thần kinh hoặc thận, phổ biến hơn 1.7 lần bất cứ lúc nào sau khi chích vaccine ngừa HPV.
  • Bệnh celiac: Rối loạn tự miễn dịch ở đường tiêu hóa, phổ biến hơn 1.56 lần ở bất kỳ thời điểm nào sau khi chích vaccine HPV.
  • Bệnh Raynaud: Xảy ra thường xuyên hơn 1.46 lần sau khi chích vaccine HPV.
  • Viêm tuyến giáp Hashimoto: Một bệnh tuyến giáp tự miễn, phổ biến hơn 1.42 lần sau ít nhất 180 ngày chích ngừa.

Sự gia tăng đáng báo động số lượng bệnh nhân sau khi ra mắt Gardasil

Sau khi Gardasil ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2006, một nghiên cứu phân tích các tác dụng phụ từ năm 2006 đến năm 2009 đã tiết lộ số liệu thống kê đáng báo động so với việc chích vaccine não mô cầu:

  • Số trường hợp khuyết tật tăng gấp 26.5 lần.
  • Số trường hợp nhập viện gấp 12.5 lần.
  • Số trường hợp xuất hiện đe dọa tính mạng gấp 10 lần.
  • Số lần đến khoa cấp cứu nhiều hơn 8.5 lần.

Xu hướng tương tự cũng xuất hiện ở Colombia và Nhật Bản.

Vào tháng 08/2012, Colombia đã đưa Gardasil vào lịch chích ngừa quốc gia. Đến tháng 08/2014, hơn 200 cô gái ở El Carmen de Bolivar đã trải qua các triệu chứng bí ẩn như ngất xỉu và đau đầu sau khi chích Gardasil.

Tại Nhật Bản, nhiều tác dụng phụ, bao gồm co giật ở các bé gái được chích ngừa, đã dẫn đến việc loại bỏ vaccine HPV khỏi danh sách khuyến nghị vào năm 2013, khiến tỷ lệ chích ngừa giảm mạnh từ 70% xuống dưới 1%.

Bất chấp những trường hợp bị tổn thương nặng nề sau khi chích vaccine HPV, một nghiên cứu năm 2019 đã bác bỏ các bằng chứng này bằng cách gọi đó là một “căn bệnh tâm lý đám đông”. Vậy cớ sao những cô gái ngồi xe lăn, mù lòa, nằm liệt giường v.v. này lại không bị bệnh thực sự sao? Các trường hợp này là có thật. Các tổn thương được ghi chép đầy đủ và không thể phủ nhận.

Đọc phần 1: Những trường hợp tử vong không thể phủ nhận sau khi chích vaccine HPV

Phần tiếp theo: Tại sao vaccine HPV lại gây thương tích nặng cho trẻ nhỏ như vậy? Những thiết kế độc đáo của Gardasil là gì? Chúng ta sẽ thảo luận về các cơ chế trong bài viết tiếp theo.

Thanh Long biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Dr. Yuhong Dong, M.D., Ph.D.
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Đổng Vũ Hồng (Yuhong Dong), bác sĩ y khoa và tiến sĩ, phụ trách chuyên mục Sức khỏe của The Epoch Times. Và là cựu chuyên gia khoa học y tế cao cấp và lãnh đạo cảnh giác dược tại Trụ sở chính của Novartis ở Thụy Sĩ. Bà đã từng đoạt giải thưởng Novartis trong bốn năm. Bà có kinh nghiệm nghiên cứu tiền lâm sàng về virus học, miễn dịch học, ung thư học, thần kinh học và nhãn khoa, đồng thời cũng có kinh nghiệm lâm sàng về bệnh truyền nhiễm và nội khoa. Bà lấy bằng bác sĩ và tiến sĩ về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn