Trái tim của bạn đang đập quá nhanh? Cách thở để vượt qua bệnh nhịp tim nhanh

Tôi bị bệnh nhịp tim nhanh trên thất. Các bác sĩ không tìm tổn thương nào khác tại trái tim của tôi. Cơn nhịp tim nhanh này có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tôi theo dõi mọi hành động để không kích động một cuộc tấn công khác. Lựa chọn duy nhất mà tôi có là phẫu thuật hoặc dùng thuốc. Tôi có thể làm gì khác không?

Bệnh nhịp tim nhanh trên thất là một dạng rối loạn nhịp tim, có nghĩa là nhịp tim nhanh hơn bình thường từ 50 đến 100 nhịp mỗi phút. “Trên thất” cho thấy rằng bệnh nhịp tim nhanh liên quan đến các buồng trên của tim (tâm nhĩ). Vấn đề này thường phát sinh từ các kết nối điện bất thường trong tim làm ngắn mạch các đường dẫn truyền thông thường. Thay vì xung động một chiều, những con đường thay thế này tạo ra một “vòng” dòng điện liên tục gửi xung trở lại tâm nhĩ, khiến cho trái tim đập nhanh hơn bình thường. Tim sẽ có ít cơ hội được nghỉ ngơi hơn trong khi đập nhanh như thế này.

Các triệu chứng của bệnh nhịp tim nhanh có thể bao gồm đánh trống ngực, chóng mặt, choáng váng và ngất xỉu.

Trước khi bạn cân nhắc phẫu thuật hoặc dùng thuốc, tôi khuyên bạn nên hít thở thả lỏng, đây là phương pháp tốt nhất mà tôi biết để ngăn ngừa bệnh nhịp tim nhanh không gây nguy hiểm như của bạn và để ổn định tim.

Cách thở thư thái được thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng (cuối cùng, bạn sẽ có thể thực hiện bài tập này ở bất kỳ tư thế nào).
  • Đặt lưỡi của bạn tựa vào ngay phía sau răng cửa hàm trên và giữ ở đó trong suốt bài tập.
  • Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo ra âm thanh vù vù.
  • Ngậm miệng lại và hít vào nhẹ nhàng qua mũi đến số đếm trong đầu là bốn.
  • Nín thở đếm đến bảy.
  • Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo ra âm thanh vù vù khi đếm đến tám.
  • Lặp lại chu kỳ này ba lần nữa với tổng số bốn hơi thở.

Bạn hãy cố gắng thực hiện bài tập thở này ít nhất hai lần một ngày. Bạn có thể lặp lại toàn bộ bài tập này bao nhiêu lần tùy thích, nhưng đừng thực hiện quá bốn hơi thở cùng một lúc trong tháng đầu tiên luyện tập.

Bài tập này khá căng thẳng và có ảnh hưởng sâu sắc đến hệ thần kinh. Thêm nhiều hơi thở không cần thiết và cũng không tốt hơn cho bạn. Một khi bạn đã thành thục bài tập này, hãy áp dụng ngay khi bạn nhận thức được bệnh nhịp tim nhanh. Trong hầu hết các trường hợp, bài tập thở thả lỏng này sẽ chấm dứt tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh chóng. Bạn cũng nên thực hiện những thay đổi lối sống sau:

  • Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng lại.
  • Hạn chế uống rượu.
  • Tránh chất caffeine (kiểm tra bất kỳ loại thuốc không kê toa nào bạn dùng để biết hàm lượng caffeine có chứa trong các thuốc đó không).
  • Tránh các chất kích thích trong thuốc ho và thuốc trị cảm lạnh cũng như bất kỳ chất bổ sung nào bạn có thể dùng.
  • Tránh các hoạt động có vẻ gây ra các triệu chứng của bạn.
  • Uống 500mg magnesium hai lần một ngày, chọn magnesium citrate, glycinate, hoặc chelate. Nếu magnesium làm bạn nhuận tràng, hãy thêm ít calcium citrate để duy trì chức năng ruột bình thường.

Được xuất bản lần đầu trên DrWeil.com

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Andrew Weil
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Andrew Weil, M.D., là nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới và là người tiên phong trong lĩnh vực y học tích hợp, một phương pháp tiếp cận theo định hướng chữa bệnh để chăm sóc sức khỏe bao gồm cơ thể, tâm trí và tinh thần.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn