Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn tránh xa bệnh viện

Một nghiên cứu mới đây cho thấy tập thể dục không những giúp bạn có sức khỏe tốt, thân hình thon gọn và một trái tim khỏe mạnh hơn mà còn giúp bạn tránh xa bệnh viện.

Sau 40 tuổi, thật không phải chuyện dễ dàng để bạn có thể thu xếp được thời gian cho việc tập luyện. Nhiều trách nhiệm khác nhau có thể cản trở bạn, và khi bạn mải bận bịu với những lo toan, bạn có thể quá sợ hãi để bắt đầu việc tập luyện trở lại.

Nhưng chỉ cần thêm 20 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giảm đáng kể khả năng phải nhập viện vì một số tình trạng sức khỏe.

Nghiên cứu này được công bố trên JAMA Network Open và có đến 82,000 người Anh trong độ tuổi từ 42 đến 78 tham gia. Họ đeo thiết bị giám sát ở cổ tay để ghi lại các hoạt động thể chất. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa việc hoạt động và tỷ lệ nhập viện trong những năm tiếp theo.

Kết quả cho thấy, người trung niên và người cao tuổi chỉ cần thêm 20 phút tập thể dục vào thói quen hàng ngày thì có thể giảm nguy cơ nhập viện do các bệnh như viêm phổi, đột quỵ, biến chứng tiểu đường, nhiễm trùng đường tiết niệu nghiêm trọng, v.v. từ 4 đến 23%.

Sau khoảng bảy năm, hơn 4,000 người tham gia đã phải nhập viện vì nhiều lý do. Nhưng những người hoạt động thể chất nhiều hơn có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng thấp hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất có thể cải thiện chức năng và sức khỏe của phổi và tim, cũng như độ nhạy insulin và giảm viêm.

Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn tránh xa bệnh viện
(Ảnh Ground Picture/Shutterstock)

Kết quả nghiên cứu này trùng khớp với những gì thường được khuyến nghị – nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút vận động mạnh mỗi tuần.

Đi bộ, đạp xe trên đường bằng hoặc làm việc ngoài sân là những hoạt động thể chất có cường độ vừa phải. Vận động mạnh là những hoạt động như chạy, đạp xe lên dốc hoặc bơi vòng.

Thêm 20 phút mỗi ngày — dù là bạn đi từ số 0 rồi tăng lên thành 20 phút hay là tăng từ 20 đến 40 phút mỗi ngày cũng đều rất hữu ích và lợi ích đó ít hay nhiều phụ thuộc vào liều lượng tập luyện: Càng tập luyện nhiều thì nguy cơ nhập viện càng thấp.

Không bao giờ là quá già để tập thể dục, vì vậy hãy mua ngay một đôi giày thể thao và bắt đầu vận động bạn nhé!

Tái bản từ BelMarraHealth.com

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn