Tập thể dục trước bữa sáng mang lại các lợi ích sức khỏe đáng kể

Một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Bath cho thấy tập thể dục trước khi ăn sáng có ảnh hưởng tích cực đáng kể đến sức khỏe tổng thể.

Nghiên cứu được tiến hành trong khoảng thời gian 6 tuần trên 30 người đàn ông thừa cân hoặc béo phì. Trong suốt quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã đánh giá một nhóm ăn sáng trước tập thể dục, một nhóm ăn sáng sau tập thể dục, và nhóm đối chứng không có sự thay đổi.

Kết quả cho thấy, không có sự khác biệt đáng kể về giảm cân giữa việc ăn sáng trước hay sau tập thể dục. Tuy nhiên, những người ăn sáng sau tập thể dục đã tăng khả năng phản ứng của cơ thể với insulin. Ngoài ra, những người này cũng đốt cháy nhiều chất béo hơn và có sự cải thiện chung về sức khoẻ tổng thể.

Chúng tôi phát hiện rằng trong nghiên cứu này, những người nam giới tập thể dục trước ăn sáng đốt cháy chất béo gấp hai lần so với nhóm người tập thể dục sau ăn. Quan trọng là mặc dù điều này không có ảnh hưởng đến việc giảm cân, nhưng đã làm cải thiện sức khỏe tổng thể một cách đáng kể.

— Bác sĩ Javier T. Gonzalez, Khoa Sức khỏe, Đại học Bath

Những người không ở trong nhóm đối chứng được dùng bữa sáng gồm ngũ cốc bột ngô cùng với sữa tách béo và bánh mì nướng nguyên cám, bơ hạt hướng dương, và mứt dâu tây. Nhóm ăn sáng trước tập thể dục, sau khi ăn bữa sáng thì “nghỉ ngơi và tiêu hoá” trong 90 phút, rồi tập thể dục bằng cách đạp xe tại chỗ trong 60 phút. Nhóm ăn sáng sau khi tập thể dục cũng tham gia bài thể dục tương tự, và ngay lập tức ăn sáng.

Mẫu hơi thở và mẫu máu được thu thập ở phút thứ 25-30, và 55-60, để xác định nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng cho người đạp xe. Các kết quả cho thấy tập thể dục với cường độ trung bình trước khi ăn sáng có thể giúp điều chỉnh insulin, đường máu, cũng như đốt cháy nhiều chất béo hơn. Cả hai nhóm ăn sáng trước và sau tập thể dục đều giảm cân với tỷ lệ như nhau, tuy nhiên, nhóm ăn sáng trước tập thể dục không có sự thay đổi về phản ứng của cơ thể với insulin.

“Trong khi cả hai nhóm tập thể dục đều giảm mức cân nặng và đạt được mức thể lực như nhau, đáng chú ý là nhóm tập thể dục trước ăn sáng đã cho thấy sự tăng đáp ứng với insulin. Điểm khác biệt duy nhất là thời gian ăn sáng.”

Đồng tác giả của nghiên cứu lưu ý rằng bạn không nên áp dụng việc tập thể dục cường độ cao khi dạ dày trống rỗng. Ngoài ra, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về các tác động dài hạn cũng như những lợi ích đối với phụ nữ.

Vân Hi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn