6 cách tiếp cận toàn diện với cơn sốt

Các bác sĩ thông thường đã được dạy để điều trị mọi triệu chứng khiến họ chú ý. Ví dụ như kê toa thuốc để hạ sốt cho trẻ em. Tuy nhiên, sốt là một cơ chế tiêu diệt virus và vi khuẩn của cơ thể. [Vì vậy,] hãy để cơ thể hoạt động theo sinh lý và hạ sốt một cách tự nhiên bằng các phương thức tiếp cận toàn diện dưới đây.

Liệu pháp thay thế thuốc

Những người thực hành liệu pháp y học thay thế có một cách tiếp cận khác để kiểm soát cơn sốt. Mục tiêu của họ là củng cố và trợ giúp hệ miễn dịch của trẻ trong việc học cách nhận biết và phản ứng nhanh chóng với các sinh vật xâm nhập. Trên thực tế, một số bệnh nhiễm trùng ở thời thơ ấu có thể hữu ích cho việc thử thách và củng cố hệ miễn dịch của trẻ.

Có nhiều lựa chọn thay thế an toàn, rẻ tiền, không có tác dụng phụ (như vi lượng đồng căn) cho aspirin hoặc acetaminophen, và những liệu pháp khác giúp tăng khả năng miễn dịch và chứa các đặc tính chống vi trùng, kháng khuẩn và kháng virus (như thuốc thảo dược).

Dưới đây là 6 cách tiếp cận toàn diện, tự nhiên với cơn sốt:

Vi lượng đồng căn

Theo Tiến sĩ Moskowitz, bác sĩ y khoa, sốt là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ khỏe mạnh. Trong quá trình phát triển ở trẻ em, hệ miễn dịch phản ứng nhạy bén và mạnh mẽ với lây nhiễm. Nếu cha mẹ lo lắng về việc có nên để bác sĩ điều trị sốt hoặc nhiễm trùng hay không, thì Tiến sĩ Moskowitz tin rằng điều tốt nhất nên làm là theo dõi phản ứng của trẻ. Trẻ có mệt mỏi, nôn mửa, đau đớn, không ăn hoặc hoàn toàn không phản ứng gì không? Nếu trẻ có vẻ đang chống chịu được, cha mẹ có thể tin tưởng rằng hệ miễn dịch của trẻ có thể giải quyết bệnh với sự trợ giúp từ các liệu pháp vi lượng đồng căn. Các phương thuốc được khuyến cáo không nhằm loại bỏ cơn sốt, mà để giúp hệ miễn dịch hoàn thành nhiệm vụ chữa bệnh, chẳng hạn như Aconite, Belladonna, Ferrum phos., Gelsemium, Pulsatilla và Bryonia.

Y học Ayurvedic (hệ thống y tế truyền thống của Ấn Độ)

Bác sĩ Virender Sodhicoi coi sốt dưới 102 độ F (~38,9 độ C) là có ích và không thích dùng các loại thuốc như aspirin hoặc Tylenol cho trẻ. Ông khuyến nghị một cách ăn uống nhẹ nhàng, chứa nhiều dưỡng chất, chườm mát hoặc các liệu pháp vi lượng đồng căn như Belladonna, Aconite và Sulfur.

Thuốc thảo dược

Ông David L. Hoffman, cử nhân khoa học, thành viên Hiệp hội Thảo dược Quốc gia Vương quốc Anh, tin rằng sốt có thể hữu ích ở trẻ nhỏ và không cần phải hạ sốt nếu sốt nhẹ. Con trẻ cần nhận được nhiều sự trợ giúp và thoải mái cùng với việc uống nhiều nước. Các loại trà thảo mộc như bạc hà, hoa cơm cháy và cỏ thi sẽ giúp cơ thể đối phó với cơn sốt nhưng không ức chế cơn sốt.

Liệu pháp hương thơm

Để làm mát cơ thể, bạn có thể dùng bạc hà, cam bergamot hoặc bạch đàn. Để giảm tiết mồ hôi, hãy dùng húng quế, cây trà, hoa oải hương, hương thảo, cây bách, hoa cúc hoặc bạc hà.

Thủy trị liệu

Để hạ sốt cao, hãy chườm khăn ướt hoặc ngâm mình trong bồn tắm. Một liệu pháp trung tính [chườm hoặc ngâm mình với nhiệt độ trung bình] cũng có thể giúp hạ sốt về mức nhiệt có thể kiểm soát được.

Điều trị tại chỗ

Thuốc đắp từ rễ cây Cúc tím (Echinacea) có tác dụng hạ sốt. Ngoài ra, bạn có thể chườm lạnh lên trán và thân mình, hoặc xoa giấm táo lên người.

Bên cạnh đó, probiotic, dầu gan cá tuyết lên men, hoặc các loại súp trị liệu bao gồm rau củ và gia vị giúp kích thích hệ miễn dịch cũng là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sốt cao có thể gây tổn thương não trầm trọng, vì vậy bạn nên tham vấn bác sĩ khi cần thiết.

Anh Derek A. Henry, người sáng lập Học viện THRIVE, đã dùng dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, và lối sống toàn diện để thoát khỏi một cách tự nhiên mười ba bệnh trạng kinh niên mà các chuyên gia y tế thông thường không thể giúp anh giải quyết. Cho đến nay, anh đã giúp những người tham gia Học viện THRIVE chữa lành hơn hai mươi bệnh trạng kinh niên khác nhau, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và tự miễn dịch.

Đại Hải biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Derek Henry
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Derek A. Henry, Người sáng lập Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG và Chữa lành Thân thể, đã dùng chế độ dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và lối sống toàn diện để làm sáng tỏ một cách tự nhiên 13 tình trạng bệnh kinh niên mà các chuyên gia y tế thông thường hoặc các chuyên gia thay thế không thể giúp anh giải quyết. Nhờ kết quả của quá trình thay đổi sức khỏe hiếm có và kiến ​​thức thu được trong quá trình này, anh giờ đây hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Anh hiện đang dạy, huấn luyện và truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khác để thay đổi sức khỏe thông qua phương pháp tiếp cận tự nhiên và toàn diện. Cho đến nay, anh đã giúp những người tham gia Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG của mình chữa lành hơn 20 tình trạng bệnh kinh niên khác nhau, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và tự miễn dịch.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn