Ăn vào giờ nào để giảm huyết áp—Một giải pháp tiềm năng cho năm mới

Đây có lẽ không phải là thời điểm tốt nhất trong năm để nói với bạn điều này: nhưng những bữa tiệc tối trong dịp năm mới này không có ích gì cho huyết áp, mức cholesterol hay các chỉ số khác về sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu mới đang bổ sung vào danh sách ngày càng nhiều các nghiên cứu cho thấy thời điểm, chứ không chỉ những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những phát hiện gần đây đã được trình bày tại Kỳ họp Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và các nhà nghiên cứu đã cho thấy những người ăn phần lớn lượng calo của họ sau 6 giờ chiều có huyết áp và cholesterol cao hơn. Điều này làm tăng mối nguy hiểm của việc ăn trễ hơn trong ngày, vốn cũng liên quan đến lượng insulin cao hơn và lượng đường trong máu lúc đói.

Cũng không nhất thiết là thực phẩm gây ra những vấn đề này. Thay vào đó, cơ thể bạn có một “lịch trình làm việc” tự nhiên—được gọi là nhịp sinh học—mà hệ thống tiêu hóa, tế bào và các cơ quan trong quá trình trao đổi chất của bạn tuân theo. Các thành phần khác nhau này bắt đầu ngừng hoạt động vào buổi tối và, nói thẳng ra là chúng không có tâm trạng làm việc và không hoàn thành công việc một cách tối ưu. Kết quả là tình trạng viêm, huyết áp cao hơn, cholesterol tăng cao và quá trình chuyển hóa glucose bị suy yếu.

Trong vài tuần với các bữa ăn và tiệc tùng trong kỳ nghỉ lễ, lượng calo dồn vào buổi tối có thể không tạo ra nhiều khác biệt đối với các dấu hiệu sức khỏe tổng thể. Nhưng nếu việc này xảy ra thường xuyên thì sẽ có ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa là Giải pháp hữu ích cho Năm mới có thể là sắp xếp thời gian ăn uống của bạn tốt hơn một chút theo nhịp sinh học.

Điều này có nghĩa là bạn nên tập trung vào các bữa ăn lớn sớm hơn trong ngày—bữa sáng và bữa trưa—sau đó ăn các bữa nhỏ hơn, nhẹ hơn, dễ tiêu hóa vào buổi tối. Salad, trứng, rau và trái cây có thể là tốt nhất khi bạn cân nhắc ăn tối.

Vì vậy, hãy tận hưởng mùa tiệc này khi nó kéo dài. Trong Năm Mới, hãy quan tâm nghiêm túc đến tình trạng viêm, sức khỏe tim mạch và nguy cơ bị bệnh tiểu đường bằng cách ăn uống theo chu kỳ tự nhiên của cơ thể.

Tái bản từ BelMarraHealth.com

Tân Dân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mohan Garikiparithi
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tác giả Mohan Garikiparithi có bằng y khoa tại Đại học Osmania (Đại học Khoa học Sức khỏe.) Ông đã thực hành y học lâm sàng trong hơn một thập kỷ. Trong một chương trình truyền thông kéo dài ba năm ở Đức, ông đã cảm thấy hứng thú với nền y học nước Đức (liệu pháp vi lượng đồng căn) và các hệ thống phương pháp y học thay thế khác. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn