Bác sĩ khuyên dùng trái cây chứa nhiều vitamin A để sạch mụn

Trong thời kỳ đại dịch, mụn trứng cá do đeo khẩu trang quá lâu xuất hiện phổ biến đến mức được gọi là “maskne – mụn khẩu trang.” Cho dù là đeo khẩu trang hoặc các nguyên nhân khác, một số loại trái cây có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Theo bác sĩ Ping-Hsun Lee, trái cây giàu vitamin A có thể kích thích quá trình trao đổi chất ở da, giảm mụn trứng cá và duy trì làn da khỏe mạnh.

Ông Ping-Hsun Lee, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Trường Canh ở Thổ Thành, Bản Kiều, thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan, cho biết trong một bài báo rằng nhiều bệnh nhân đến phòng khám để điều trị bằng laser đều gặp vấn đề với lỗ chân lông to. Ông nói rằng lỗ chân lông to phần lớn là do nặn mụn quá nhiều.

Bác sĩ Lee cho biết, để hết mụn, cần bổ sung vitamin A một cách hợp lý. Dưới đây là những lợi ích của vitamin A đối với làn da:

1. Cải thiện sức khỏe của da và màng nhầy

2. Ngăn ngừa da khô ráp và dày sừng nang lông

3. Kích thích quá trình trao đổi chất ở da và giảm mụn trứng cá

Bác sĩ Lee khuyên mọi người nên ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin A, chẳng hạn như xoài, dưa chuột, bưởi, dưa hấu, ổi, đu đủ, quất, cam quýt, đào, chanh dây, v.v.

Mặc dù những loại trái cây này rất tốt cho da, nhưng bác sĩ Lee nhắc nhở chúng ta rằng hàm lượng đường trong trái cây tương đối cao, vì vậy mọi người không nên ăn quá nhiều, và trái cây tươi bổ dưỡng hơn nước ép trái cây.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

David Chu
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông David Chu là một ký giả sống ở London, đã làm việc trong lĩnh vực tài chính gần 30 năm tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và hải ngoại, bao gồm Nam Hàn, Thái Lan, và các nước Đông Nam Á khác. Ông sinh ra trong một gia đình chuyên về Y học Cổ truyền Trung Quốc và có nền tảng về văn học Trung Quốc cổ đại.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn