Các hoạt động ngoài trời giúp giảm lo âu ở người trưởng thành 

Đối với những người mắc chứng lo âu, thực hiện các công việc hàng ngày có thể là một thử thách khó khăn. Nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng các hoạt động ngoài thiên nhiên có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần ở những người mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần trước đó.

Qua nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Đại học York đã phát hiện ra rằng tham gia vào các hoạt động thiên nhiên ngoài trời có thể giúp giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng và mang lại nhiều cảm xúc tích cực hơn.

Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc 14,321 hồ sơ bệnh án được can thiệp bằng phương pháp tự nhiên (NBI) và phân tích 50 nghiên cứu. Kết quả cho thấy rằng các hoạt động kéo dài hơn 20 – 90 phút trong 8 – 12 tuần có khả năng cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng hiệu quả nhất.

Làm vườn và tập thể dục ngoài trời là các hoạt động mang lại nhiều lợi ích nhất đối với sức khỏe tâm thần. Tham gia vào cuộc trò chuyện cũng có tác dụng tích cực và khiến mọi người cảm thấy tốt hơn.

“Tắm trong rừng” cũng được đánh giá là một hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên có lợi cho sức khỏe tinh thần. Ý tưởng tương đối mới này xuất phát từ việc mọi người thường đi vào rừng để tận hưởng bầu không khí [trong lành và tràn đầy sức sống].

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng những người mắc chứng lo âu có thể được hưởng lợi từ các can thiệp bằng phương pháp tự nhiên. Các phương pháp này giúp hỗ trợ con người tương tác với thiên nhiên theo những mô hình nhất định để cải thiện sức khỏe tâm thần.

Mặc dù từ lâu người ta đã biết rằng sống trong tự nhiên là tốt cho sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng nghiên cứu này đã củng cố bằng chứng ngày càng tăng cho thấy việc tham gia các hoạt động ngoài trời có liên quan đến những lợi ích to lớn về sức khỏe tâm thần. Mặc dù thực hiện các hoạt động ngoài trời một cách riêng lẻ ở từng cá nhân là có hiệu quả, nhưng nếu thực hiện theo nhóm sẽ có thể mang lại những lợi ích đáng kể hơn.

Nghiên cứu trên không cho thấy nhiều bằng chứng về việc cải thiện sức khỏe thể chất từ ​​các hoạt động ngoài trời. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng cần có những cách thức thích hợp hơn để đo lường tác động đến sức khỏe thể chất.

hoạt động ngoài trời giảm lo âu
Sống trong tự nhiên là tốt cho sức khỏe và hạnh phúc (Ảnh: Melinda Nagy/Shutterstock)

Cần thêm nhiều giải pháp khác

Nghiên cứu này là một ví dụ cho thấy sự cần thiết của việc đầu tư bền vững vào cộng đồng và các giải pháp gắn với từng địa điểm ngoài trời, chẳng hạn như các phương pháp can thiệp tự nhiên. Điều này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết sự gia tăng về nhu cầu hỗ trợ sức khỏe tâm thần sau đại dịch.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Peter Coventry cho biết: “Một trong những ý tưởng mấu chốt để giải thích tại sao các hoạt động thiên nhiên lại tốt cho chúng ta, đó là vì các hoạt động này giúp chúng ta kết nối với thiên nhiên theo những cách có ý nghĩa, vượt ra cái nhìn thụ động về thiên nhiên”. 

Nghiên cứu quan trọng trên chỉ là bước khởi đầu cho sự gia tăng các nghiên cứu về sức khỏe tâm thần. Với thực tế COVID-19 đang bùng phát trên toàn thế giới như hiện nay, nhiều người đã cảm nhận được tác động [mạnh mẽ] của đại dịch và đang tìm kiếm các phương pháp điều trị trầm cảm, lo âu và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác.

Cô Sarah Cownley có bằng tốt nghiệp về liệu pháp dinh dưỡng từ Học viện Khoa học Sức khỏe ở London. Niềm yêu thích của cô là giúp đỡ những người khác bằng cách dạy họ thay đổi lối sống lành mạnh hơn thông qua các tham vấn cá nhân và những đóng góp thường xuyên của cô cho trang Doctors Health Press. Bài viết này được đăng lần đầu tiên tại Bel Marra Health.

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn