Bạn có bị khô mắt vào mùa đông?

Vào mùa đông, đôi mắt của bạn tiếp xúc với gió lạnh, không khí thường có độ ẩm ở mức thấp dẫn đến bề mặt nhãn cầu bị khô nhanh chóng. Bạn có thể có thể cảm thấy đôi mắt như như bị đốt cháy, ngứa ngáy và khó chịu.

Dưới đây là 4 cách bảo vệ đôi mắt của bạn:

Đeo kính râm

Nếu bạn đang ra ngoài để đi bộ, đi bộ đường dài, chạy hoặc cào lá hoặc xúc tuyết, hãy đeo kính râm của bạn. Tia UV, đặc biệt là vào mùa đông, có thể phản xạ khỏi tuyết và làm cho mắt bạn rất khó nhìn. Tròng kính chống tia UV có thể hữu ích.

Tròng kính cũng có thể cung cấp một lá chắn khỏi một ngày mùa đông đầy gió.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống nước là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa khô mắt. Đảm bảo rằng bạn đang uống nhiều chất lỏng trong suốt cả ngày và cân nhắc việc tăng cường lượng tiêu thụ nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường khô ráo.

Bạn có bị khô mắt vào mùa đông?
Uống một cốc nước đầy trước tiên vào mỗi buổi sáng (Ảnh: Pixabay)

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Ở trong nhà nhiều hơn có thể góp phần làm khô mắt. Không khí ấm phát ra từ lửa, lò nung hoặc bộ tản nhiệt đều có thể làm bạn bị khô mắt một cách nhanh chóng. Bạn có thể nhận thấy triệu chứng này rõ ràng hơn sau khi thức dậy.

Sử dụng máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm cho không khí có thể giúp giảm khả năng bị khô mắt. Bật máy vào ban đêm, đặc biệt là trong phòng ngủ, có thể giúp giảm nguy cơ khô mắt sau khi thức dậy.

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe của mắt

Acid béo omega-3 có thể giúp bảo vệ mắt khỏi sự thoát dịch có thể khiến mắt bị khô và viêm vào mùa đông. Chất béo lành mạnh này chủ yếu được tìm thấy trong cá béo, cũng có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương điểm vàng.

Trái cây và rau quả cũng có lợi cho mắt. Những thực phẩm này chứa nhiều nước và vi chất dinh dưỡng như vitamin A hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Bài báo này ban đầu được xuất bản trên BelmarraHealth.com
Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Devon Andre
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Devon Andre có bằng cử nhân về khoa học pháp lý tại Đại học Windsor ở Canada và bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Pittsburgh. Bài báo này được đăng lần đầu trên Bel Marra Health. 
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn