Công thức nấu ăn Ayurveda: Măng tây với mù tạt và cây ngải giấm

Măng tây giòn rụm xuất hiện trên dĩa ăn báo hiệu mùa xuân tới. Một chút sốt mù tạt đánh thức bạn bằng sự cay nồng. Bạn hãy mang hương thơm của đất, cây ngải giấm vào món ăn mộc mạc này, một món ăn mùa xuân!

Khẩu phần: 3

Thời gian chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 15 phút

Nguyên liệu:

  • Măng tây: 2cup
  • Tiêu đen: ¼ muỗng cà phê
  • Chanh ½ trái
  • Vỏ chanh: 2 nhúm
  • Mù tạt: 1 muỗng canh
  • Dầu olive: 2 muỗng cà phê
  • Muối: ¼ muỗng cà phê
  • Ngải giấm: 2 muỗng cà phê

Hướng dẫn

  1. Cắt bỏ phần cứng dưới cuống măng tây.
  2. Nướng măng tây ở nhiệt độ vừa với 1 muỗng cà phê dầu olive trong năm phút, hay đến khi cạnh măng tây bắt đầu chuyển sang màu nâu.
  3. Măng tây nên được nướng giòn bên ngoài, và hơi cứng bên trong. Măng tây chưa chín tới thì quá cứng, mà nấu kỹ thì quá mềm.
  4. Bạn cũng có thể thêm cà chua nướng vào món ăn.
  5. Cho vỏ chanh, nước ép, ngải giấm, mù tạt Dijon, và dầu olive còn lại, xay bằng máy pha trộn. Rưới lên măng tây nướng và lật nhẹ để phủ.
  6. Thưởng thức.

Có loại rau nào báo hiệu mùa xuân đến hơn là măng tây? Dấu hiệu đầu tiên của măng tây tại chợ nông sản mang đến những khung cảnh thích thú, cũng như sự rộn rã khi bạn cho vào giỏ những bó cây quý giá. Những ngọn giáo màu xanh lá cây tươi sáng cũng được yêu thích trên bàn tiệc Lễ Quá Hải và Lễ Phục Sinh, đồng thời gợi lên những ký ức về lễ kỷ niệm và những bông hoa mùa xuân nở rộ.

Cảm giác nhẹ nhàng và sẵn sàng cho mọi thứ!

Hạt tiêu đen, mù tạt và ngải giấm mang đến vị cay nồng cho món ăn này, hoàn hảo để khởi động và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nước chanh và dầu olive, cả hai thành phần thiết yếu của quá trình làm sạch túi mật theo mùa, thúc đẩy xu hướng giải độc tự nhiên của cơ thể vào mùa xuân.

Bạn mất cảm giác thèm ăn?

Việc chán ăn trong vài tuần vào cuối tháng Hai và đầu tháng Ba là điều tự nhiên. Khi sự nặng nề của mùa đông nhường chỗ cho sự nhẹ nhàng của mùa xuân, bạn có thể thèm ăn rau xanh tươi của mùa xuân và những món ăn đơn giản hơn. Bạn có thể ăn ít hơn trong những khoảng thời gian này, vì cơ thể lấy năng lượng bằng cách chuyển hóa chất béo mùa đông giúp cách nhiệt cho làn da của bạn. Nếu bạn quan sát các mùa trong phương pháp ăn uống của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng vụ thu hoạch vào mùa xuân phù hợp với mong muốn có màu xanh tươi sáng.

Thanh lọc máu

Khi cơ thể bắt đầu phân hủy chất béo vào mùa xuân, máu sẽ đặc và đông lại do lượng dầu dư thừa. Ngải giấm là một loại thảo mộc có vị đắng, tính ấm, có tác dụng làm loãng và thanh lọc máu, loại bỏ máu mùa đông trì trệ, chậm chạp và thay thế bằng máu tươi của mùa xuân. Măng tây và ngải giấm là thuốc lợi tiểu giúp loại bỏ trọng lượng nước, loại bỏ bọng mắt trên da của bạn.

Giảm gánh nặng cho túi mật của bạn

Khi các mùa thay đổi, bạn có thể cảm thấy bế tắc hoặc thất vọng, những cảm xúc bắt nguồn từ túi mật bị tắc nghẽn. Khi máu đặc lại, mật trong túi mật cũng vậy, cản trở quá trình làm sạch tự nhiên. Xả túi mật vào cuối mùa đông là một chiến lược truyền thống để ngăn chặn các cuộc bệnh túi mật và giảm bớt gánh nặng. Nước cốt chanh, dầu olive và vị đắng của ngải giấm đều giúp làm sạch túi mật.

Bạn có thể tìm hiểu loại cơ thể của mình và liệu măng tây với mù tạt và ngải giấm có phù hợp với loại cơ thể của bạn hay không. Tìm hiểu bằng cách làm bài kiểm tra miễn phí, dễ dàng này. Thời gian để hoàn thành: khoảng một phút.

Đăng lại từ JoyfulBelly.com

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

John Immel
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ghé thăm trang web của anh John Immel, joybelly.com, để tìm hiểu về dinh dưỡng Ayurveda, các công thức nấu ăn hấp dẫn và các khóa đào tạo Ayurveda chuyên nghiệp, tập trung vào lâm sàng. Anh John cũng thành lập Hiệp hội các trường học và cao đẳng Ayurveda quốc gia, và Hiệp hội các bác sĩ lâm sàng về đặc tính sinh học Hoa Kỳ. Ngoài công việc ở phòng khám, anh John tận hưởng đức tin Cơ đốc của mình và gia đình 8 người với 6 người con của anh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn