Sinh tố giải nhiệt với chuối, cải xoăn, chanh và bạch đậu khấu

Cái nóng mùa hè làm cho bạn cảm thấy nóng nực và bức bối. Thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến gan của bạn. May mắn thay, cải xoăn và chuối chính là một giải pháp. Sự kết hợp này giúp cơ thể bạn sảng khoái hơn. Cải xoăn giúp hạ nhiệt và chuối giúp bổ sung năng lượng. Đây là một trong những loại thức uống tuyệt vời cho mùa hè !

Thành phần

  • 2 trái chuối
  • ¼ thìa bạch đậu khấu
  • 227g cải xoăn
  • ⅓ trái chanh

Hướng dẫn cách làm

Ép cải xoăn bằng máy ép rau củ. Cho nước cốt chanh, nước ép cải xoăn và các nguyên liệu còn lại vào máy xay và xay nhuyễn. Nếu không có máy ép rau củ, bạn chỉ cần cắt nhỏ và xay nhuyễn cải xoăn tươi với các nguyên liệu khác.

Lưu ý quan trọng: nên sử dụng máy ép rau củ vì xơ của rau cải xoăn sẽ khiến bạn khó tiêu hoá.

Công thức Ayurvedic giúp cải thiện sức khỏe như thế nào?

Chuối và chanh sẽ giúp bạn làm dịu cơn khát khi miệng bị khô rát vào những ngày nắng nóng. Chanh có vị chua mạnh giúp phục hồi chất lỏng khi miệng bị khô, giúp sản sinh nước bọt, cân bằng lại độ pH cho cơ thể. Chanh cũng làm mát da bằng cách giúp bạn đổ mồ hôi.

Chuối giúp bổ sung năng lượng khi chúng ta kiệt sức trong những buổi trưa hè nóng bức. Vì chuối khó tiêu hóa hơn hầu hết các loại trái cây nên khi kết hợp chuối với chanh hoặc gừng có thể làm cho chuối dễ tiêu hơn vào những ngày hè nóng nực khi mà hệ tiêu hóa của bạn trở nên yếu hơn thường ngày.

Chuối cũng bổ sung chất điện giải, đặc biệt là kali. Chuột rút ở

chân thường được gọi là “dấu hiệu charley horses” là một dấu hiệu phổ biến của việc thiếu chất điện giải và mức kali thấp. Chanh và bạch đậu khấu giúp tiêu hóa chuối mà không kích hoạt Pitta dosha [một trong ba yếu tố cấu tạo nên cơ thể/tâm trí chủ đạo trong Ayurveda].

Bạch đậu khấu sẽ giúp món sinh tố của chúng ta có hương vị hấp dẫn và ngon miệng hơn. Bạch đậu khấu là một gia vị vô cùng nổi bật trong văn hoá ẩm thực – ví dụ, người Ai Cập cổ đại nhai bạch đậu khấu để làm trắng răng và thơm miệng. Giống như nước hoa, bạch đậu khấu rất thơm, hương thơm của bạch đậu khấu giúp mở lỗ chân lông, làm mát cơ thể bằng cách giúp cơ thể đổ mồ hôi. Hương vị của bạch đậu khấu cũng có chức năng như một chất tiêu hóa tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá và giúp hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng trong chuối.

Liệu món sinh tố này có tốt cho cách ăn kiêng Ayurvedic của tôi không? Hãy tự tìm hiểu bằng cách làm bài kiểm tra miễn phí và đơn giản này nhé. Bạn sẽ biết được cơ thể của bạn thuộc loại gì. Thời gian để hoàn thành món sinh tố: khoảng 1 phút.

Nam Khanh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

John Immel
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ghé thăm trang web của anh John Immel, joybelly.com, để tìm hiểu về dinh dưỡng Ayurveda, các công thức nấu ăn hấp dẫn và các khóa đào tạo Ayurveda chuyên nghiệp, tập trung vào lâm sàng. Anh John cũng thành lập Hiệp hội các trường học và cao đẳng Ayurveda quốc gia, và Hiệp hội các bác sĩ lâm sàng về đặc tính sinh học Hoa Kỳ. Ngoài công việc ở phòng khám, anh John tận hưởng đức tin Cơ đốc của mình và gia đình 8 người với 6 người con của anh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn