Hơn 270 vận động viên Hoa Kỳ tử vong sau khi chích vaccine

Theo dữ liệu từ một bài nghiên cứu ngắn được bình duyệt gần đây gửi cho biên tập viên, hơn 270 vận động viên và cựu vận động viên ở Hoa Kỳ đã tử vong vì ngừng tim hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác sau khi chích vaccine COVID-19.

Tác giả của bài nghiên cứu ngắn này gồm nhà sinh vật học về cấu trúc Panagis Polykretis, và bác sĩ nội khoa kiêm bác sĩ tim mạch được chứng nhận bởi hội đồng chuyên khoa, Tiến sĩ Peter McCullough. Dữ liệu được trích dẫn trong bài nghiên cứu cho thấy rằng từ năm 2021 đến năm 2022, ít nhất 1,616 ca ngừng tim hoặc các vấn đề y tế nghiêm trọng khác đã được ghi nhận trên toàn cầu đối với các vận động viên được chích ngừa, với 1,114 trong số đó bị tử vong.

Dữ liệu toàn cầu cũng cho thấy từ năm 2021 đến năm 2022, các vận động viên Mỹ trước đây và hiện tại chiếm 279 trường hợp tử vong.

Dữ liệu của bài nghiên cứu ngắn này đến từ việc tổng hợp các bản tin về các trường hợp khẩn cấp y tế ở cả các vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên được chích ngừa. Các tình trạng về vaccine được suy ra dựa trên tuyên bố của người bị ảnh hưởng hoặc quy định bắt buộc chích vaccine do chủ lao động hoặc trường học của cá nhân này ban hành.

Các vận động viên có nguy cơ ngừng tim và đột tử do tim thấp hơn so với những người không phải là vận động viên. Một nghiên cứu năm 2016 của Hoa Kỳ đã tính toán rằng, so với các vận động viên, những người không phải vận động viên có nguy cơ đột tử do tim cao hơn 29 lần.

Bác sĩ McCullough nói với The Epoch Times, một trong những lý do là vì “các vận động viên được tầm soát các nguyên nhân phổ biến dẫn đến đột tử trên sân thi đấu.”

Các vận động viên được tầm soát bệnh cơ tim phì đại, vốn chiếm gần 50% số ca đột tử do tim ở vận động viên, cũng như các bất thường ít gặp của tim.

Ông McCullough lập luận rằng tầm soát chuyên sâu khiến cho các môn thể thao ở cấp độ thi đấu trở nên an toàn hơn so với các hoạt động thể thao hàng ngày.

Tử vong do tim đột ngột ở các vận động viên gia tăng sau khi chích vaccine

Ông McCullough chỉ ra một nghiên cứu ở Âu Châu theo dõi những ca đột tử do tim ở các vận động viên chuyên nghiệp ở Âu Châu trong hơn 38 năm từ 1966 đến 2004. Nghiên cứu này đã báo cáo 1,101 ca đột tử do tim trong khoảng thời gian đó, mà nhà sinh vật học Polykretis ước tính khoảng 29 ca tử vong mỗi năm.

Tại Hoa Kỳ, ước tính có 100 đến 150 vận động viên qua đời hàng năm do đột tử.

Tuy nhiên, dữ liệu được trích dẫn trong bài nghiên cứu ngắn cho thấy chỉ riêng trong năm 2022, hơn 190 trường hợp tử vong do ngừng tim hoặc các yếu tố khác đã được báo cáo ở các vận động viên hiện tại và trước đây.

Điều này không bao gồm trường hợp tử vong của các vận động viên không rõ tình trạng vaccine và những người không được truyền thông nêu tên.

Ông McCullough cho biết khi xem xét dữ liệu này, “không còn nghi ngờ gì nữa,” rằng những ca đột tử do tim đã gia tăng sau khi chích ngừa.

Tuy nhiên, vì hầu hết các trường hợp đột tử do tim trên các phương tiện truyền thông là của các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp, do đó, ông McCullough cho biết thêm rằng việc thu thập dữ liệu từ các vận động viên ở trường cao đẳng, trung học, và các giải đấu quốc tế khác sẽ mang lại một bức tranh toàn diện hơn.

Ông chỉ ra các nghiên cứu cho thấy các ca bệnh viêm cơ tim tăng cao sau khi chích vaccine COVID-19.

Trước đại dịch, một nghiên cứu năm 2017 ở Phần Lan cho thấy tỷ lệ viêm cơ tim là 19.5 trên một triệu trẻ em từ 15 tuổi trở xuống. Một nghiên cứu khác của Nhật Bản năm 2012 về nhập viện nhi khoa đã báo cáo tỷ lệ này thậm chí còn thấp hơn là 2.6 trường hợp trên một triệu trẻ em từ 1 tháng đến 17 tuổi.

Trong dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) công bố hồi tháng 06/2021 (pdf), các nhà nghiên cứu dự đoán tỷ lệ viêm cơ tim ở nam từ 12 đến 17 tuổi đã được chích ngừa là 63 trường hợp trên một triệu. Vào năm sau, các nhà nghiên cứu tại CDC lưu ý rằng số lượng bệnh viêm cơ tim ở nam thanh niên đã vượt quá tỷ lệ bị bệnh dự đoán (pdf).

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Kaiser Permanente (pdf), xuất bản hồi tháng 08/2022, ước tính có 186 trường hợp bị bệnh viêm cơ tim trên một triệu trường hợp sau khi chích liều vaccine thứ hai ở trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Ở nam giới, con số này đã tăng lên 377 trường hợp trên một triệu.

Tuy nhiên, trong các nghiên cứu theo dõi tình trạng sức khỏe theo thời gian, một nghiên cứu của Thái Lan cho thấy 2.3% trẻ em được chích hai liều mRNA bị tổn thương tim. Một nghiên cứu khác đã đánh giá 777 nhân viên chăm sóc sức khỏe vốn đã được chích liều vaccine bổ sung và 2.8% trong số này báo cáo tổn thương tim.

Theo bác sĩ McCullough, điều này có nghĩa là nếu kết quả được ngoại suy, thì khoảng 25,000 người trên một triệu người có thể bị tổn thương tim sau hai hoặc ba liều vaccine COVID-19.

“Tôi rất lo lắng,” ông McCullough cho hay, “Đây là một vấn đề sức khỏe cộng đồng. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm của các cá nhân là phải tiết lộ tình trạng vaccine.”

“Chúng tôi thấy các bản tin về các nhân vật nổi tiếng hoặc vận động viên lần lượt tử vong đột ngột mà không có lời giải thích. Các gia đình, nhân viên y tế, bác sĩ, và phóng viên có trách nhiệm phải tiết lộ tình trạng vaccine. Chúng là vaccine đang được nghiên cứu, và có liên quan đến các trường hợp tử vong trong các nghiên cứu được bình duyệt.”

Một nghiên cứu khám nghiệm tử thi của Đức đã đánh giá 25 người tử vong đột ngột trong vòng 20 ngày sau khi được chích ngừa. Bốn trong số những người này được phát hiện bị viêm cơ tim mà không có bất kỳ dấu hiệu bệnh nào khác có thể gây ra tử vong bất ngờ.

Các tác giả kết luận các nghiên cứu khám nghiệm tử thi của họ chỉ ra rằng các trường hợp tử vong là do suy tim, và viêm cơ tim có thể là “một biến chứng có khả năng gây tử vong sau khi chích vaccine chống SARS-CoV-2 dựa trên công nghệ mRNA.”

Cũng cần lưu ý rằng các biến cố viêm cơ tim cũng đã được báo cáo ở những bệnh nhân chưa được chích vaccine COVID-19 vào năm 2020, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus này có thể gây tổn thương tim. Tuy nhiên, liệu viêm cơ tim và các yếu tố khác có phải là nguyên nhân gây ra các tổn thương tim cho các bệnh nhân hay không thì vẫn còn gây tranh cãi.

Một nghiên cứu được công bố hồi tháng 04/2022 cho thấy rằng sự gia tăng các trường hợp bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim không có ý nghĩa thống kê ở những người chưa được chích ngừa sau khi nhiễm COVID. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá khoảng 197,000 bệnh nhân chưa được chích ngừa, và có 9 trường hợp bị viêm cơ tim trong khi có 11 trường hợp bị viêm màng ngoài tim.

Một nghiên cứu của Pháp vốn theo dõi các ca ngừng tim ở các vận động viên trước đại dịch từ năm 2005 đến 2018 cũng cho thấy tỷ lệ ngừng tim trong thể thao là không đổi, trong khi khả năng sống sót của những biến cố này đã tăng lên nhờ sự trợ giúp từ những người ngoài cuộc.

Nhã Đan biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Marina Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Marina Zhang là một cây viết về sức khỏe của The Epoch Times, cư trú tại New York. Tốt nghiệp cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne, cô chuyên đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Quý vị có thể liên lạc với cô qua [email protected].
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn