Loại gia vị giúp ngăn Fluoride phá hủy bộ não của bạn

Nghiên cứu đã chứng minh rằng hợp chất curcumin có trong củ nghệ chính là chất bảo vệ ngăn fluoride phá hủy bộ não.

Fluoride hiện có mặt ở khắp mọi nơi, từ thuốc kháng sinh đến nước uống, từ chảo chống dính đến kem đánh răng khiến cho việc tiếp xúc với fluoride là điều không thể tránh khỏi. Đó là lý do tại sao nghiên cứu chứng minh có một loại gia vị thông thường có thể ngăn ngừa tác hại của fluoride lại rất đáng kỳ vọng…

Nghệ được xếp hàng đầu trong thế giới các loại gia vị. Nghệ có một danh sách dài các công dụng chữa bệnh đã được nghiên cứu. Trong số đó, có thể kể đến công dụng giảm viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống lại những kẻ xâm nhập vào cơ thể. Curcumin, thành phần quan trọng nhất của nghệ, có công dụng chống lại các gốc tự do, ức chế sự phát triển của nấm và thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u.

Độc tính đối với hệ thần kinh của fluoride đã là đề tài tranh luận trong giới học thuật trong nhiều thập kỷ qua, và giờ đây cũng là một vấn đề gây tranh luận ngày càng gay gắt trong công chúng. ‘Thuyết âm mưu’ cho rằng các trại tập trung của Nga và Đức quốc xã là những nơi đầu tiên đã pha fluoride vào nước uống nhằm mục đích phẫu thuật thùy não của tù nhân bằng hóa chất. Thời nay, fluoride còn được biết đến với tác hại làm giảm chỉ số IQ, tăng cường quá trình vôi hóa tuyến tùng – được coi là ‘nơi trú ẩn của linh hồn con người’. Nhiều nơi trên thế giới, và đặc biệt là các khu vực có hàm lượng fluoride cao ở Hoa Kỳ đang bắt đầu tổ chức loại bỏ chất độc phổ biến này khỏi hệ thống nước uống – không chỉ trên phạm vi địa phương mà còn mở rộng trên toàn tiểu bang.

Một nghiên cứu thuyết phục được công bố trên Tập san Dược liệu học (Pharmacognosy Magazine) có tiêu đề: “Curcumin làm giảm độc tính thần kinh do fluoride gây ra: Một bằng chứng trong cơ thể sống,” đã bổ sung bằng chứng thực nghiệm cho câu hỏi: Liệu fluoride có thực sự là một chất gây hại cho não không, đồng thời nghiên cứu cũng tiết lộ rằng các tác động gây hại cho sức khỏe liên quan đến fluoride có thể bị ức chế nhờ một chất bảo vệ có nguồn gốc từ loại gia vị tự nhiên này.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Thời báo The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Nghiên cứu được các nhà khoa học từ Khoa Động vật học – Trường Đại học Khoa học, Đại học M.L. Sukhadia, Udaipur, Ấn Độ thực hiện – những người đã dành cả thập niên vừa qua để điều tra về các cơ chế mà qua đó fluoride gây ra những thay đổi thoái hóa thần kinh nghiêm trọng trong não động vật có vú, đặc biệt là trong các tế bào của vùng hồi hải mã và vỏ não.[i][ii]

Nghiên cứu mở đầu bằng cách mô tả bối cảnh lịch sử xuất hiện mối quan tâm về độc tính nghiêm trọng và có phạm vi rộng của fluoride.

Các vấn đề liên quan đến sức khỏe

“Fluoride (nguyên tố hóa học có ký hiệu là F) có lẽ là ion vô cơ đầu tiên thu hút sự chú ý của giới khoa học vì tác động độc hại của nó và hiện nay độc tính F qua nước uống được công nhận là một vấn đề toàn cầu. Các báo cáo về ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe khi tiếp xúc với F cũng bao gồm các loại ung thư khác nhau, sự ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bệnh tim mạch và thần kinh.[1,2]”

Nghiên cứu tập trung vào sự nhiễm độc thần kinh do fluoride gây ra, xác định độc tính kích thích (kích thích tế bào thần kinh đến mức tử vong) và stress oxy hóa là hai nguyên nhân chính dẫn đến thoái hóa thần kinh.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát và thấy rằng các đối tượng mắc tình trạng được gọi là nhiễm fluorosis – có các vết lốm đốm trên men răng do tiếp xúc quá nhiều với fluoride trong quá trình phát triển răng – cũng có những thay đổi thoái hóa thần kinh liên quan đến một dạng stress oxy hóa được gọi là peroxy hóa lipid (thoái hóa).

Quá trình peroxy hóa lipid dư thừa quá mức trong não có thể dẫn đến giảm tổng hàm lượng phospholipid trong não. Do các cơ chế nổi tiếng về nhiễm độc thần kinh và thoái hóa thần kinh liên quan đến fluoride nên các nhà nghiên cứu đã tìm ra được hợp chất polyphenol chính trong củ nghệ – được gọi là curcumin – là một tác nhân lý tưởng đáng để thử nghiệm như một chất bảo vệ thần kinh.

Nghiên cứu trước đây về hợp chất curcumin chỉ ra rằng curcumin có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa theo 3 cách riêng biệt bằng cách bảo vệ chống lại: 1) oxy nhóm đơn, 2) gốc tự do hyrodxyl và 3) tổn thương gốc superoxide. Ngoài ra, curcumin dường như thúc đẩy sản sinh glutathione nội sinh trong não, một hệ thống phòng thủ chống oxy hóa chính.

Để đánh giá tác dụng gây độc thần kinh của fluoride và chứng minh vai trò bảo vệ của curcumin chống lại sự độc hại đó, các nhà nghiên cứu đã chia ngẫu nhiên những con chuột thành bốn nhóm trong 30 ngày:

  1. Nhóm đối chứng (không dùng fluoride)
  2. Nhóm chỉ dùng fluoride (120 ppm=120mg/L): Fluoride được cho vào nước cất và uống không hạn chế.
  3. Nhóm dùng fluoride (120 ppm/30 mg/kg trọng lượng cơ thể) + Curcumin: Curcumin liều uống được hòa tan trong dầu ô liu và pha vào nước uống có fluoride.
  4. Nhóm chỉ dùng Curcumin: (30 mg/kg thể trọng)

Để xác định hiệu quả của việc điều trị, các nhà nghiên cứu đã đo hàm lượng malondialdehyde (MDA) trong não của những con chuột được cho ăn uống theo các chế độ khác nhau. MDA là một dấu hiệu đặc trưng thể hiện mức stress oxy hóa/tổn thương.

Đúng như dự đoán, nhóm chỉ dùng fluoride (F) cho thấy có mức MDA tăng đáng kể so với nhóm đối chứng không dùng fluoride. Nhóm dùng F + Curcumin đã giảm mức MDA so với nhóm chỉ dùng fluoride. Điều này đã chứng minh cho hoạt động bảo vệ thần kinh của curcumin trong việc chống lại nhiễm độc thần kinh liên quan đến fluoride.

Nghiên cứu kết luận,

Nghiên cứu đã chứng minh rằng: Hàng ngày chỉ cần dùng một liều 120 ppm (= 120 mg/l) fluoride duy nhất cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể LPO [sự peroxy hóa lipid, tức là sự thoái hóa não] cũng như các thay đổi thoái hóa thần kinh trong thân tế bào thần kinh của các vùng hồi hải mã được chọn.

Bổ sung curcumin làm giảm đáng kể tác động độc hại của fluoride xuống mức gần bình thường, bằng cách tăng cường khả năng chống oxy hóa thông qua đặc tính lọc sạch chất bẩn của curcumin và cung cấp bằng chứng về vai trò điều trị chống lại sự thoái hóa thần kinh do stress oxy hóa gây ra.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Thời báo The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

◇ Thông tin tham khảo:

[i] Bhatnagar M, Rao P, Saxena A, Bhatnagar R, Meena P, Barbar S. Biochemical changes in brain and other tissues of young adult female mice from fluoride in their drinking water. Fluoride. 2006;39:280–4. [Ref list]

[ii] Bhatnagar M, Sukhwal P, Suhalka P, Jain A, Joshi C, Sharma D. Effects of fluoride in drinking water on NADPH-diaphorase neurons in the forebrain of mice: A possible mechanism of fluoride neurotoxicity. Fluoride. 2011;44:195–9. [Ref list]

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The EpochTimes.

Sayer Ji
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Sayer Ji là người sáng lập Greenmedinfo.com, một nhà bình duyệt tại Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Con người và Y học Chức năng, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Systome Biomed, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Liên đoàn Y tế Quốc gia và là thành viên ban chỉ đạo của Tổ chức toàn cầu không biến đổi gen. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Greenmedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn