Một số cách giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp trên do virus gây ra

Ngoài việc làm sạch không khí trong nhà, bạn có thể thực hiện một số chiến lược cụ thể để tối ưu hóa sức khỏe miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp và bệnh mãn tính.

1. Tối ưu mức vitamin D của cơ thể.

Tôi rất thích tìm hiểu về tầm quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của vitamin D. Gần đây tôi đã xuất bản một bài báo được bình duyệt trên tạp chí Nutrients thảo luận về các dữ liệu chứng minh tầm quan trọng của vitamin D đối với nguy cơ của bệnh COVID-19. Để biết thêm thông tin và các liên kết đến bài viết trong tạp chí Nutrients, hãy truy cập StopCovidCold.com.

2. Rút ngắn thời gian ăn uống. 

Hãy rút ngắn thời gian ăn uống của bạn xuống từ sáu đến tám giờ. Ban đầu có thể hơi khó khăn nhưng đó sẽ là một chiến lược mạnh mẽ để cải thiện chức năng miễn dịch và giúp cơ thể của bạn sửa chữa và tái tạo. Bắt đầu từ từ rút ngắn thời gian cho đến khi đạt được từ sáu đến tám giờ, với bữa ăn cuối cùng trước lúc đi ngủ ít nhất ba đến bốn giờ. Điều này tạo ra một quá trình trao đổi chất lành mạnh hơn.

3. Ăn đúng loại chất béo.

Trước khi thực phẩm chế biến trở thành một tiêu chuẩn trong chế độ ăn của chúng ta, acid linoleic (có trong các loại dầu hạt, chẳng hạn như hướng dương, hạt cải, cây rum và các loại dầu thực vật khác) chỉ chiếm 1% đến 2% trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, hiện tại, lượng acid linoleic trong chế độ ăn đang tăng lên đến 20%. Acid này có khả năng phá vỡ các ty thể và làm rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cơ thể bạn có thể tích trữ acid linoleic trong nhiều năm.

Ngay cả dầu ô liu lành mạnh cũng có thể chứa tới 20% acid linoleic. Tuy nhiên, hầu hết các loại dầu ô liu bán trên thị trường hiện nay đều bị pha tạp chất và được trộn với acid linoleic để hạ giá thành, làm giảm lợi ích sức khỏe. Đa số các nhà hàng đều sử dụng dầu ô liu có pha tạp chất vì dầu ô liu nguyên chất rất đắt. Phần lớn các thực phẩm ở nhà hàng cũng chứa nhiều acid linoleic.

4. Tập luyện thể dục.

Cơ thể có kết cấu phù hợp để di chuyển. Khi không được kích thích, cơ thể có thể bị suy giảm và mất khối lượng cơ khiến bạn trở nên yếu ớt. Mặc dù tập luyện cho tim mạch là quan trọng, nhưng việc rèn luyện sức đề kháng để xây dựng khối lượng cơ bắp cũng quan trọng không kém.

5. Tập thói quen xông hơi. 

Một hình thức tập thể dục khác là xông hơi khô, một bài tập cho hệ thống mạch máu của bạn. Xông hơi rất quan trọng trong việc kích hoạt các protein sốc nhiệt, giúp tái tạo các protein bị hư hỏng trong cơ thể.

Thật thú vị, có 30% protein trong cơ thể sẽ bị gập xoắn lại sau khi được tạo ra. Điều này có nghĩa, việc xông hơi là rất quan trọng để giảm khả năng mắc các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và Parkinson.

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com, một bác sĩ chấn thương chỉnh hình, tác giả bán chạy nhất và nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Ông hướng đến thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để họ kiểm soát sức khỏe của mình.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn