Đi chân trần trên bãi cỏ giúp thân tâm được chữa lành!

Đã bao lâu rồi bạn chưa đi bộ trên cỏ? Lướt điện thoại di động trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mệt mỏi, đi bộ “chân trần” để tiếp địa khí có thể giúp chữa lành các bệnh kinh niên do căng thẳng về thể chất và tinh thần gây ra. “Giáo dục đi chân trần” của Nhật Bản trong những năm gần đây đang ngày càng trở nên phổ biến, họ rất ủng hộ cách “tiếp địa khí” này.

Con người hiện đại rất văn minh, hàng ngày đều đi giày và tất, rất hiếm khi có cơ hội đi chân trần trên đất. Họ không biết rằng thói quen này đã cách ly họ với năng lượng trị liệu của mặt đất đối với cơ thể con người.

Trong thời đại mà lòng người thường nóng vội, đi chân trần đã trở thành một phương thuốc thay thế mà các bác sĩ dùng để đối phó với các chứng bệnh nan y của tâm trí và cơ thể!

Trên thực tế, giáo dục đi chân trần ở Nhật Bản không phải là ngày nào cũng đi chân trần, mà là tạo ra một môi trường nghỉ ngơi, nơi bạn có thể đi chân trần trên bãi biển hoặc trên bãi cỏ. Ở đó, bạn có thể đi chân trần một cách tự do thoải mái mà không phải lo lắng về ánh mắt kỳ lạ của người khác.

Tác giả của cuốn sách “Đi chân trần trên đất chữa bách bệnh” (はだしで大地に立つと病気が治る), Bác sĩ Yasunori Hori (ほり やすのり), Tiến sĩ dược tại Đại học Showa, Nhật Bản, cho rằng tĩnh điện trong cơ thể là gốc rễ của mọi bệnh tật! Vậy nên loại bỏ tĩnh điện trong cơ thể có thể cải thiện chứng đau đầu, mất ngủ, bệnh tim mạch và các bệnh về hệ miễn dịch v.v., thậm chí ngăn ngừa được cả chứng mất trí nhớ và ung thư. Đi chân trần có thể kết nối cơ thể với khả năng chữa bệnh của mặt đất, bệnh tật sẽ không cần thuốc mà tự nhiên khỏi.

Một số người có thể sẽ cảm thấy lạ, “tiếp địa khí” – đi chân trần trên mặt đất có thể giải phóng tĩnh điện trong cơ thể sao? Vào năm 2020, trên tạp chí “Discovery” có một nghiên cứu do sáu bác sĩ đồng xuất bản nói rằng: “tiếp địa khí” cũng giống như cơ thể con người cần ánh sáng mặt trời để sản sinh vitamin D; cơ thể cần hấp thụ năng lượng của mặt đất để vận hành, khiến các chức năng tâm sinh lý bên trong cơ thể trở nên cân bằng và khỏe mạnh hơn.

Các bác sĩ cho rằng: Cơ thể con người giống như điện, cần có dây tiếp đất để duy trì thế cân bằng; lòng bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất có thể loại bỏ tĩnh điện trong cơ thể một cách hiệu quả, làm giảm bớt phản ứng viêm nhiễm mãn tính không rõ nguyên nhân trên cơ thể, giúp các tế bào thần kinh tự chữa lành.

Nhìn chung, cách nói này cũng giống như lý luận về các huyệt vị trên lòng bàn chân của Trung y. “Túc bộ” (chân) tập hợp sáu đường kinh lạc và 66 huyệt vị, là khu phản xạ tương ứng với các tạng phủ của toàn cơ thể. Kích thích các dây thần kinh ngoại vi của bàn chân có thể phản xạ đến trung khu thần kinh của đại não, giúp cải thiện tuần hoàn máu, điều hòa nội tiết và cân bằng hệ thần kinh thực vật, khiến khí huyết lưu thông thuận lợi, kích hoạt khả năng tự phục hồi của cơ thể.

Vì vậy, nếu giẫm chân trần lên đá cuội hoặc đất bùn, địa khí sẽ đi vào cơ thể thông qua huyệt Dũng Tuyền ở lòng bàn chân, có tác dụng xoa bóp, kích thích thần kinh. Hơn nữa, nhiệt độ và sự lồi lõm không bằng phẳng của mặt đất có thể mang lại những cảm giác khác nhau, giúp kích thích não bộ, làm chậm chứng mất trí nhớ, cải thiện chứng lo âu và trầm cảm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng “địa” trong “tiếp địa khí” là chỉ đất hoặc cỏ xanh chứ không phải sàn bê tông hoặc sàn gạch ở nhà. Vậy nên, đi lại bằng chân trần trong nhà không thể tiếp được địa khí.

Năng lượng từ lòng đất này không tốn nửa xu, hơn nữa bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu không ngại thì vào một buổi chiều nắng ấm, bạn hãy thử cởi giày ra và đi chân trần trên thảm cỏ xanh mướt. Hãy thử đi bộ mười lăm phút, cảm nhận năng lượng chữa lành của mặt đất… Dần dần, bạn sẽ thấy cơ thể và tâm trí của mình khỏe mạnh hơn.

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn