Hai loại trái cây thơm ngon chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch

Hai loại thực phẩm dồi dào potassium giúp duy trì cân bằng huyết áp và mức điện giải lý tưởng.

Nghiên cứu tuyệt vời từ Đại học Alabama tại Birmingham cho thấy rằng việc tiêu thụ đủ potassium – một khoáng chất thiết yếu – thật sự có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tim. Ngoài ra, potassium có thể cải thiện sức khỏe thận, chức năng não, điều chỉnh lượng đường trong máu và sức mạnh cơ bắp.

Thật may mắn là chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận hai loại thực phẩm thơm ngon chứa nhiều potassium. Bạn có biết đó là trái gì không?

Câu trả lời: Chuối và bơ! Và tất nhiên rồi, giống hữu cơ sẽ là tốt nhất!

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự thiếu hụt potassium trong cách ăn uống dẫn đến xơ vữa vôi hóa động mạch chủ. Tuy nhiên, mức potassium lý tưởng giúp cải thiện các dấu hiệu liên quan đến sức khỏe tim mạch và có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim.

Vai trò của potassium đối với bệnh tim mạch

Potassium giảm nguy cơ bị bệnh tim bằng cách cải thiện sức khỏe động mạch. Không thể phủ nhận nồng độ potassium thấp có liên quan đến việc tăng vôi hóa mạch máu. Lượng potassium cao hơn sẽ cải thiện sức bền thành mạch cũng như sức khỏe tim mạch tổng thể.

Potassium là chất điện giải bù đắp tác dụng của sodium trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp. Potassium cũng giúp duy trì sự cân bằng acid và bazơ lý tưởng trong cơ thể.

Tuy nhiên, potassium thấp có liên quan đến bệnh tim mạch và huyết áp cao. Một số triệu chứng của mức potassium thấp bao gồm mệt mỏi, yếu cơ, chuột rút cơ, ngứa ran, tê, buồn nôn/nôn, táo bón, tim đập nhanh và khát nước liên tục.

Ưu tiên thực phẩm chứa nhiều potassium để bảo vệ chống lại bệnh tim

Nghiên cứu năm 2011 do Tiến sĩ Quanhe Yang công bố trên JAMA cho thấy những người tiêu thụ khoảng 4,069mg potassium mỗi ngày giảm gần 5% nguy cơ tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người tiêu thụ 1,000mg potassium mỗi ngày.

Vì chúng ta biết rằng chuối và bơ rất dồi dào potassium, nên ăn những loại trái cây này thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch (mảng bám, cứng động mạch) và các yếu tố khác góp phần gây ra bệnh tim.

Ngoài ra, các loại thực phẩm chứa rất nhiều potassium khác bao gồm: đậu, cà chua, khoai tây, và rau lá xanh đậm. Bạn có thể thưởng thức riêng những thực phẩm này hoặc trộn vào món sinh tố, ngũ cốc ăn sáng và món salad yêu thích. Vì vậy, hãy tận hưởng lối sống lành mạnh cho trái tim bạn – bắt đầu từ hôm nay.

Tái bản từ NaturalHealth365

Bạn muốn đọc về chủ đề gì? Vui lòng cho chúng tôi biết tại [email protected]

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn