Hồi phục thị lực chỉ trong 5 tháng sau 10 năm chống chọi với bệnh glaucoma

Trong một lần xem tivi, bà Lee Young-ran, người Nam Hàn đột nhiên nhận thấy những con số trên dòng phụ đề trở nên thật rõ ràng. Chứng suy giảm thị lực do bệnh glaucoma đã biến mất sau khi bà tu luyện một môn khí công 5 tháng.

Trong khi xem tivi, bà Lee Young-ran, một người phụ nữ Nam Hàn đột nhiên nhận thấy những con số trên phụ đề trở nên thật rõ ràng.

Bà thấy thật khó tin và thầm nghĩ, “Đây không thể là sự thật. Phải chăng mình đang tưởng tượng.”

Trước đây, sức khỏe đôi mắt của bà dần kém đi theo tuổi tác, do bị nhiều chứng bệnh như glaucoma, thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể trong hơn một thập niên. Những năm gần đây, bà đã gần như mất thị lực đến mức khó mở cả hai đôi mắt. Xung quanh bà dường như trở nên tối tăm, với trường thị lực rất hẹp chỉ khoảng 45 độ. Hình ảnh trên tivi luôn nhòe, và thậm khí bà không thấy rõ được khuôn mặt một người khi nhìn gần. Do đó sinh hoạt hàng ngày trở nên bất tiện, và bà đã chịu rất nhiều khó khăn do suy giảm thị lực.

“Tôi cần phải nhìn gần hơn.” Bà Lee bước tới chiếc tivi, cố gắng xác nhận những con số mình vừa nhìn thấy.

Bà rất ngạc nhiên, “Ôi, con số tôi đã nhìn từ xa trước đó thực sự chính xác.”

Bà nhanh chóng nhìn lại từ xa thêm vài lần nữa, quả nhiên là bà đã có thể nhìn rõ các con số từ xa.

Bà hào hứng: “Điều này thật khó tin. Làm thế nào tôi hồi phục tốt đến vậy chỉ trong vòng bốn hoặc năm tháng?” bà hào hứng nghĩ.

Ký ức từ năm tháng trước chợt tràn về.

Pháp Luân Công

Thời điểm đó là vào cuối năm 2020, chồng của bà Lee mới qua đời. Bà cảm thấy rất buồn, hiếm khi ra khỏi nhà và như rơi xuống vực thẳm. Ngày nọ, một người bạn lâu ngày không gặp đã gọi và giới thiệu cho bà Pháp Luân Công, một môn khí công bổ ích. Người bạn này đề nghị bà thử tập. Bị hấp dẫn bởi khái niệm khí công, bà Lee vui vẻ nhận lời.

Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một một khí công tu luyện được đại sư Lý Hồng Chí truyền ra từ Trung Quốc vào năm 1992. Tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, Pháp Luân Công có năm bài công pháp, trong đó gồm một bài ngồi thiền.

Khi nghe rằng tập luyện Pháp Luân Công bao gồm tập động tác và đọc sách để tu luyện tâm tính, bà Lee đã tỏ ra khá lo lắng. Bà nghĩ, “Liệu đôi mắt mình có thể đọc được không?”

Bà đã quyết định thử tập và tham dự khóa học Pháp Luân Công chín ngày, dù không mang nhiều hy vọng.

Bà đã chăm chú lắng nghe video các bài giảng của nhà sáng lập Pháp Luân Công, dù thậm chí bà không nhìn rõ khuôn mặt của vị đại sư.

Bà thốt lên: “Thật không thể tin được là có một môn tu luyện như vậy tồn tại! Thực hành Chân, Thiện, Nhẫn thực sự tuyệt vời!” Sau khi tham dự khóa học chín ngày, bà quyết định bước vào tu luyện.

Sau khóa học, bà quyết tâm đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân,” cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Bà chăm chỉ và chậm rãi đọc từng từ một, cố gắng đọc nhiều nhất có thể mỗi ngày. Càng đọc bà càng cảm thấy muốn đọc nhiều hơn.

Cùng lúc đó, bà kiên trì tập luyện các bài công pháp mỗi ngày. Trong quá trình tập luyện, cơ thể bà xuất hiện các phản ứng. Đôi khi, bà cảm thấy năng lượng liên tục xoay trên đỉnh đầu, có lúc bà cảm nhận luồng gió mát toả ra từ cơ thể, thỉnh thoảng bà cảm thấy nóng bừng.

Cứ như vậy, đôi mắt đã dần dần sáng lên mà bà không hề hay biết. Bà không nhận ra được sự thay đổi này cho đến năm tháng sau, bà đột nhiên nhận ra mình có thể nhìn được các chữ số trên tivi. Sau khi đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân và tập các bài công pháp trong năm tháng, bà đã khôi phục thị lực đến mức có thể trở lại sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Hồi phục

Trong những năm 40 tuổi, bà Lee đã bị viêm buồng trứng nặng. Dù đã hồi phục sau điều trị, sức khoẻ bà giảm sút dần theo thời gian và thể chất yếu đi. Kể từ đó, bà trở nên bi quan về sức khỏe bản thân. Đến những năm 50 tuổi, bà huỷ bỏ nhiều loại bảo hiểm y tế và hưu trí vì tin rằng mình không sống được bao lâu, do đó xem việc thanh toán bảo hiểm là lãng phí tiền bạc.

Sau đó bà bị bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, các bệnh về mắt, khiến sức khỏe càng giảm sút.

Bà Lee bày tỏ rằng với việc thị lực cải thiện đáng kể, bà có được sự lạc quan và tự tin, thanh thản. Bà cũng chuyên chú tu luyện hơn, khiến sức khỏe cải thiện không ngừng.

Bà chia sẻ, “Trước đây, tôi gần như không thể mở mắt được. Hiện giờ, tôi không những mở được mắt mà tầm nhìn cũng mở rộng đáng kể. Tôi có thể thoải mái đọc sách, xem tivi và thậm chí chở cháu đi học thêm vào buổi tối.”

Sau khi tu luyện hơn hai năm, bà không chỉ hồi phục thị lực mà các triệu chứng khác cũng dần được cải thiện. Trước đây, bà ăn kém, tiêu hóa kém và thường xuyên tiêu chảy. Ngay cả việc đến siêu thị gần đó cũng khiến bà kiệt sức.

“Bây giờ tôi tràn đầy năng lượng, di chuyển nhanh nhẹn như bay. Tôi ăn thấy ngon miệng lên nhiều. Hiện giờ, tôi có thể ăn bất cứ thứ gì và tiêu hóa tốt mọi thứ.”

Hơn nữa, sức đề kháng của bà Lee cũng tăng lên đáng kể. Trước đây, một vết thương nhỏ trên da cũng nhanh chóng dẫn đến nhiễm trùng, cho dù đã điều trị y học hoặc dùng thuốc bôi da thì cũng hồi phục rất chậm. Giờ bà thậm chí còn không phải bôi thuốc mỡ khi bị vết thương nhỏ; nó có thể liền nhanh chóng.

Căn bệnh viêm xoang kinh niên dày vò bà nhiều năm cũng đã biến mất. Trước đây bà thường xuyên bị sổ mũi, phải liên tục xì mũi và khạc chất nhầy chảy ngược vào miệng, điều này gây khá nhiều khó chịu.

Đáng chú ý là các mối quan hệ cá nhân của bà đã có những thay đổi đáng kể.

Trước đây, bà thường ôm giữ oán hận trong lòng, ngay cả khi hay tỏ ra vui vẻ trong lúc gặp mâu thuẫn, thì ẩn dấu phía sau vẫn là những lời phàn nàn và nguyền rủa. Nhưng hiện giờ bà đang chủ động loại bỏ đi những ý nghĩ tiêu cực này.

Bà Lee chia sẻ lại rằng từng có một lần gặp mâu thuẫn lớn với một người bạn. Trong lúc chống lại suy nghĩ ác cảm và oán giận đối với bạn mình, bà nhắc nhở bản thân phải tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn vô điều kiện. Nhờ đó cảm giác bất mãn nhanh chóng tan biến.

Có một lần khác, bà bất ngờ bị một người bạn chỉ trích vô cớ. “Nếu là trước khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi thường tức giận và phàn nàn về cơn giận vô cớ của bà ấy. Hiện giờ là một học viên Pháp Luân Công, tôi bình thản nhẫn nhịn. Tôi đã thực sự bất ngờ khi thấy tâm mình bình thản đến vậy,” bà chia sẻ.

Lợi ích của thiền định đối với bệnh glaucoma

Glaucoma là một nhóm các bệnh lý về mắt gây tổn thương dây thần kinh thị, tổn thương thần kinh thị thường liên quan với tăng áp lực nội nhãn. Đây là nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu ở những người trên 60 tuổi. Đến nay y học hiện đại không có phương pháp chữa khỏi bệnh lý glaucoma.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy lợi ích của thiền định đối với bệnh glaucoma. Lịch sử thiền định đã có từ hàng ngàn năm qua, với nhiều kỹ thuật xuất phát từ các nền văn hóa Đông phương. Thiền định có nhiều cách thực hành, nhấn mạnh vào sự hòa hợp giữa tâm và thân, nhằm mục đích giúp bình tâm và cải thiện sức khỏe tổng thể. Bộ năm bài công pháp của Pháp Luân Công cũng bao hàm những điều này.

Một nghiên cứu đăng trên Tập san Glaucoma cho thấy lợi ích của thiền định đối với bệnh glaucoma áp lực cao và bình thường. Những lợi ích này bao gồm giảm áp lực nội nhãn, tăng cung cấp oxy và máu cho não, điều hoà hệ thần kinh tự chủ.

Ngoài ra thiền định còn tạo ra “phản ứng thư thái,” làm giảm hormone stress là cortisol, tăng chất dinh dưỡng thần kinh và năng lượng ty thể, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể cho người bệnh glaucoma. Nghiên cứu cho rằng thiền định được khuyến cáo là liệu pháp bổ trợ cho người bệnh glaucoma.

Một nghiên cứu khác cũng công bố trên Tập san Glaucoma cho thấy thực hành thiền chánh niệm trong 21 ngày không chỉ làm giảm áp lực nội nhãn và cải thiện chất lượng cuộc sống, mà còn cho thấy những thay đổi tích cực trong biểu hiện gene ở những bệnh nhân glaucoma góc mở tiên phát. Nghiên cứu cho rằng thiền có thể đóng vai trò như một liệu pháp bổ trợ cho căn bệnh này.

Lợi ích sức khỏe vượt trội của Pháp Luân Công

Năm 2020, một nghiên cứu trên hơn 1,000 học viên Pháp Luân Công Đài Loan đã được công bố trên Tập san quốc tế Health Behavior and Policy Review (Đánh Giá Chính Sách Và Hành Vi Sức Khỏe). Các phát hiện cho thấy những học viên Pháp Luân Công từ 65 tuổi trở lên có điểm số cao hơn đáng kể ở cả tám chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần so với dân số nói chung. Các học viên Pháp Luân Công nói chung đạt điểm cao hơn đáng kể so với dân số nói chung ở sáu trong tám chỉ số. Đặc biệt, những học viên có các chỉ số “sức khỏe thể chất” và “hạn chế vai trò do vấn đề cảm xúc” rất tốt.

Nghiên cứu cũng đánh giá các bệnh mạn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, bệnh phổi và cao huyết áp trong số các học viên Pháp Luân Công. Sau khi luyện tập, 70% đến 89% các học viên đã có sự cải thiện hoặc hồi phục khỏi những căn bệnh này.

Vào tháng 05/1998, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát ngẫu nhiên đối với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12,553 học viên được khảo sát, có 10,475 người, tương đương 83.4%, cho biết họ bị một hoặc nhiều bệnh trước khi tập Pháp Luân Công. Sau khi luyện tập từ vài tháng đến vài năm, các học viên này đã trải qua những cải thiện đáng kể về tình trạng thể chất, đạt tỷ lệ hồi phục là 77.5%. Ngoài ra, tỷ lệ có cải thiện là 20.4%. Tổng hợp lại, tỷ lệ hiệu quả tổng thể đạt 97.9%.

Đại Hải biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times.

Lisa Bian
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn