Phải làm gì nếu bạn bị đau mắt đỏ

Bạn đã bao giờ nhìn vào gương và thấy lòng trắng mắt chuyển sang màu đỏ chưa? Đó là triệu chứng chính của bệnh viêm kết mạc, hay còn gọi là đau mắt đỏ.

Viêm kết mạc là tình trạng viêm lớp mô mỏng trong suốt nằm trên phần tròng trắng của mắt và lót bên trong mí mắt (kết mạc). Lúc này, mắt sẽ chuyển sang màu đỏ, khó chịu và chảy nước mắt. Viêm kết mạc thường do virus, vi khuẩn hoặc dị ứng gây ra.

Bệnh viêm kết mạc có thể lây lan và thường lây từ người sang người khi tiếp xúc bằng tay với người bị nhiễm bệnh. Nên dùng khăn riêng, khử trùng đồ chơi và những đồ vật thường xuyên sử dụng, bảo đảm rằng những người có thể tiếp xúc đều rửa tay thường xuyên.

Điều trị bệnh viêm kết mạc tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và do bác sĩ nhãn khoa chỉ định. Nếu đó là do vi khuẩn, bác sĩ có thể kê đơn thuốc nhỏ hoặc thuốc mỡ kháng sinh. Nếu là do virus, nhiễm trùng thì có thể sẽ tự hết. Nếu nguyên nhân là do dị ứng thì có thể dùng thuốc nhỏ mắt trị dị ứng.

Hầu hết viêm kết mạc không để lại di chứng, nhưng trong một số ít trường hợp, bệnh viêm kết mạc có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Nếu nhận thấy có sự thay đổi về thị lực thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt.

Khánh Nam biên dịch.

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

National Institutes of Health
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Viện Y tế Quốc gia (NIH) là cơ quan nghiên cứu y sinh lớn nhất thế giới, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn