Sự hồi phục kỳ diệu: Cách người đàn ông vượt qua bệnh ung thư với tiên lượng sống chỉ hai tháng

Trong khi đang chờ đợi cái chết sau khi được chẩn đoán bị một dạng ung thư hiếm gặp có thể gây tử vong, ông Simon Huang đã phát hiện ra một phương pháp tập luyện có thể giúp ông bình phục hoàn toàn.

Ung thư được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất toàn cầu. Ông Simon Huang, một người Đài Loan, đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư hiếm gặp, đã bình tĩnh đối mặt với cái chết của mình và chọn không dùng hóa trị. Thật kỳ diệu, trong lúc phó mặc cho số phận, khối u đột nhiên biến mất. Cũng trong quãng thời gian này, ông đã gặp được một cơ duyên [khiến cuộc đời ông] thay đổi.

Ông Simon Huang, 61 tuổi, đang có một cuộc sống viên mãn bên người vợ yêu thương và ba đứa con trong khi điều hành một công ty công nghệ về nông nghiệp. Thời gian rảnh, ông chơi bóng bàn 2-3 tiếng mỗi ngày trước khi xảy ra đại dịch.

Với lối sống năng động, ông Simon Huang chưa từng nghĩ đến việc có tế bào ung thư âm thầm ẩn nấp trong cơ thể mình. Cuối tháng 07/2022, ông Huang điều trị tán sỏi thận ngoài cơ thể. Tuy nhiên, viên sỏi đã không trôi đi sau khi bị vỡ thành từng mảnh. Ba ngày sau, khoảng 4 giờ sáng, ông đau bụng dữ dội, vội vã đến phòng cấp cứu chụp X-quang, ông đã bất ngờ phát hiện ra một khối u khá to trong lồng ngực. “[Thông tin] này giống như sét đánh ngang tai – không có một dấu hiệu báo trước cho nỗi bất hạnh này!”

Sau khi trải qua các cuộc kiểm tra bổ sung, bác sĩ phát hiện ra khối u có kích thước khoảng 8 cm. Do khối u ôm quanh các động mạch lớn và tim nên nguy cơ [tai biến] phẫu thuật là rất lớn. May thay, không có tế bào ung thư di căn, các chỉ số cơ thể khác đều bình thường. Những cuộc tham vấn sau đó đã đưa đến chẩn đoán khối u trung thất hiếm gặp. Các cuộc kiểm tra sâu hơn tại khoa huyết học và ung thư đã xác nhận đây là một khối u thần kinh nội tiết.

Kết quả chẩn đoán bệnh học của ông Huang vào tháng 08/2022. (Ảnh do ông Huang cung cấp)
Kết quả chẩn đoán bệnh học của ông Huang vào tháng 08/2022. (Ảnh do ông Huang cung cấp)

U thần kinh nội tiết là khối u ác tính của các tế bào thần kinh nội tiết, thường tiến triển chậm hơn các bệnh ung thư khác. Tuy nhiên, do hiếm gặp, nên bệnh thường bị chẩn đoán nhầm dẫn đến điều trị chậm trễ và cuối cùng gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Nghiên cứu đã cho thấy xu hướng gia tăng tỷ lệ bị các khối u thần kinh nội tiết trong những năm gần đây. Những nhân vật nổi tiếng được chẩn đoán bị khối u thần kinh nội tiết bao gồm Steve Jobs, người đồng sáng lập Apple. Steve Jobs có khối u thần kinh nội tiết dạ dày – tụy và qua đời ở tuổi 56 do ung thư tái phát.

Cái chết không phải là kết thúc của sinh mệnh

Ông Huang kể lại rằng ông vẫn giữ bình tĩnh trong khoảng thời gian sau khi phát hiện khối u vào cuối tháng 7. Thật trùng hợp, khoảng hai tháng trước khi được chẩn đoán, ông đã đọc sách về sự bất tử của linh hồn và trải nghiệm cận tử, và ông tin chắc rằng cái chết không phải là kết thúc của cuộc đời.

Một cuốn sách có tựa đề “Lời tiên tri Thiaoouba” đã để lại ấn tượng sâu sắc với ông. Trong cuốn sách này, tác giả Michel Desmarquet kể lại cuộc hành trình được mời đến một hành tinh tên là Thiaoouba, nơi sinh mệnh tốt đẹp hơn ở Trái Đất rất nhiều lần về cả vẻ ngoài lẫn bản chất. Cư dân Thiaoouba cho biết rằng linh hồn trải qua các chu kỳ tái sinh do thần linh sắp đặt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và tự hoàn thiện bản thân. Đáng chú ý, tác giả đã được nhìn qua 80 kiếp sống trước của chính mình. Cư dân Thiaoouba cũng nhắc đến một lỗ hổng chết người trong nền văn minh Trái Đất hiện đại đó là sự nhấn mạnh quá mức vào chủ nghĩa vật chất mà gây tổn hại đến hạnh phúc tinh thần. Ông Desmarquet giải thích trong cuốn sách của mình rằng khi mải mê theo đuổi vật chất, nhiều người đã khiến tâm hồn họ bị ô uế.

Bị mắc kẹt ở nhà vì đại dịch, ông Huang trầm ngâm, nghĩ về cả cuộc đời mải mê chạy theo sự nghiệp. Ông nhận ra ông đã tự tạo ra áp lực to lớn cho chính mình. Ông ấy hiểu rằng những cố gắng này không bao giờ là bản chất thực sự của sinh mệnh. Mong muốn duy nhất của ông là khám phá những phương pháp thực hành tâm linh chân chính có thể nâng cao cảnh giới tâm tính ông. Tiếp tục với việc đọc và trải nghiệm yoga Tây Tạng, ông Huang cảm thấy hành trình hướng tới giác ngộ tâm linh dường như vẫn còn rất xa.

Ông Huang tại hồ Nhật Nguyệt, hồ chứa lớn thứ hai ở Đài Loan. (Ảnh do ông Huang cung cấp)
Ông Huang tại hồ Nhật Nguyệt, hồ chứa lớn thứ hai ở Đài Loan. (Ảnh do ông Huang cung cấp)

Khám phá con đường đề cao tâm tính

Vào ngày 01/10/2022, ông Huang tham dự một buổi họp mặt với bạn bè, trong đó một người đã khuyên ông nên đọc “Chuyển Pháp Luân,” cuốn sách chính của Pháp Luân Công.

Dưới sự hướng dẫn của nguyên lý “chân, thiện, nhẫn,” Pháp Luân Công bao gồm năm bài công pháp, trong đó có thiền định. Kể từ khi nhà sáng lập, Sư phụ Lý Hồng Chí, giới thiệu Pháp Luân Công lần đầu tiên tại Trung Quốc năm 1992, số học viên đã tăng lên khoảng 70 đến 100 triệu người vào năm 1999. Tuy nhiên, sự phổ biến rộng rãi của Pháp Luân Công đã gây ra sự đố kỵ và sợ hãi trong giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Năm 1999, ĐCSTQ bắt đầu cuộc đàn áp tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Công và vẫn tiếp tục không hề suy giảm cho đến ngày nay.

Do thường xuyên đi công tác ở Trung Quốc, ông Huang đã chịu ảnh hưởng bởi những tuyên truyền xấu về Pháp Luân Công từ ĐCSTQ, do đó ông chưa bao giờ cân nhắc về việc tìm hiểu về môn tập này. Tuy nhiên, theo lời giới thiệu của bạn mình, ông đã nghiêm túc tìm kiếm thông tin về Pháp Luân Công và phát hiện ra môn tu luyện này có hệ thống, dễ học, khuyến khích sự tử tế và hoàn toàn miễn phí. “Đây hẳn là phương pháp thực hành mà tôi đang tìm kiếm!” Vì vậy, ông đã mua một cuốn “Chuyển Pháp Luân,” học năm bài công pháp thông qua các video hướng dẫn trực tuyến, và xem các bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí.

Tiên lượng thời gian sống thêm hai tháng

Ngày 04/10, ông quay lại bệnh viện để tái khám. Bác sĩ đưa ra chẩn đoán về một khối u thần kinh nội tiết và khuyên ông nên nhập viện ngay để hóa trị, [đặc biệt] nhấn mạnh sự cần thiết của hóa chất liều cao do kích thước và vị trí nguy hiểm của khối u. Bác sĩ cảnh báo nếu không hóa trị, ông có thể chỉ sống được thêm hai tháng nữa. Lúc đó, mặt ông Huang đã phù nề – thiếu oxy do khối u chèn ép mạch máu. Các triệu chứng của ông bao gồm ho máu, thở khò khè và khó nuốt, ngay cả ăn rau cũng trở thành một việc khó khăn.

Khi các khối u thần kinh nội tiết tiến triển đến giai đoạn cần hóa trị, bệnh nhân thường có nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu trên hơn 70.000 bệnh nhân có khối u thần kinh nội tiết ở Hoa Kỳ từ năm 1973 đến năm 2014 cho thấy thời gian sống sót trung bình là 41 tháng. Tuy nhiên, trong số những người trải qua hóa trị, thời gian sống sót trung bình giảm mạnh xuống chỉ còn 12 tháng. Nói cách khác, phần lớn bệnh nhân có khối u thần kinh nội tiết đều tử vong trong năm đầu tiên hóa trị.

Ông Huang sau khi bàn bạc với vợ đã quyết định không tiến hành hóa trị. Ông không muốn trải qua những giây phút cuối đời trong bệnh viện. Niềm tin vào sự bất tử của linh hồn đã khiến ông cố gắng tu luyện Pháp Luân Công nhiều hơn trước khi rời đi, và in sâu những lời dạy của môn tập vào tâm hồn mình. Nếu kiếp sau được tái sinh làm người, ông hy vọng sẽ vẫn nhớ và tiếp tục việc thực hành tâm linh.

Mỗi buổi sáng, ông dậy sớm để tập Pháp Luân Công, sau đó tập thêm một lần nữa vào buổi chiều hoặc tối. Mới đầu trong quá trình luyện tập, ông thường cảm thấy đau ngực ở vị trí khối u trong ngực nhưng ông thấy có thể chịu đựng được. Ông nói, “Mặc dù rất đau nhưng tôi khá thích loại đau đớn này. Ông tin rằng cảm giác đau ở khối u trong quá trình luyện tập là một dấu hiệu tích cực và cảm thấy vùng đau đang bị kéo căng. Khi tập bài công pháp thứ tư, ông thường xuyên cảm thấy cổ họng bị nghẹn, sau đó là những cơn ợ hơi lớn và ngáp dài. Điều này giúp ông hít thở nhẹ nhàng hơn sau khi hoàn thành các bài tập.

Pháp Luân Công bao gồm bốn bài tập đứng và một bài ngồi thiền. Ông Huang nói rằng hồi đầu, việc ngồi thiền trong tư thế hoa sen là một thử thách và việc đặt một chân lên chân kia gây đau đớn vô cùng. Tuy nhiên, ông không bỏ cuộc. Sau hai đến ba tháng, cuối cùng ông cũng có thể ngồi trong tư thế đơn bàn, cảm nhận được sự dễ chịu và vui sướng khôn xiết. Bây giờ, ông có thể thiền trong tư thế song bàn suốt một giờ.

Ông Huang đang thiền định Pháp Luân Công. (Ảnh do ông Huang cung cấp)
Ông Huang đang thiền định Pháp Luân Công. (Ảnh do ông Huang cung cấp)

Khối u đột nhiên thoái triển

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công được hai tuần, một buổi sáng, ông thức dậy với cảm giác rất khó chịu ở khoang mũi bên phải. Sau đó ông xì mũi ra chất nhầy có lẫn một vệt máu. Kể từ ngày đó trở đi, cảm giác khó chịu hàng đêm do chảy nước mũi và nghẹt mũi kéo dài hơn 20 năm đã cải thiện đáng kể hơn 90%.

Mặc dù thể trạng đã được cải thiện nhưng ông không bao giờ tưởng tượng được khối u sẽ biến mất, cũng như không để ý đến khối u thêm nữa. “Nói trắng ra, tôi chỉ đang chờ chết.” Phải đến ba hoặc bốn tháng luyện công, ông mới nhận thấy hiếm khi còn đau ngực. Khi sờ vào xương sườn, ông thấy vùng khối u bây giờ đã phẳng.

Ông Huang nói, “Ban đầu, khối u có kích thước khoảng 8cm, nổi rõ ở ngực trên bên phải. Tôi thậm chí còn không nhận ra khối u biến mất khi nào – dùng tay ấn vào thì không thấy cục u nào cả. Các triệu chứng trước đây như ho máu và đau cơ ngực dữ dội cũng đã biến mất.”

Căn bệnh sỏi thận gây rắc rối cho ông hơn chục năm nay vẫn chưa tái phát. Từ năm 2010, ông đã trải qua tán sỏi ngoài cơ thể hai đến ba lần mỗi năm. Sau ca phẫu thuật lấy sỏi vào cuối tháng 07/2022, đã hơn một năm trôi qua mà vấn đề sỏi thận không tái phát. Ngoài ra, cơn đau mạn tính kéo dài do chấn thương thể thao trước đây của ông cũng đã dần được cải thiện.

Bà Huang chứng kiến những thay đổi của chồng mình nên cũng bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Cũng giống như chồng, sức khỏe của bà cũng được cải thiện. Trước đây, bà bị đau thắt ngực, mỗi năm có hai đến ba cơn, kèm theo đó là những cơn đau đầu thường xuyên. Khi đau nhiều, bà phải uống hai viên Panadol (một loại thuốc giảm đau không kê toa). Hiện nay hầu hết các triệu chứng của bà đã biến mất.

Ông Huang, một người yêu thích thể thao, vô tình rơi xuống nước khi đang học lướt ván. (Ảnh do ông Huang cung cấp)
Ông Huang, một người yêu thích thể thao, vô tình rơi xuống nước khi đang học lướt ván. (Ảnh do ông Huang cung cấp)

Những biến đổi về sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngoài những thay đổi về sức khỏe thể chất, ông Huang và vợ còn học cách nâng cao đạo đức nhờ tuân theo nguyên lý “chân, thiện, nhẫn.” Khi đối mặt với mâu thuẫn, họ thường xuyên xem lại các vấn đề của chính mình, biến khó khăn thành cơ hội để đề cao bản thân.

Ông Huang chia sẻ một sự việc gần đây. Chủ nhật tuần trước, ông và vợ đang lái xe đến buổi họp mặt một người bạn. Khi đến tuyến đường có hai lựa chọn – một tuyến đường tắt dễ có ùn tắc giao thông và một tuyến đường dài hơn với giao thông thuận lợi hơn – vợ ông nhất quyết đi đường tắt. Ông ấy nói: “Vì đường này đông đúc hơn nên không chọn. Bên kia chỉ chậm hơn vài phút thôi, còn hơn là phải đối mặt với sự khó chịu khi tắc đường!” Tuy nhiên, vợ ông vẫn nhất quyết nói: “Chúng ta cứ đi lối này thôi.” Ban đầu, ông Huang nghĩ đến việc tiếp tục thuyết phục vợ nhưng sau đó ông nhận ra cả hai con đường đều đi đến một đích. Dù nhanh hay chậm, điều đó không thực sự quan trọng. Điều thú vị là khi ông quyết định không tranh cãi, vợ ông đã nhanh chóng thay đổi ý định và chọn con đường ông đã gợi ý.

Điều này có vẻ như là một vấn đề nhỏ, nhưng trước khi tu luyện Pháp Luân Công, hai vợ chồng ông thường tranh cãi về những vấn đề tầm thường và không nói chuyện với nhau trong hai hoặc ba ngày. Hiện nay, những sự cố như vậy không còn xảy ra nữa.

Ông Huang nói, “Khi đối mặt với xung đột, việc cả hai bên phải hướng nội mà không bào chữa là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc chịu đựng xung đột lần đầu sẽ khó, lần thứ hai vẫn khó nhưng sẽ tốt hơn một chút, và đến lần thứ ba, gần như không thể vẫn mãi khó chịu. Đây là cách vợ chồng tôi tu dưỡng và nâng cao đạo đức của mình.”

Ông Huang và vợ bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Pháp Luân Công. “Bây giờ chúng tôi khỏe mạnh hơn so với khi chúng tôi 40 tuổi. Chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì về sức khỏe. Với sự thăng hoa về tinh thần, cuộc sống bình yên hơn rất nhiều.”

Ngày 10/12/2023, ông Huang đã có bài nói tại Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm Pháp Luân Đại Pháp ở Đài Loan, ông chia sẻ hành trình của ông từ trạng thái tính mạng bị đe dọa đến quá trình hồi phục hoàn toàn. (Ảnh The Epoch Times)
Ngày 10/12/2023, ông Huang đã có bài nói tại Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm Pháp Luân Đại Pháp ở Đài Loan, ông chia sẻ hành trình của ông từ trạng thái tính mạng bị đe dọa đến quá trình hồi phục hoàn toàn. (Ảnh The Epoch Times)

Phục hồi bệnh tật bằng các phương pháp thực hành thân-tâm

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, chỉ riêng trong năm 2020 đã có khoảng 19.3 triệu ca mắc mới và 10 triệu ca tử vong. Đáng chú ý là chỉ phần ít bệnh nhân đã vượt qua ung thư thành công. Một bài báo đăng trên Tập san QJM: Tập san Y học Quốc tế đã ghi lại các trường hợp khối u ở một số bệnh nhân ung thư tự thoái triển mà không cần điều trị, những trường hợp như vậy vô cùng hiếm.

Tác giả người Mỹ Kelly Turner, sau khi đến thăm 10 quốc gia và nghiên cứu hơn một nghìn trường hợp sống sót sau ung thư, đã viết một cuốn sách có tựa đề “Sự thuyên giảm triệt để: Sống sót sau ung thư trước mọi khó khăn.” Trong đó, cô đúc kết ra 9 yếu tố chính góp phần vào sự sống sót của bệnh nhân ung thư:

  • Thay đổi hoàn toàn cách ăn uống
  • Làm sâu sắc hơn các kết nối tinh thần
  • Gia tăng cảm xúc tích cực
  • Giải tỏa những cảm xúc bị đè nén
  • Sử dụng thảo mộc và thực phẩm bổ sung
  • Làm theo trực giác
  • Kiểm soát sức khỏe
  • Có lý tưởng sống mạnh mẽ
  • Nhận được sự trợ giúp của xã hội.

Đáng chú ý, chỉ có hai trong số những yếu tố này liên quan đến dinh dưỡng, trong khi bảy yếu tố còn lại xoay quanh sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Trong những năm gần đây, cộng đồng Tây y đã dần dần nhận ra lợi ích của y học thân-tâm đối với bệnh nhân. Vào năm 2020, ba chuyên gia từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã xuất bản một bài báo trên Tập san Y học New England, giới thiệu các phương pháp thực hành thân-tâm như thiền định và yoga, không chỉ giúp thư giãn cảm xúc mà còn giảm viêm, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm đau và cải thiện tình trạng mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tu luyện Pháp Luân Công có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Trong một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ năm 2016, 152 trường hợp học viên Pháp Luân Công bị ung thư giai đoạn cuối đã được phân tích. Nghiên cứu cho thấy tính đến ngày báo cáo, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và có sức khỏe tốt. So với thời gian sống sót dự đoán là 5.1 ± 2.7 tháng, thời gian sống thực tế kéo dài đáng kể lên 56.0 ± 60.1 tháng. Trong số đó, 147 trường hợp (96.7%) cho biết đã hồi phục hoàn toàn về triệu chứng, với 60 trường hợp được bác sĩ điều trị xác nhận.

Thanh Long biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Teresa Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Teresa Zhang là ký giả tạị Hồng Kông. Cô đã viết về các chủ đề sức khỏe cho The Epoch Times Hong Kong từ năm 2017, chủ yếu tập trung vào Trung y. Cô cũng báo cáo về các vấn đề hiện tại liên quan đến Hồng Kông và Trung Quốc. Liên hệ với cô tại [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn