‘Thân thể của tôi chính là tài sản quý báu nhất’

“Hành trình chữa lành của tôi” là chuỗi các câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm thấy những con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối nào để rẽ.

Chấn thương tâm lý thời thơ ấu là điều mà chúng ta có thể cho rằng không ảnh hưởng đến mình khi mà bản thân không còn tiếp xúc với điều ấy nữa. Tuy nhiên, đây thường là lúc chúng ta bắt đầu hành trình để làm sáng tỏ chấn thương tuổi thơ đã tác động đến chúng ta như thế nào. Sống sót sau khi bị lạm dụng tình dục khi còn là một đứa trẻ thì việc chứng kiến ​​những hình thức lạm dụng khác có vẻ bình thường đối với gia đình tôi. Thêm vào tình trạng kiệt sức khi trưởng thành đã buộc tôi tìm đến các loại hình trị liệu khác nhau trong nhiều năm.

Có lần, một trong nhiều bác sĩ đã khuyên tôi nên tập yoga và điều này đã trở thành bước ngoặt trong cuộc đời tôi, giúp tôi hướng tới một sức khỏe và sự chữa lành toàn diện. Trước đây, chưa từng có ai chỉ cho tôi thấy mối liên quan giữa bất kỳ căn bệnh nào của tôi với sự ngược đãi mà tôi đã chứng kiến ​​và chịu đựng khi còn nhỏ. Tuy nhiên, qua thực hành yoga, tôi phát hiện rằng cơ thể chính là tài sản quý giá nhất của mình và chỉ có hít thở một cách có ý thức sẽ là bước đầu tiên để tôi kết nối lại với cơ thể mình.

Tôi không phải là người duy nhất trải qua trải nghiệm này. Chúng ta đang sống trong một đất nước và một thế giới đang ngày càng đối diện với nhiều vấn đề: bệnh tật, làm việc quá độ, bị tổn thương, tê liệt và căng thẳng quá mức. Trong suốt 30 năm qua, kể từ khi tập yoga cứu lấy cuộc đời tôi theo mọi cách mà tôi vừa kể, giờ đây sứ mệnh của tôi là giới thiệu yoga một cách thân thiện và nồng nhiệt đến người khác, để mọi người có thể quyết định liệu họ có muốn chọn tập yoga làm phương pháp giúp giảm các triệu chứng hay không.

Yoga’s Arc, một công ty tập yoga lưu động có trụ sở tại tiểu bang Arizona, đã ra đời qua hành trình chữa lành của tôi. Hiện tại, tôi dành thời gian của mình để phục vụ các cho các huấn luyện viên yoga và khách hàng. Tôi còn được biết đến với cái tên “Bà mẹ tập Yoga,” người dành thời gian của mình để huấn luyện, cố vấn và trợ giúp người khác. Giống như tôi, hầu hết mọi người đều trải qua những trải nghiệm đau thương. Một phần trong quá trình chữa lành liên tục của tôi là tạo không gian cho các huấn luyện viên yoga để họ có thể trở thành những huấn luyện viên tập yoga tốt nhất mà họ có thể.

Tôi biết ơn nhiều sự việc đã đưa tôi đến được vị trí hiện tại — từ việc đi theo [chỉ dẫn] của Chúa đến việc vượt qua tổn thương do bị lạm dụng tình dục, dẫn dắt và giáo dục trẻ em có nguy cơ [bị xâm hại] trong các băng nhóm và tư vấn cho những người cần trợ giúp — cho đến việc dạy và tập yoga gần 30 năm.

Dạy yoga và chứng kiến ​​trải nghiệm chữa lành của người khác qua tập yoga là một phần sâu sắc trong hành trình chữa lành của tôi — một món quà mà tôi biết ơn Chúa mỗi ngày.

Bài viết do cô Kary Sinkule tự thuật.

Nếu bạn được truyền cảm hứng từ câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi tại đây.

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn