“Tôi đã khỏe hơn! Ơn Chúa!”

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe tinh thần khi họ không còn lối nào để rẽ.

Vào tháng 02/2022, tôi là người phụ nữ khỏe mạnh, cân đối và tràn đầy năng lượng khi bị bệnh COVID-19 nhẹ và đã khỏi sau vài ngày nhờ dùng hydroxychloroquine và ivermectin.

Tuy nhiên, hai tháng sau, vết mẩn đỏ xuất hiện trên mặt tôi – có lúc đau đến mức khiến tôi thức giấc lúc nửa đêm và chỉ có đá lạnh mới làm dịu cơn đau. Tôi đã gặp hai bác sĩ chuyên khoa da liễu mà phương pháp điều trị của họ chỉ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tôi.

Vết màu đỏ trên mặt tôi trông giống như vết ban đỏ và xét nghiệm kháng thể kháng nhân cho kết quả dương tính với tự miễn dịch không đặc hiệu. Tôi được giới thiệu đến bác sĩ thấp khớp nhưng xét nghiệm âm tính với bệnh lupus và các bệnh thấp khớp khác.

Tiếp theo, tôi tìm đến Liên Minh Chăm Sóc Tích Cực COVID-19 Tuyến Đầu và thực hiện theo chương trình thải độc COVID-19 dài hạn của họ. Thật không may, steroid được dùng trong chương trình đã làm tình trạng phát ban của tôi trở nên trầm trọng hơn và gây thêm các tác dụng phụ.

Tôi gặp một bác sĩ châm cứu kê đơn Trung y và bắt đầu phương pháp ăn chống viêm. Mọi thứ dường như được cải thiện đôi chút cho đến cuối tháng Tám, tôi phải nhập viện vì co thắt cơ thang nghiêm trọng – mà hiện tại chúng tôi tin rằng đó là hậu quả của rối loạn chức năng hệ thần kinh tự chủ do viêm hệ thần kinh trung ương. Tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng và gây ra cơn đau mạn tính ở toàn bộ phần bên trái cơ thể của tôi trong sáu tháng tiếp theo. Trong khi đó, tình trạng phát ban vẫn tiếp diễn.

Vào mùa thu và mùa đông năm 2022, tôi phải tập vật lý trị liệu cho chứng co thắt cơ “không điển hình.” Những cơ đó vẫn chưa hồi phục 100% nhưng giờ tôi có thể tập luyện mà không bị đau.

Cùng lúc đó, Chúa dẫn tôi đến gặp một bác sĩ nội tiết tố sinh học và một bác sĩ y học chức năng, người đã điều trị cho tôi mức độ tuyến giáp, progesterone, và testosterone thấp bất thường. Bị mắc kẹt trong tình trạng viêm rất mạnh, cơ thể tôi phản ứng bất lợi với mọi thứ – ngay cả những liệu pháp cuối cùng sẽ giúp ích cho bản thân tôi.

Bác sĩ y khoa chức năng của tôi đã tìm thấy một số loại virus tiềm ẩn được kích hoạt bởi COVID-19 – các chủng Lyme, Toxoplasma gondii, Strep A, và Epstein-Barr, cùng một số chủng khác. Bác sĩ đã điều trị cho tôi bằng sự kết hợp của các liệu pháp thảo dược, liệu pháp truyền ozone, và glutathione.

Đến tháng Mười Hai bệnh tình vẫn không khá hơn, tôi rơi vào hố tuyệt vọng, kiệt sức, đau khổ và giận dữ – tôi không nhận được sự giải thoát mà tôi rất cần. Tôi nặng 107 pound (gần 49kg) – nhẹ hơn 20 pound (9kg) so với cân nặng lý tưởng của tôi.

Trên hết, chúng tôi có một tình huống khẩn cấp trong gia đình khiến gia tăng thêm căng thẳng và lo âu. Tôi bị bệnh nặng trong sáu tuần. Tâm lý của tôi bị tra tấn đến mức nghĩ mình sắp mất trí và đã có ý định tự tử. Tôi cảm thấy bị Chúa bỏ rơi.

Vào đầu tháng Một, bác sĩ y học chức năng của tôi đã bắt đầu cho tôi dùng hydroxychloroquine và naltrexone liều thấp – và mẹ tôi đưa tôi đến gặp bác sĩ tâm thần vì bà lo ngại cho tôi. Ở đó, tôi đã tìm thấy điều kỳ diệu đã cứu mạng mình – Mirtazapine – một loại thuốc chống trầm cảm có tác dụng chống viêm đáng kinh ngạc. Ai biết được thuốc sẽ có tác dụng chữa lành triệt để như vậy? Trong vòng một tuần, tình trạng viêm nhiễm biến mất khỏi cơ thể – và tôi đã khỏe hơn! Ơn Chúa!

Bây giờ, năm tháng sau, tình trạng viêm của tôi đã thuyên giảm và đang điều trị để loại bỏ vết ban đỏ để lại sẹo trên mặt. Mục tiêu của tôi là được chữa lành hoàn toàn trước tháng 02/2024 – hai năm kể từ khi COVID-19 khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn.

Qua những thử thách này, tôi đã trở nên gần gũi hơn với Chúa và hoàn toàn tin tưởng vào quyền năng chữa bệnh của Ngài. Tôi bắt đầu đọc Kinh thánh và thấy câu chuyện của mình qua câu chuyện của Job, Vua David, và Legion.

Tôi đang cố gắng tìm hiểu tại sao điều này lại xảy ra với bản thân. Việc trải qua tình trạng rối loạn như vậy nhằm mục đích gì? Sau khi vật lộn với điều này, giống như nhiều người vẫn làm khi họ trải qua sang chấn tâm lý, cuối cùng tôi nhận ra rằng “tại sao” không quan trọng. Điều quan trọng là biết rằng Chúa yêu thương tôi vô điều kiện và việc chia sẻ câu chuyện của tôi có thể mang lại cảm giác hy vọng cho những người đang đau khổ.

Tôi đặc biệt khuyến khích mọi người nỗ lực cho sức khỏe bản thân và biết rằng Chúa sẽ chữa lành những ai tìm kiếm sự giúp đỡ của Ngài.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Bài viết do cô Marianne tự thuật.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn