Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Kháng thể không phải là tất cả khả năng đáp ứng của miễn dịch đối với bệnh ung thư

Các kết quả từ một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng các kháng thể IgG4 cao đột biến trong máu của những người đã chích 3 mũi vaccine ngừa COVID mRNA. Giới báo chí đang suy đoán rằng đây có thể là nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ ung thư ở những người đã chích ngừa COVID. Nhưng đây không phải là lý do chính làm tăng tỷ lệ bị bệnh ung thư mới, cũng như làm cho khối u trở nên ác tính hơn hoặc tái phát ở những bệnh nhân ung thư trước đó. Thực ra, trước đây đã có nghiên cứu đưa ra các cơ chế giải thích nguy cơ ung thư dựa trên những hiểu biết về chức năng miễn dịch. Chúng ta hãy cùng xem cả nghiên cứu mới về kháng thể IgG và nghiên cứu trước đó.

Một lý luận phổ biến là: ‘Kháng thể rất dễ kiểm tra. Hơn nữa, chúng là cơ sở chính yếu trong việc phát triển vaccine và cách thức hoạt động của vaccine. Do đó chúng ta dành nhiều thời gian để tìm hiểu và thảo luận về chúng. Kháng thể là yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả của bệnh tật và quyết định kết quả bệnh tật.’

Tôi là một bác sĩ chuyên khoa ung thư đã có 16 năm điều trị cho các bệnh nhân ung thư bằng các liệu pháp tự nhiên, nếu những phương pháp này là sai lầm thì hầu hết bệnh nhân của tôi giờ đây đã chết.

Ung thư là những tế bào có tổn thương DNA rất nghiêm trọng, rối loạn miễn dịch, gián đoạn truyền tin tế bào, tăng trưởng mất kiểm soát, mất sự chết theo chương trình, các mô bị suy yếu, tăng sinh mạch và rối loạn trao đổi chất, là những đặc điểm chính của một thực thể muốn tự nuôi sống bản thân bằng cách đánh đổi sự sống của các cơ quan khác và cá thể sinh vật. Đây là những đặc điểm chính của bệnh ung thư và chúng rất khó để điều trị thành công. Tôi thảo luận về thách thức rất khó khăn đó ở đây.

IgG3 và IgG4

Trước tiên, hãy xem xét nghiên cứu mới về kháng thể IgG3 với IgG4 trong trên những người đã chích ba mũi vaccin COVID. Chúng ta tạm gọi là nghiên cứu IgG4. Nghiên cứu phát hiện sau khi chích 3 mũi vaccin thì cơ thể có khả năng chấp nhận sự gia tăng bất thường của protein gai (kháng nguyên bề mặt virus) mà không có phản ứng viêm. Tức là thay vì bị khó thở, ho, rối loạn khứu giác và các triệu chứng toàn thân khác của COVID, IgG4 là một kháng thể dung nạp cho phép virus và protein gai tích tụ trong cơ thể mà không có triệu chứng xuất hiện như thông thường. Do đó, dù kết quả PCR COVID + nhưng bệnh biểu hiện với các triệu chứng nhẹ hoặc thậm chí không có triệu chứng. Điều này có thể giải thích một phần vì sao câu nói ‘Tôi dương tính với COVID, nhưng nhờ vaccin nên bệnh của tôi biểu hiện nhẹ’ của những người nổi tiếng và chính trị gia lại hay được trích dẫn trong MSM như thế. Tuy nhiên, hệ miễn dịch của họ không thực sự đánh bại được SARS-CoV-2 và cũng không hình thành trí nhớ miễn dịch lâu dài. Vì vậy, cơ thể họ (ít nhất là lúc đầu) không phản ứng với protein gai và sau đó bệnh lại tái phát. Đáng lo ngại hơn nữa, điều cơ bản cho sự tái phát các triệu chứng nhẹ mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra là sự xáo trộn chức năng miễn dịch cho phép lưu trữ một tải lượng virus, protein gai và các kháng thể bất thường, dẫn đến sự suy yếu sức khỏe trong tương lai của họ. Thậm chí từ 1 u tủy tăng sinh kháng thể cũng có thể trở thành bệnh lý đa u tủy xương ở những người sau chích vaccine COVID, một căn bệnh ác tính mà trong máu của bệnh nhân chứa đầy các protein phân tử nhỏ có hại cho cấu trúc màng lọc của cầu thận.

Những rối loạn và đáp ứng sai lệch của hệ thống miễn dịch từng được biết đến là mối nguy gây bệnh, một phản ứng không tốt của hệ thống miễn dịch đã bỏ qua các mối đe dọa thực sự, đồng thời lại tập trung nguồn lực của để tiêu diệt những “con hổ giấy” là các protein không có tính kháng nguyên. Điều này xảy ra trong quá trình thiết kế vaccine mRNA để tạo ra một loại protein gai đặc trưng cho chủng SARS-CoV-2 ban đầu ở Vũ Hán, nhưng hóa ra lại không hiệu quả đối với các chủng Delta, Omicron và các chủng tiếp theo, như chúng tôi đã từng cảnh báo trước đây. Bởi vì chủng Vũ Hán đã bùng phát và biến đổi, nên vaccine COVID đã lỗi thời vào thời điểm đưa ra công chúng.

Sau nhiễm trùng tự nhiên, kháng thể IgM sẽ xuất hiện sớm trong một thời gian ngắn còn kháng thể IgG xuất hiện muộn hơn nhưng tồn tại lâu dài sau khi tác nhân nhiễm trùng đã được giải quyết. (Ví dụ, tôi chưa từng chích ngừa sởi và sau hàng chục năm bị bệnh sởi kể từ khi còn nhỏ, các IgG kháng sởi của tôi vẫn còn tồn tại lượng lớn khi xét nghiệm máu.)

Phân lớp IgG4 là một phân lớp kháng thể không gây viêm có liên quan với khả năng dung nạp miễn dịch, ví dụ như sau chích ngừa dị ứng phấn hoa thì phản ứng miễn dịch với phấn hoa cỏ trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúng ta chưa biết nhiều về chức năng IgG4. IgG4 dường như cũng tương quan nghịch với sốc phản vệ. Trong bài báo IgG4, liên quan đến vaccine COVID, IgG4 đã tăng hơn 38 lần sau khi tiêm vaccin mRNA lần thứ ba. Xin lưu ý rằng số liệu trên trục tung được rút gọn bằng thang logarit, nồng độ IgG4 vẫn có giá trị cao.

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Đồng thời, sau chích vaccine COVID mũi thứ hai rồi mũi thứ ba, kết quả ghi nhận nồng độ kháng thể IgG3 giảm dần tại các thời điểm sau 180 ngày và 210 ngày. Cũng lưu ý lại 1 lần nữa là chúng ta đang khảo sát trên thang logarit, nghĩa là lượng kháng thể IgG3 đã giảm mạnh cùng với sự tăng vọt của kháng thể IgG4. Dưới đây là Hình 1 của bài báo IgG4:

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Phân lớp IgG3 đôi khi được cho là tiền viêm, một trong nhiều cuộc tấn công miễn dịch chống lại mầm bệnh xâm nhập, bao gồm cả các tác giả IgG4. Mặc dù có bằng chứng ngược lại là tốt. Do đó, các tác giả nghiên cứu cho rằng IgG3 đôi khi được giả định, bao gồm cả IgG4 có khả năng vô hiệu hóa hoặc chống lại các kháng nguyên một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, không có nhiều bằng chứng để khẳng định IgG3 là kháng thể hiệu quả chống lại mầm bệnh ngoài mối tương quan về hiệu giá kháng thể sau lây nhiễm. Các tác giả nghiên cứu IgG4 cũng nhận thấy “các phản ứng của IgG3 liên quan phần nào đó với khả năng bảo vệ cơ thể chống lại HIV” và chỉ có sự gia tăng kháng thể IgG3 sau khi nhiễm SARS-CoV-2 tự nhiên mà không có cơ chế bảo vệ.

Một bằng chứng ghi nhận từ quan sát của các nhà nghiên cứu IgG4 là quá trình glycosyl hóa IgG3 có ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của nhiễm SARS-CoV-2. (Kháng thể là các phân tử protein được glycosyl hóa, nhưng quá trình glycosyl hóa dường như cũng làm hạn chế chức năng của kháng thể. Do tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt mà quá trình glycosyl hóa diễn ra mạnh mẽ đã phá hủy cơ thể của chúng ta, trong đó có kháng thể.)

Phân lớp IgG3 chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong các loại kháng thể IgG và chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong tế bào B hai kháng thể IgG3 và IgG4 chiếm tỷ lệ lần lượt là 3% và 4%.

Kháng thể IgG3 thấp không hoàn toàn có nghĩa là bệnh nhẹ. Ví dụ, trong bệnh COPD, chúng tôi thấy mối tương quan giữa nồng độ IgG3 thấp với sự khởi phát đợt cấp đe dọa đến tính mạng. Tất cả các kháng thể, bao gồm cả IgG3 và IgG4, thường tăng lên và rồi giảm xuống sau các nhiễm trùng tự nhiên. Tuy nhiên tôi cũng không chắc về mối quan hệ nhân – quả như tôi đang giả định, từ tỷ lệ IgG3 / IgG4 thấp đến rối loạn chức năng miễn dịch. Tôi nghi ngờ rằng nhiều khả năng là có cơ chế khác. Tiếp theo đây tôi sẽ giải thích lý do tại sao.

Hệ miễn dịch không chỉ có kháng thể

IgG là kháng thể được lựa chọn nghiên cứu vì nó đang rất được quan tâm và cũng dễ dàng đo lường được trong máu, và người ta cho rằng nó có mối liên quan vừa rộng lớn vừa phức tạp với phần còn lại của hệ thống miễn dịch. Điều này cũng giống như là chúng ta nhìn vào lớp da bề mặt và nói rằng chúng ta biết được hoạt động của các cơ quan nội tạng bên trong và da là nguyên nhân chính dẫn đến những thay đổi bên trong. Rõ ràng, điều này không hợp lý.

Trước tiên, chúng ta biết thành phần máu luôn thay đổi và chứa nhiều tế bào then chốt quyết định chức năng hệ thống miễn dịch. Đây là tỷ lệ kháng thể IgG đối với tổng thể hệ thống miễn dịch:

Kháng thể hiện diện trên bề mặt tế bào B với vai trò là thụ thể cho kháng nguyên. Tế bào B dao động về số lượng, nhưng chiếm trung bình 5,2% tổng số tế bào bạch cầu. Các tế bào bạch cầu chiếm 0,1% tất cả các tế bào máu. Do đó, tế bào B chỉ chiếm khoảng 0,00005% hoặc 5/100.000 tế bào máu.

Tôi sẽ giải thích thêm về điều đó qua bảng dưới đây

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Tỷ lệ tế bào B so với các tế bào khác trong máu rất nhỏ. Nếu bạn có thể nhìn thấy đường màu đỏ rất mảnh ở ngoài cùng bên trái của dải bên dưới, thì đó là tỷ lệ của tất cả các tế bào B so với phần lớn các tế bào còn lại trong máu. (Đường màu đỏ thực sự cần phải mỏng hơn một chút để đúng với tỷ lệ này.

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Bây giờ, hãy xem xét khía cạnh khác của chức năng miễn dịch vốn là chống lại ung thư, nhưng có liên quan đến tải lượng virus và/hoặc protein gai tăng cao. Ví như sau khi chích ngừa COVID, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hai trong số các tế bào chống ung thư quan trọng nhất của chúng ta, tế bào diệt tự nhiên (Natural Killer – NK) và tế bào T CD8+ đã giảm đáng kể. Giảm các tế bào NK thường được thấy cùng với sự xâm lấn của khối u.

Nhưng vấn đề liên quan giữa vaccine mRNA COVID và nguy cơ ung thư đã được chỉ ra vào tháng 04/2022, trong bài báo của tác giả Seneff, Nigh paper.

Cộng đồng các nhà khoa học chủ yếu là chỉ quan tâm đến miễn dịch dịch thể chứ không quan tâm nhiều về miễn dịch thu được, và cũng không quan tâm đến đáp ứng miễn dịch thu được chủ động – 1 đáp ứng miễn dịch có sức mạnh và quan trọng hơn rất nhiều. Do đó bài báo này không được chú ý nhiều. Tôi chân thành khuyên bạn hãy đọc và nghiên cứu kỹ lưỡng bài báo của Seneff để hiểu rõ về tác dụng của vaccine COVID đối với quá trình tạo khối u, về sự suy giảm miễn dịch đối với tiến triển ung thư và di căn.

Điều mà Seneff và cộng sự nhận thấy là mối nguy lớn nhất đối với chức năng miễn dịch là vaccine mRNA đã can thiệp vào các đường truyền tín hiệu của interferon Loại I. Nó làm suy yếu khả năng giám sát của hệ thống miễn dịch trong việc phát hiện ung thư. Kết quả là, chúng tôi thấy cả sự xuất hiện những khối u mới và sự di căn của các tế bào ung thư ở những người đã được chích ngừa COVID. Chúng tôi thấy những khối u đã tiến triển ác tính hơn. Seneff và cộng sự ủng hộ giả thuyết đó. Bài báo của họ rất chi tiết, và tôi đã tóm tắt lại ở dưới.

Ivanova và cộng sự đã phát hiện ra rằng những người bị nhiễm SARS-CoV-2 tự nhiên có sự tăng đáng kể interferon Loại I – loại cytokine quan trọng nhất của cơ thể – hiện diện ở các tế bào tua, trong khi những người được chích ngừa mRNA thì không có. Từ những phát hiện khác nhau đó, có thể khẳng định là vaccine COVID đã ngăn chặn tín hiệu của interferon Loại I. Kết quả dẫn đến sự đứt đoạn nghiêm trọng của nhiều chức năng miễn dịch tiếp theo, tạo ra lỗ hổng không chỉ đối với các bệnh do virus mà còn đối với ung thư. Sự cần thiết của interferon đối với cuộc chiến chống ung thư được thấy rõ hơn qua việc ứng dụng interferon trong điều trị ung thư qua hàng thập kỷ nay.

Các cơ chế được đánh giá cao nhất của interferon Loại I chống lại ung thư bao gồm điều hòa tăng hoạt động của gen ức chế khối u p53, cũng như các chất ức chế kinase và kết quả là tế bào ung thư ngừng phân chia. Có lẽ điều quan trọng hơn nữa là Interferon-alpha, cũng thuộc interferon loại I, làm cho các tế bào miễn dịch có thể nhận diện các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng. Hai tác dụng quan trọng khác của interferon Loại I, đặc biệt là interferon-alpha, là thúc đẩy biệt hóa và chết theo chương trình tế bào, đây là hai tác động rất có ý nghĩa đối với việc chiến thắng bệnh ung thư theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Interferon loại I cũng hoạt hóa các tế bào chống ung thư thiết yếu khác như tế bào CD8+ và NK. Ngoài ra interferon loại I điều hòa biểu hiện 1 số gen ức chế khối u như gen IRF-7. Những gen này có liên quan đến ung thư vú, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng và tuyến tụy. Nhưng những gen này và gen sinh ung thư có thể bị ảnh hưởng bởi vaccine mRNA.

Fay và cộng sự đã thảo luận về sự hình thành cấu trúc G-quadruplex trong RNA và vai trò đó trong biểu hiện gen tiền ung thư. Điều này có thể dẫn đến sự tiến triển của bệnh ung thư.

Tỷ lệ lưu hành bệnh ung thư

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Bài báo của tác giả Senef và cộng sự:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC9012513/

Cần lưu ý rằng báo cáo về các bệnh ung thư năm 2021 này phần lớn xảy ra trước khi công chúng Hoa Kỳ tiếp nhận thêm liều mRNA COVID bổ sung (mũi số 3 vào mùa thu năm 2021) như được trình bày ở đây trong Our World in Data.

Vaccine COVID gây ra ung thư như thế nào

Liều thứ ba mà sau đó các tác giả nghiên cứu về IgG4 nhận thấy sự khác biệt nhiều nhất về tỷ lệ IgG3/IgG4, nhưng không nhất thiết là nó liên quan đến sự gia tăng các trường hợp ung thư.

Cuối cùng chúng ta hãy xem xét lại toàn bộ hệ thống miễn dịch chứ không nên chỉ tập trung vào các kháng thể, điều này là cần thiết để bảo vệ cơ thể trước căn bệnh ung thư. Các tế bào miễn dịch và các cytokine, cũng như sự phối hợp tinh vi giữa chúng, phải được bảo vệ khỏi những thử nghiệm mà hậu quả lại không thể vãn hồ,i chẳng hạn như chích ngừa mRNA.

Bài viết này thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thanh Long biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn