Đảo ngược bệnh tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dạng của tiểu đường xảy ra trong thời kỳ mang thai. Phần lớn phụ nữ phát hiện ra bệnh đều không có triệu chứng, và bệnh thường biến mất sau khi sinh em bé. Tuy nhiên, tiểu đường thai kỳ mang đến những rủi ro nhất định cho cả mẹ và bé. Do vậy, tốt hơn hết là thai phụ nên biết cách dự phòng sự phát triển của biến chứng thai kỳ này bằng cách ăn uống giàu dưỡng chất.

Những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ có nhiều khả năng sẽ bị bệnh tiểu đường khởi phát ở tuổi trưởng thành trong tương lai. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ phát triển thành tiểu đường type 2 trong vòng 8 năm. Điều này phản ánh rằng tuyến tụy đã làm việc quá sức và gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu insulin tăng lên do dư thừa chất béo trong cơ thể và cách ăn uống giàu carbohydrate đã qua chế biến.

Bệnh tiểu đường thai kỳ cũng gây ra những rủi ro về sức khỏe cho trẻ sơ sinh, bao gồm nguy cơ hạ đường huyết ngay sau sinh, tăng nguy cơ bị các vấn đề hô hấp, béo phì và bệnh tiểu đường sau này.

Bệnh tiểu đường thai kỳ xảy ra khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường ở những thai phụ không bị tiểu đường trước đó. Bệnh thường được phát hiện bởi mức đường huyết cao hơn bình thường giữa tuần thứ 23 và 28 của thai kỳ, và xảy ra ở hơn 5% thai phụ. Cơ thể cần nhiều insulin hơn trong thời kỳ mang thai do cân nặng tăng lên và nhau thai phát triển và sự sản sinh ra nhiều hormone làm giảm độ nhạy insulin. Do vậy, thông thường tuyến tụy sẽ sản xuất nhiều insulin hơn. Nhiều phụ nữ không gặp bất kể vấn đề gì khi sản xuất thêm lượng insulin cần thiết cho lúc mang thai, nhưng với phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ, tuyến tụy không thể tiết ra nhiều insulin hơn để đáp ứng nhu cầu [của cơ thể].

Các kiểu ăn uống tương tự Cách ăn uống theo Tiêu chuẩn Hoa Kỳ vốn gây ra bệnh tiểu đường type 2 có thể dẫn đến tiểu đường thai kỳ. Bệnh tiểu đường thai kỳ có xu hướng phát triển thành bệnh tiểu đường type 2 trong tương lai. Tin tốt là nếu phụ nữ áp dụng cácn uống giàu chất dinh dưỡng mà tôi đề nghị, họ sẽ có thể tránh được nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ và tiểu đường type 2 trong tương lai.

Ăn nhiều thực vật và những thực phẩm giàu dưỡng chất là rất quan trọng trong lúc mang thai. Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng; dẫn đến thai to (macrosomia) và làm tăng khả năng mổ đẻ. Điều quan trọng là cần thay đổi lối sống để đưa mức đường huyết trở về bình thường càng sớm càng tốt trong lúc mang thai. 

Thai phụ có thể thực hiện điều này một cách hiệu quả và dễ dàng với cách ăn Nutritarian. Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, phương thuốc tốt nhất là không nên dùng thuốc; vì các loại thuốc điều trị tiểu đường có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài và khó thấy đối với thai nhi hay không còn chưa được biết rõ. Dinh dưỡng tốt là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất. Tôi đã đưa ra một kế hoạch cho những thai phụ bị bệnh tiểu đường để đạt được mức đường huyết tốt gần như ngay lập tức và có một thai kỳ khỏe mạnh trong cuốn sách, The End of Diabetes (Tạm dịch: Sự kết thúc của bệnh tiểu đường.)

Cách ăn kiêng được mô tả trong The End of Diabetes chủ yếu dựa trên thực vật, được thiết kế để tối đa hóa dưỡng chất trên mỗi tỷ trọng calorie. Đây phương pháp ăn kiêng hiệu quả cho những người bị tiểu đường. Phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ có thể đảo ngược bệnh tật, có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2 về sau này.

Bài viết trên được đăng lại từ DrFuhrman.com

Tài liệu tham khảo

Lobner K, Knopff A, Baumgarten A, et al. Predictors of postpartum diabetes in women with gestational diabetes mellitus. Diabetes 2006, 55:792-797.

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Joel Fuhrman
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Bác sĩ Joel Fuhrman là bác sĩ gia đình được hội đồng chứng nhận, tác giả sách bán chạy nhất và nhà nghiên cứu dinh dưỡng chuyên về ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật thông qua các phương pháp dinh dưỡng và tự nhiên. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên DrFuhrman.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn