Một số cách tự nhiên giảm căng thẳng kinh niên 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căng thẳng kinh niên, vì vậy không phải lúc nào cũng có một giải pháp đơn giản cho tình trạng này. Tuy nhiên, một số phương cách tự nhiên dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn.

Rõ ràng rằng cảm giác bất lực nằm ở trung tâm của cơn lốc căng thẳng. Cho dù nguyên nhân dẫn đến căng thẳng là lo lắng về tài chính, là công việc mà bạn không ưa thích, là một mối quan hệ thất bại, là những mất mát sắp xảy ra hoặc đã xảy ra, hoặc là bất kỳ vấn đề nào, bạn luôn luôn mong muốn thay đổi. Tuy nhiên, bạn không thể [thay đổi] hoặc ít nhất bạn không thể biết cách thay đổi tình trạng đó ngay lập tức vì vậy bạn lo lắng và băn khoăn, khóc lóc, bó tay hoặc âm thầm đau khổ.

Chúng ta cần tránh những thứ gì khi căng thẳng?

Thông thường, những giải pháp ngắn hạn có thể khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn trong thời điểm này nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ khiến chúng ta cảm thấy tệ hơn. Đó là:

  • Rượu bia
  • Đồ ăn vặt
  • Caffeine
  • Nicotine
  • Ma túy

Bạn xem có thứ nào trong đây đã từng thực sự hữu ích cho bạn không? Và các phương pháp đối phó này đều là một hình thức tự ngược đãi bản thân đúng không?

Vì vậy, khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, chúng ta cần đặc biệt chăm sóc cơ thể và tâm hồn của chúng ta, và hạn chế tăng thêm gánh nặng cho thể chất và tinh thần.

Chúng ta nên làm gì khi căng thẳng?

  • Thay đổi cách suy nghĩ

Khi nói đến đối phó với căng thẳng, tất cả nằm ở cách bạn suy nghĩ. Chúng ta luôn có thể tin tưởng vào cuộc sống để ném những thử thách vào chúng ta. Làm thế nào chúng tôi đối phó với họ là chìa khóa. Phép loại suy yêu thích của tôi là một làn sóng. Bạn có thể đứng trên bờ và bị lực tác động của nó đánh úp hoặc bạn có thể học cách cưỡi sóng. Sự lựa chọn là của bạn.

Cuộc sống sẽ không bao giờ công bằng hay công bằng. Công việc của bạn là trở thành phiên bản tốt nhất của bạn, mà bạn có thể là, bất kể hoàn cảnh nào. Một phần của quá trình đó là biết rằng hầu hết mọi thứ trong cuộc sống của bạn đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Hầu hết những điều xảy ra với chúng ta, là do sự lựa chọn của chúng ta. Những điều không ổn – đó là những lúc mà tất cả những gì chúng ta có thể làm là kiểm soát phản ứng của mình.

  • Viết ra các vấn đề

Khi tâm trí bạn đang quay cuồng với những vấn đề trong tầm tay, hãy viết chúng ra giấy. Bạn có thể bắt đầu bằng cách viết nhật ký. Sử dụng danh sách ưu và nhược điểm để giải quyết vấn đề, khi bạn có thể. Nếu không có gì khác, viết ra giấy sẽ giúp bạn ngừng hồi tưởng và tập dượt – xáo trộn các sự kiện xung quanh và xung quanh.

  • Tạo danh sách “việc cần làm”

Chia công việc thành các nhiệm vụ ngắn, nhanh và nhiệm vụ dài. Bây giờ hãy chọn ra những việc cần ưu tiên. Bắt đầu với danh sách ngắn và hoàn thành một cái gì đó.

  • Ngủ

Lên lịch tám giờ mỗi đêm cho giấc ngủ. Nếu bạn đang bị mất ngủ, hãy xem link bên dưới. (Và giữ nhật ký của bạn bên cạnh giường của bạn để viết ra bất cứ điều gì đang chiếm lấy tâm trí của bạn khi bạn cố gắng ngủ).

  • Hít thở đúng cách và sâu

Bạn có thể thử các môn tập thiền định, yoga hoặc Thái Cực Quyền.

  • Tập thể dục

Ít nhất, hãy đi bộ, khiêu vũ, sử dụng dụng cụ phục hồi, hoặc nhảy dây – đơn giản là cố gắng vận động mỗi ngày.

  • Làm điều gì đó cho bản thân mỗi ngày

Nhiều người trong chúng ta, đặc biệt nếu chúng ta là cha mẹ, đã quên rằng chúng ta cũng có nhu cầu. Tìm một việc nhỏ (hoặc một việc lớn!) Để làm cho bản thân mỗi ngày. Tắm bong bóng, mát-xa, đi dạo trong thiên nhiên – bất cứ thứ gì nuôi sống tâm hồn bạn.

Đối phó với căng thẳng
Lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn tại các nhà hàng thức ăn nhanh có dẫn đến lựa chọn thực phẩm tốt hơn không? (Ảnh: Shutterstock)

Một chế độ ăn uống lành mạnh

Căng thẳng có ảnh hưởng đến cơ thể. Tuyến thượng thận của bạn đang làm việc quá sức và có thể bị kiệt sức. Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh vì hệ thống miễn dịch của bạn có thể không hoạt động tốt nhất. Đây là thời điểm ăn kiêng tốt nhất có thể. Tránh tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn. Không ăn bất cứ thứ gì có hương vị nhân tạo, màu sắc, chất bảo quản, bột ngọt, GMO hoặc chất béo chuyển hóa. Hãy biến các sản phẩm hữu cơ tươi, sống trở thành thành phần chính trong chế độ ăn uống của bạn – nhiều rau hơn trái cây. Tất cả thịt phải là thịt hữu cơ. Hãy nhớ bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn. Tránh các loại sữa thông thường và gluten. Và đừng ăn đường!

Thuốc bổ và thảo mộc giúp bạn đối phó với căng thẳng

Những chất bổ sung sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, tránh bệnh tật và giúp bạn ngủ ngon:

  • Hỗn hợp Vitamin B

Mặc dù một số loại vitamin B thường xuyên được khuyên dùng để giảm căng thẳng, nhưng tốt nhất bạn nên bổ sung vitamin B ở dạng hỗn hợp vitamin B, vì các vitamin B có tác dụng hiệp đồng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống một mình vitamin B theo thời gian thực sự có thể gây ra sự thiếu hụt các vitamin B khác. Vitamin B là chất valium tự nhiên có công dụng làm dịu hệ thần kinh và hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể và bộ não. Bên cạnh đó, vitamin B cũng có thể giúp bạn ngủ ngon giấc và giảm căng thẳng.

  • Tryptophan

L- Tryptophan là một acid amin mà cơ thể chúng ta cần để tạo ra serotonin và melatonin. Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh “cảm giác tốt” cơ bản, trong khi melatonin cần thiết cho giấc ngủ.

  • Calcium Magnesium

Calcium và magnesium hoạt động [chức năng] cùng nhau. Magnesium làm dịu cơ thể. Bạn có thể dùng bổ sung Magnesium bằng đường uống hoặc ngâm mình trong muối epsom trong 40 phút.

  • Vitamin C and D

Trong thời điểm căng thẳng ở mức độ cao, hệ thống miễn dịch của bạn thường bị ức chế. Vitamin C và D hỗ trợ hệ thống miễn dịch và có thể ngăn bạn nhiễm virus vào thời điểm này.

  • Multi-vitamin (vitamin tổng hợp)

Thời điểm căng thẳng cao độ là thời điểm tốt để bảo đảm tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của bạn được đáp ứng. Một lượng vitamin tổng hợp hàng ngày sẽ giúp bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

  • Omega 3

Dầu nhuyễn thể, dầu hạt lanh, dầu cá hoặc hỗn hợp dầu tốt sẽ giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ sự tập trung và ổn định tâm trạng.

  • Melatonin và rễ cây nữ lang (nếu chứng mất ngủ là một vấn đề)

Nếu L-tryptophan và các vitamin B không giúp bạn cải thiện được chứng mất ngủ, hãy thêm melatonin và rễ cây nữ lang vào thói quen hàng đêm của bạn.

Bên cạnh đó, việc hít thở đúng cách thực sự là điều quan trọng nhất mà hầu hết mọi người có thể làm để giảm bớt căng thẳng. Cuộc sống là tất cả về sự tập trung và nhận thức, và mở rộng dung tích phổi của bạn để hít thở sâu nhẹ nhàng và cung cấp đầy đủ oxy cho cơ thể sẽ thay đổi quan điểm của mỗi người.

Bài báo được đăng lại từ Tạp chí Organic Lifestyle

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn