Nghiên cứu chứng minh củ nghệ có công dụng giảm đau

Củ nghệ là một loại gia vị ngon tuyệt vời đồng thời có thể là một loại thuốc giảm đau nhức khớp gối và thêm nhiều lợi ích khác nữa. 

Các loại thuốc giảm đau không kê đơn không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả giảm đau như được hứa hẹn.  Nhưng có một số điều gần như chắc chắn rằng: Nếu bạn dùng thuốc tây y quá thường xuyên để giảm đau, bạn có thể gặp tác dụng phụ như viêm dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tổn thương thận. Đương nhiên là mùi vị của các loại thuốc này cũng không ngon lành chút nào. 

tác dụng giảm đau của nghệ
Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của củ nghệ đã khiến nó trở thành một trong những loại thảo dược phổ biến (Shutterstock *)

Hãy thử tìm hiểu một cách khác, củ nghệ có mùi vị tuyệt vời và có khả năng trở thành một loại thuốc giảm đau có thể sử dụng trong thời gian dài. Bạn có thể gặp loại gia vị này trong món cà ri.  Nghệ mang chút hương vị của đất, thêm chút vị đắng và có một chút hương vị của cam và củ gừng. Củ nghệ cũng không hề có vị cay.

Một thử nghiệm mù đôi, có đối chứng với giả dược cho thấy nghệ hoạt động tốt hơn giả dược trong việc giảm đau khớp gối, dựa trên nghiên cứu cũ cho thấy nó thậm chí còn có thể tốt hơn các phương pháp điều trị truyền thống.  

(Thử nghiệm mù đôi là một nghiên cứu mà cả người tham gia và người thử nghiệm đều không biết ai đang được điều trị bằng phương pháp cụ thể nào. Quy trình này được sử dụng để ngăn chặn sự sai lệch trong kết quả nghiên cứu) 

Những người tham gia vào một nghiên cứu nhỏ ở Úc đã báo cáo mô hình giảm đau khi sử dụng nghệ trong 12 tuần. Công trình được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Y khoa Menzies tại Đại học Tasmania.

Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, trong đó các nhà nghiên cứu đã sử dụng chiết xuất từ củ nghệ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận được những lợi ích tương tự khi thêm loại gia vị này vào bữa ăn của mình ở dạng bào chế khác như củ nghệ tươi hoặc bột nghệ. Các món ăn có thể sử dụng nghệ như cà ri, cơm, thịt gà, thịt bò hoặc một số món ăn khác để tạo màu sắc và hương vị hấp dẫn.

Nghệ an toàn với liều lượng vừa phải, nhưng liều lượng rất cao của nghệ có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.  Như đã đề cập, nghệ rất cần thiết trong món cà ri, nhưng nó 

Nó cũng là một thành phần phổ biến của một số loại sinh tố và là thành phần chính trong sữa vàng, một thức uống làm từ nghệ được đặt tên theo màu sắc của củ nghệ.

Bên cạnh khả năng giảm đau, nghệ cũng được biết là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Nếu bạn đang vật lộn với việc giảm đau và đang tìm kiếm một giải pháp thay thế, hãy thêm một ít nghệ vào các món ăn mỗi ngày. Nó rẻ, an toàn và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Mohan Garikiparithi có bằng y khoa tại Đại học Osmania (Đại học Khoa học Y tế).  Ông đã thực hành y học lâm sàng trong hơn một thập kỷ.  Trong một chương trình truyền thông ba năm ở Đức, ông đã quan tâm đến y học Đức (vi lượng đồng căn) và các hệ thống y học thay thế khác.  Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Bel Marra Health.

Mohan Garikiparithi
Mộc Thanh biên dịch

 

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn