Sữa vàng giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông này

Bạn nghe nói đến sữa vàng hay trà nghệ vàng chưa? Loại đồ uống cổ xưa có nguồn gốc từ Ấn Độ này có thể giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông này.

Sữa vàng, hay trà nghệ, là loại thức uống mới nổi trong văn hóa Tây phương những năm gần đây. Loại đồ uống Ấn Độ này có nguồn gốc từ y học Ayurvedic có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch bên cạnh những lợi ích sức khỏe khác, đặc biệt là trong mùa này.

Đồ uống màu vàng tươi pha theo kiểu truyền thống gồm có sữa bò ấm, nghệ và các loại gia vị khác như quế và gừng. Loại sữa vàng có thể đặc biệt hữu ích trong mùa lạnh và cúm do tác dụng chống oxy hóa nổi bật của nó.

Curcumin, thành phần hoạt chất mang lại hầu hết các lợi ích của nghệ, đã được chứng minh là có khả năng tăng cường miễn dịch. Thêm một ít gừng và quế có thể giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông này.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã cho thấy chất curcumin có thể chống lại vi khuẩn, virus và nấm; tuy nhiên, các nghiên cứu về tác động cụ thể này của curcumin trên người còn hạn chế.

GreenMedinfo đã ghi nhận nhiều nghiên cứu sâu rộng về lợi ích sức khỏe của nghệ và NCBI liệt kê hơn 13,000 nghiên cứu về các tác dụng khác nhau của curcumin.

Trong khi đó, loại thức uống này có nhiều bằng chứng, thậm chí nhiều giai thoại về công dụng qua hàng thế kỷ. Sữa vàng thực sự đã được sử dụng để dự phòng hoặc điều trị bệnh tật ở Ấn Độ từ lâu đời.

Ngoài ra, có nhiều bằng chứng cho thấy cả gừng và quế đều có các hợp chất chống nhiễm trùng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn có thể dễ dàng chế biến sữa vàng tại nhà.

Một phần cho một người gồm:

  • 2 cup sữa không đường tùy chọn
  • 1 thìa cà phê bột nghệ
  • 1 miếng gừng tươi nhỏ hoặc 1/2 muỗng cà phê bột gừng
  • 1/2 thìa bột quế
  • 1 nhúm tiêu đen
  • 1 thìa cà phê mật ong hoặc xi-rô cây phong (tùy chọn)

Trộn tất cả các thành phần vào một nồi nhỏ và đun sôi. Giảm nhiệt độ và đun trong khoảng 10 phút hoặc cho đến khi có mùi thơm. Lọc qua rây mịn vào cốc của bạn và rắc quế lên trên. Bạn có thể làm trước và bảo quản trong tủ lạnh đến năm ngày.

Sữa vàng có thể là một lựa chọn hữu ích để duy trì sức khỏe của bạn trong mùa đông này, giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và cải thiện sức khỏe tổng quát. Màu vàng ấm áp của nó chắc chắn rất hợp với mùa đông lạnh giá này, vì vậy bạn hãy thử một chút!

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Devon Andre
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Devon Andre có bằng cử nhân về khoa học pháp lý tại Đại học Windsor ở Canada và bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Pittsburgh. Bài báo này được đăng lần đầu trên Bel Marra Health. 
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn