Công thức trà thảo mộc và mẹo chống trầm cảm

Bạn có thường xuyên cảm thấy suy sụp không? Có phải mọi thứ không còn vui vẻ như trước đây? Có thể bạn đang bị trầm cảm hoặc có lẽ bạn đã đối mặt với tình trạng này trong nhiều năm. Có rất nhiều phương thuốc thảo mộc giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Trong cuốn sách mới nhất của mình, “The Illustrated Encyclopedia of Natural Remedies” (Tạm dịch: Công Thức Thảo Dược Toàn Thư Bằng Hình Ảnh), tác giả Abigail Gehring bàn về một số liệu pháp bằng thảo dược ít được biết đến như giấm táo và lá táo gai.

Giấm táo

Công thức trà thảo mộc và mẹo chống trầm cảm
(Ảnh: Sea Wave/Shutterstock)

Biểu hiện của trầm cảm rất đa dạng, từ thỉnh thoảng tâm trạng thất thường đến việc bị rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng. Mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân trầm cảm của mỗi người là rất khác nhau. Lượng serotonin trong cơ thể có ảnh hưởng lớn đến tinh thần và giấm táo được cho là giúp tăng mức serotonin trong não.

Đông y tin rằng trầm cảm là do gan bị ứ trệ. Uống một lượng giấm táo hàng ngày có tác dụng như thuốc bổ, giúp làm sạch gan nhờ tác dụng của các acid amin có trong giấm.

Trà chống trầm cảm

(Ảnh: Ảnh được cho phép của Skyhorse Publishing)
(Ảnh: Ảnh được cho phép của Skyhorse Publishing)

Thành phần:

  • 1 phần lá húng chanh
  • 1 phần lá, hoa hoặc quả táo gai
  • 2 phần hoa và lá cây Ban Âu (St. John’s wort)
  • 240ml nước nóng

Cách dùng:

  • Trộn các loại thảo mộc khô với nhau, cho vào nước nóng và đậy nắp trong 10–15 phút, sau đó lọc bỏ thảo mộc là đã có ngay một ấm trà nóng để thưởng thức.
  • Có thể thêm một ít mật ong (tuỳ khẩu vị).

Giảm trầm cảm nhẹ

Có sự khác biệt rất lớn giữa các trường hợp trầm cảm nhẹ và trầm cảm nặng – vốn cần phải được điều trị lâm sàng với sự trợ giúp của bác sĩ. Các dạng trầm cảm nhẹ dễ điều trị hơn bằng thảo dược.

Bên cạnh việc tắm nắng để nhận đủ vitamin D, tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh, còn có một số loại thảo mộc có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm —đáng chú ý nhất là cây Ban âu (St. John’s wort). Những loại khác bao gồm nhân sâm, táo gai, hoa oải hương, dầu chanh và cây kế sữa.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện “tác dụng đáng kể của việc bổ sung nhân sâm đối với sức khỏe và trầm cảm so với giả dược.”

Hoa oải hương và dầu chanh đều có thể tạo cảm giác bình tĩnh và thư thái, vốn được dùng để điều trị chứng trầm cảm nhẹ.

Cô Abigail Gehring viết các chủ đề về cuộc sống gần thiên nhiên, tự cung tự cấp, thực phẩm và làm bánh. Cô thích làm vườn, thử nghiệm các món ăn mới và dành thời gian cho gia đình. Hiện tại, cô đang sống cùng chồng và các con tại một trang trại ở tiểu bang Vermont.

Nội dung trong bài được trích từ cuốn “The Illustrated Encyclopedia of Natural

Remedies” của Abigail Gehring. Để mua sách, vui lòng bấm vào đây .

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Những công thức dưới đây không được sử dụng như là cách điều trị y học cho bệnh trầm cảm. Nếu quý đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng công thức thảo dược.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Những công thức dưới đây không được dùng để cách điều trị y học cho bệnh trầm cảm. Nếu quý đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi bắt đầu áp dụng công thức thảo dược.

Những chủ đề nào bạn muốn đọc? Vui lòng cho chúng tôi biết tại [email protected]

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn