Nghiên cứu: 9 trên 10 phụ nữ mang thai bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi

Trong nghiên cứu trên 1,700 thai phụ, người ta nhận thấy rằng các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt nhiều nhất là những chất có trong thịt và các sản phẩm từ sữa.

Một nghiên cứu mới cho thấy 90% phụ nữ bị thiếu tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cho thai kỳ khỏe mạnh và cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Kết quả từ một nghiên cứu mới đây cho thấy, các chất dinh dưỡng mà thai phụ bị thiếu nhiều nhất là những chất có trong thịt và các sản phẩm từ sữa, bao gồm vitamin B12, B6 và D, acid folic và riboflavin.

Nghiên cứu được công bố vào ngày 05/12 trên chuyên san trực tuyến PLoS Medicine, đã khảo sát cách ăn uống của 1,729 thai phụ ở Vương quốc Anh, Singapore và New Zealand trong độ tuổi từ 18 đến 38. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn lấy máu và mẫu huyết tương trong suốt thai kỳ để theo dõi hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng.

Họ phát hiện ra, phần lớn thai phụ trong nghiên cứu có hàm lượng folate, riboflavin và vitamin B12 và D ở mức thấp. Vào cuối thai kỳ, nhiều người xuất hiện mức vitamin B6 thấp, thậm chí một nhóm nhỏ thai phụ có nồng độ vitamin B6 thấp khi bắt đầu mang thai.

Trong nhóm đối chứng, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc dùng thực phẩm bổ sung không kê đơn vào đầu thai kỳ bao gồm folate, riboflavin và vitamin B6, B12 và D đã giúp thai phụ duy trì đủ lượng vi chất dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.

Cách ăn uống đóng vai trò quan trọng cho thai kỳ khỏe mạnh

Các chuyên gia biết rằng chúng ta cần một số chất dinh dưỡng nhất định để để hoạt động và phát triển – và thai phụ cần nhiều hơn và với số lượng lớn hơn.

  • Acid folic có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở não, cột sống và tủy sống của thai nhi đang phát triển. Lượng acid folic được khuyến nghị hàng ngày mà thai phụ nên bổ sung là 400mcg/mỗi ngày. Nguồn cung cấp acid folic tốt bao gồm đậu, đậu phộng, rau lá xanh đậm, gan, thực phẩm thủy sản và trứng.
  • Vitamin D cùng với calcium hình thành xương và răng của thai nhi đang phát triển. Dù có thai hay không, phụ nữ nên đặt mục tiêu tiêu thụ 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày. Nguồn cung cấp vitamin D phổ biến nhất là từ việc tắm nắng bên cạnh nhiều loại thực phẩm dồi dào vitamin D như lòng đỏ trứng, cá nước mặn và gan động vật.

Thực tế là những chất dinh dưỡng này thường được tìm thấy nhiều nhất trong các sản phẩm động vật khiến các nhà khoa học hàng đầu đến từ Đại học Southampton ở Anh lo ngại, khi ngày càng nhiều người chuyển sang ăn thực vật.

Các nhà nghiên cứu viết : “Sự phát hiện tỷ lệ thiếu vitamin đáng kể ở phụ nữ sống ở các quốc gia có thu nhập cao đang cố gắng mang thai là một vấn đề rất đáng lo ngại. Tỷ lệ thiếu vitamin ở mức cao và xu hướng ngày càng chuyển sang ăn thực vật vốn thiếu vitamin B12 và ít vi chất dinh dưỡng khác, có thể dẫn đến việc nhiều phụ nữ lựa chọn thực phẩm bổ sung không kê đơn.”

Các sản phẩm bổ sung vitamin trong thai kỳ được nhiều thai phụ biết đến, phổ biến đến mức thị trường vitamin dành cho thai phụ có giá trị lên đến 522 triệu USD chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Bổ sung vitamin cho thai phụ giúp giải quyết tình trạng thiếu chất dinh dưỡng có thể xảy ra trong thai kỳ.

Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ khuyến cáo thai phụ hoặc phụ nữ đang có ý định mang thai nên trao đổi với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của mình về loại thực phẩm bổ sung trước khi sinh mà họ đang dùng. Hoặc, nếu quý vị không chắc chắn nên dùng loại vitamin nào trước khi sinh, hãy hỏi bác sĩ về các đề nghị dựa trên kết quả xét nghiệm máu và và nhu cầu dinh dưỡng của quý vị.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Amie Dahnke
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Amie Dahnke là một nhà văn và biên tập viên tự do ở tiểu bang California. Bà đưa tin về báo chí cộng đồng và tin tức chăm sóc sức khỏe trong gần một thập niên và đã đạt Giải thưởng Xuất bản Báo chí California cho các tác phẩm đã đăng.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn