Tất cả các vấn đề về tiêu hóa đang được điều trị cùng một phác đồ?

Nhiều bệnh nhân mắc các vấn đề về đường tiêu hóa đã phải tiếp tục chịu đựng bệnh do phương thức điều trị “giống nhau trong mọi trường hợp.”

Các vấn đề về đường tiêu hóa là một trong số các tình trạng gây khó chịu phổ biến nhất mà các nhà y học chức năng phải đối mặt từ những bệnh nhân mới. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ điều trị đã sử dụng cùng một phác đồ bao gồm: probiotic, men tiêu hóa, chất bổ sung đường ruột và chế độ ăn uống lành mạnh để loại bỏ tất cả những thực phẩm “có hại”.

Thực tế, tất cả các bệnh về đường tiêu hóa: rò rỉ ruột, loạn khuẩn đường ruột, hội chứng ruột kích thích, táo bón hoặc các vấn đề tiêu hóa khác là những tình trạng hoàn toàn khác nhau. Mặc dù một phác đồ phù hợp với tất cả mọi người có thể hữu ích, nhưng nó sẽ vẫn có thể không giải quyết được vấn đề cụ thể của một người.

Tất cả các vấn đề về tiêu hóa đang được điều trị cùng một phác đồ?

Thay vì tiếp cận theo kiểu chung chung không chính xác, chúng ta cần xác định cơ chế [cụ thể] đằng sau các vấn đề về đường tiêu hóa của mỗi cá nhân và xây dựng một phác đồ điều trị [phù hợp] dựa trên những phát hiện đó.

Điều quan trọng là phải kiểm tra tất cả các cơ chế [nguyên nhân gây bệnh] khác nhau từ não cho đến hệ nội tiết, hệ miễn dịch, hệ vi sinh vật đường ruột, v.v.

Ngoài ra, bác sĩ nên tiến hành kiểm tra toàn diện để xác định xem liệu bạn có đang bị loét dạ dày, phát triển quá mức vi khuẩn ruột, bệnh viêm ruột, bệnh Crohn (bệnh viêm đường ruột có ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa từ miệng đến hậu môn), viêm loét đại tràng hay các tình trạng khác hay không.

Bằng cách kết hợp thành công các quy trình này, bác sĩ có thể lập ra một chiến lược và kế hoạch điều trị thích hợp với từng đối tượng và có hiệu quả cao.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có một giả định rằng nếu bạn chỉ điều trị đường ruột bằng các chất bổ sung khác nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Nhưng trong các tình huống lâm sàng thực tế, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, cách thức đó không có tác dụng.

Tiến sĩ Kharrazian có một phòng khám tư nhân ở San Diego, California. Ông tư vấn cho các bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới, những người đang tìm kiếm các phương pháp phi dược phẩm. Thực hành y học của ông tập trung vào việc phát triển phương pháp điều trị y học phù hợp với từng cá nhân bằng cách sử dụng chế độ ăn uống, dinh dưỡng và lối sống.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên blog của Viện Kharrazian.

Thiên vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn