Các bác sĩ tim mạch đi đến cùng một kết luận về tác dụng phụ của vaccine COVID

“Vaccine COVID mRNA có thể đã đóng một vai trò quan trọng hoặc là nguyên nhân chính gây ra các cơn ngừng tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021…”

Tiến sĩ bác sĩ tim mạch người Anh Aseem Malhotra đã bày tỏ mối quan tâm sâu sắc về sự an toàn của vaccine COVID mRNA. Ông là một trong những bác sĩ nổi tiếng nhất ở Anh. Năm 2016, ông có tên trong danh sách của Sunday Times Debrett với tư cách là một trong những người có ảnh hưởng nhất đến khoa học và y học ở Vương quốc An. Danh sách này bao gồm Giáo sư Stephen Hawking. Tổng điểm Altmetric của ông (thước đo tác động và phạm vi tiếp cận) trên các ấn phẩm tập san y khoa kể từ năm 2013 là hơn 10,000, trở thành một trong những điểm cao nhất trên thế giới đối với bác sĩ lâm sàng trong giai đoạn hiện nay.

Trong những ngày đầu khai triển vaccine COVID mRNA ở Anh, ông đã ủng hộ việc chích ngừa rộng rãi cho công chúng. Tuy nhiên, vào tháng 07/2021, ông đã trải qua một mất mát cá nhân nặng nề khiến bản thân ông phải đánh giá lại những mũi chích ngừa – cụ thể là sự tử vong đột ngột và bất ngờ của người cha 73 tuổi của ông. Đối với ông, việc này là vô cùng phi lý vì ông biết tình trạng sức khỏe tổng quát và sức khỏe tim mạch của cha mình rất tốt. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông cho biết:

Những phát hiện khám nghiệm tử thi của cha thực sự khiến tôi bị chấn động. Có hai vị trí tắc nghẽn trầm trọng trong động mạch vành của ông ấy. Điều này không thực sự hợp lý với tất cả những gì tôi biết và với tư cách là một bác sĩ tim mạch – một người có chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể này – nhưng cũng rất hiểu lối sống và sức khỏe của cha tôi. Không lâu sau đó, dữ liệu bắt đầu xuất hiện cho thấy mối liên quan có thể có giữa vaccine COVID mRNA và tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim do cơ chế tăng viêm quanh động mạch vành.

Nhưng trên hết, một người tố giác và cũng là một bác sĩ tim mạch tại một trường đại học rất có uy tín ở Anh, đã liên lạc và giải thích cho tôi rằng có một nghiên cứu có phát hiện tương tự như thế trong khoa của anh ấy. [Nhưng] những nhà nghiên cứu đã quyết định về cơ bản che đậy điều đó vì họ sợ mất nguồn tài trợ từ ngành dược phẩm.

Sự việc không dừng lại ở đó. Sau đó, tôi bắt đầu xem xét dữ liệu ở Anh để xem liệu có sự gia tăng chứng ngừng tim hay không. Cha tôi bị ngừng tim và đột tử tại nhà. Có bất kỳ thay đổi nào ở Anh kể từ khi khai triển vaccine không? Và một lần nữa những phát hiện đó rất rõ ràng. Có thêm 14,000 ca ngừng tim ngoài bệnh viện trong năm 2021 so với năm 2020.

Càng xem xét kỹ, tiến sĩ Malhotra càng thấy quan tâm về sự an toàn của vaccine COVID-19 mRNA giống như tiến sĩ Peter McCullough kể từ mùa xuân năm 2021. Tỷ lệ tử vong đột ngột, bất ngờ đáng báo động trong nửa cuối năm 2021 và tám tháng đầu năm 2022 – đặc biệt là ở những người trẻ tuổi và khỏe mạnh – đã củng cố mối quan tâm và nghi ngờ to lớn của ông.

Vào tháng 09/2022, sau khi điều tra kỹ lưỡng về khối lượng dữ liệu ngày càng tăng, ông đã đưa ra kết luận:

Vaccine COVID-19 mRNA có thể đã đóng một vai trò quan trọng hoặc là nguyên nhân chính gây ngừng tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021 cho đến khi được chứng minh ngược lại.

Kết luận của ông, bao gồm cả cách diễn đạt bằng lời nói của ông, hoàn toàn giống với của tiến sĩ Peter McCullough. Mặc dù hai bác sĩ cuối cùng đã thiết lập liên lạc để so sánh các ghi chú, nhưng họ đã đưa ra kết luận dựa trên các câu hỏi độc lập của riêng mình, trước khi họ nói chuyện với nhau.

Gần đây, Tổ chức Nghiên cứu An toàn Vaccine đã sản xuất một video tài liệu ngắn “Until Proven Otherwise – Cho đến khi Được Chứng minh” về những phát hiện chứng thực của hai chuyên gia tim mạch hàng đầu này. Tôi tin rằng không quá lời khi nói rằng tất cả mọi người PHẢI XEM đoạn video dài 4 phút hấp dẫn đó. Hãy chia sẻ video với gia đình và bạn bè của bạn.

Với tư cách là nhà cố vấn tim mạch và nhà vận động sức khỏe cộng đồng, tôi có nhiệm vụ và trách nhiệm khẩn cấp thông báo cho các bác sĩ, bệnh nhân và các thành viên của công chúng rằng vaccine COVID-19 mRNA có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc trở thành nguyên nhân chính gây ra các cơn ngừng tim hoặc nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021 – cho đến khi được chứng minh ngược lại.

– Tiến sĩ Aseem Malhotra

200 bài báo cho thấy rằng viêm cơ tim gây ra tổn thương tim và một vết sẹo, sau đó vết sẹo trở thành cơ sở cho chứng rối loạn nhịp tim là nguyên nhân gây ra hiện tượng đột tử mà chúng ta đang thấy. Và chúng ta đang chứng kiến hiện tượng đột tử trên quy mô lớn.

– Tiến sĩ Peter McCullough

Nếu bạn sống ở thành phố Dallas, tiểu bang Texas – hoặc tình cờ đến Dallas – vào tối ngày 29/11/2022, hãy nhớ tham dự bữa tối với hai bác sĩ Malhotra và McCullough, do Quỹ Nghiên cứu An toàn Vaccine tổ chức. Đó chắc chắn sẽ là một buổi tối khám phá và trò chuyện hấp dẫn, chưa kể đến một bữa tiệc tuyệt vời. Chúng tôi mong sẽ gặp bạn ở đó. Vui lòng bấm VÀO ĐÂY để đăng ký tham gia sự kiện.

Bài viết trên được đăng lại từ Substack của tác giả.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi một ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi thông qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

John Leake
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông John Leake học lịch sử và triết học với Roger Scruton tại Đại học Boston. Sau đó, ông đến Vienna, Áo theo học bổng của trường cao học và cuối cùng sống ở thành phố này trong hơn một thập niên, làm việc như một nhà văn và dịch giả tự do. Ông là người viết về tội phạm với mối quan tâm lâu dài về lịch sử y tế và pháp y.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn