Giữ thăng bằng là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe của xương

Một lối sống tích cực là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhưng một số bài tập an toàn có thể được thực hiện trong tình trạng giãn cách xã hội hiện nay

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang tăng cường sức khỏe cho xương của mình nhiều nhất nếu bạn bổ sung đủ canxi và vitamin D. Và mặc dù đó là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Dinh dưỡng giúp nuôi xương và ngăn ngừa tình trạng mất xương. Nhưng ngay cả xương chắc khỏe cũng có thể bị gãy. Đó là lý do tại sao thực hành giữ thăng bằng là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho xương khỏe mạnh.

Khi bạn đứng vững và có thể đứng thẳng lên, di chuyển và nhanh nhẹn, bạn sẽ ít có khả năng bị ngã. Điều này có thể cứu cánh tay, cổ tay, vai, chân, mắt cá chân và hông của bạn khỏi chấn thương có thể đe dọa tính mạng.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thăng bằng này. Tuổi tác là một trong số đó. Cũng như các loại thuốc hoặc tình trạng bệnh như viêm khớp, Parkinson hoặc bệnh đa xơ cứng.

Việc duy trì sự thăng bằng có thể giúp giảm nguy cơ bị thương thêm và giúp bạn có cuộc sống hơn. Rất may, có một số hoạt động được thiết kế để cải thiện sự thăng bằng và nhiều hoạt động có thể được thực hành độc lập hoặc trong các môi trường an toàn, giãn cách xã hội.

Nếu bạn đang sống một cuộc sống năng động, hiển nhiên bạn đang duy trì chế độ thăng bằng. Đi bộ, chạy, leo cầu thang và đạp xe có thể thúc đẩy khả năng giữ thăng bằng tốt hơn bằng cách tăng cường các cơ ở phần dưới cơ thể.

Tất nhiên, nếu bạn không làm được những điều đó, bạn có thể bắt đầu việc này một cách an toàn. Tuy nhiên, bạn không muốn chạy bộ. Bạn nên cân nhắc mua một chiếc xe đạp leo cầu thang hoặc một chiếc xe đạp nằm để tập thể dục tại nhà. Cả hai thiết bị này đều có thể giúp giữ thăng bằng.

Duỗi cơ một vài lần mỗi tuần, nếu không phải hàng ngày, cũng có thể giúp giữ thăng bằng. Nó giúp thả lỏng cơ bắp để cải thiện tư thế và cân bằng đồng thời thúc đẩy khả năng vận động tốt hơn.

Yoga và Thái cực quyền là những loại bài tập kéo giãn cụ thể có thể giúp giữ thăng bằng để giảm nguy cơ té ngã và gãy xương.

Dinh dưỡng là điều cần thiết cho xương khỏe mạnh, nhưng tập thể dục và giữ thăng bằng có thể giúp bảo vệ tốt hơn. Thực hiện bước tiếp theo này để giúp tăng cường sức khỏe của xương bằng cách thực hành giữ thăng bằng tốt hơn.

Thu Ngân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn