Vaccine COVID có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy có mối liên quan rõ ràng giữa các mũi chích ngừa và sự thay đổi kinh nguyệt.

Tóm lược

  • Hai nhà nghiên cứu Hoa Kỳ thu thập được hơn 140,000 báo cáo về những trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt thay đổi sau khi chích vaccine COVID-19
  • 30,000 báo cáo khác về những thay đổi kinh nguyệt sau chích ngừa đã được báo cáo ở Vương quốc Anh.
  • Trong một bài xã luận được xuất bản trên tạp chí Y Khoa Vương Quốc Anh (BMJ), một giảng viên về miễn dịch sinh sản cho biết, cần điều tra về mối liên quan sinh học rõ ràng giữa những thay đổi kinh nguyệt sau chích ngừa và vaccine COVID-19.
  • Nghiên cứu phân phối sinh học của Pfizer, được sử dụng để xác định nơi phân bố các chất sau chích ngừa trong cơ thể, cho thấy protein gai virus COVID-19 từ các mũi chích tích lũy ở buồng trứng, với “nồng độ khá cao”.
  • Một nhà độc chất học và sinh học phân tử nổi tiếng đang kêu gọi “tất cả các loại vaccine sử dụng công nghệ gen” phải “tạm dừng ngay lập tức do lo ngại về vấn đề an toàn”, bao gồm cả khả năng suy giảm chức năng sinh sản.

Phụ nữ trên khắp Hoa Kỳ đã báo cáo những thay đổi trong kỳ kinh nguyệt của họ sau khi chích vaccine COVID-19. Những thay đổi này bao gồm: chảy máu kinh nhiều hơn, sớm hơn và đau đớn hơn, cũng như ra máu đột ngột ở những phụ nữ sử dụng phương pháp tránh thai lâu dài, hoặc những người đã mãn kinh và không có kinh trong nhiều năm đến nhiều thập kỷ. Các quan chức y tế đã cố gắng loại bỏ các báo cáo trên, nhưng số lượng các trường hợp đã trở nên quá nhiều để có thể lờ đi.

Theo Kate Clancy, một chuyên gia sinh thái học về sinh sản con người, cũng là phó giáo sư nhân chủng học tại Đại học Illinois Urbana-Champaign, và Katharine Lee, một nhà nhân chủng học sinh học nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ tại Đại học Y khoa Washington ở St. Louis, cho biết, một nghiên cứu mở đã ghi nhận hơn 140,000 báo cáo về những người có chu kỳ kinh thay đổi sau khi chích vaccine COVID-19.

30,000 báo cáo khác về những thay đổi chu kỳ kinh nguyệt sau khi chích ngừa, đã được thông báo cho cơ quan quản lý của Vương quốc Anh. Điều này gợi ý rằng các mũi vaccine có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhưng để mọi người tiếp tục xếp hàng chích ngừa, không có câu hỏi nào đã được đặt ra và các quan chức đã nhanh chóng phủ nhận mối liên quan này.

Mối liên quan giữa thay đổi kinh nguyệt và các mũi vaccine là “rõ ràng về mặt sinh học”

Đại học California tại Davis thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng, hàng chục nghìn phụ nữ đã báo cáo về sự thay đổi kinh nguyệt sau khi chích ngừa, chỉ đơn giản là do căng thẳng.

Clara Paik, giám đốc y học lâm sàng về sản phụ khoa tại Viện Đại học California, Davis, viết rằng: “Chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt của một phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng. Căng thẳng có thể là lý do cho bất kỳ ảnh hưởng nào liên quan đến kinh nguyệt. Chúng tôi không tin rằng có bất kỳ lý do sinh lý nào khiến bản thân vaccine lại ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.”

Điều này như thể chúng ta đang ở thế kỷ 18, 19, khi phụ nữ thường được chẩn đoán mắc “chứng rối loạn phân ly (hysteria)” để giải thích cho bất kỳ triệu chứng nào mà bác sĩ không hiểu. May mắn thay, không phải tất cả mọi người đều thấy ổn khi loại bỏ gần 200,000 báo cáo về những thay đổi kinh nguyệt do vaccine gây ra, như một hệ quả của “căng thẳng.”

Trong một bài xã luận được đăng trên tạp chí BMJ, Victoria Male, một giảng viên về miễn dịch sinh sản tại Cao đẳng Hoàng gia London, đã phát biểu khi nói về những thay đổi kinh nguyệt sau chích vaccine COVID-19 rằng, “Mối liên quan là rõ ràng, và cần được điều tra.” Theo Male:

“Những thay đổi kinh nguyệt sau chích ngừa đã được báo cáo với cả vaccine covid-19 vector mRNA và adenovirus. Điều này cho thấy rằng, mối liên quan (nếu có) có thể là kết quả của một đáp ứng miễn dịch với vaccine, hơn là một thành phần cụ thể của vaccine. Việc chích ngừa vaccine HPV (loại virus gây u nhú ở người) cũng cho thấy có mối liên quan với những thay đổi về kinh nguyệt.

… Các cơ chế rõ ràng về mặt sinh học cho thấy mối liên quan giữa sự kích thích miễn dịch với những thay đổi về kinh nguyệt. Điều này bao gồm những ảnh hưởng của miễn dịch học lên các hormone làm khởi phát chu kỳ kinh nguyệt, hay nói cách khác, những tác động qua trung gian tế bào miễn dịch ở niêm mạc tử cung liên quan đến sự hình thành và phân hủy theo chu kỳ của loại mô này.

Những nghiên cứu giúp phát hiện mối liên quan có thể có giữa vaccine covid-19 và sự thay đổi kinh nguyệt, có thể làm chúng ta hiểu hơn về cơ chế này.”

Hiện tại, những ảnh hưởng của các can thiệp y tế đối với kinh nguyệt thường là một vấn đề cần cân nhắc trong quá trình nghiên cứu lâm sàng. Như Male lưu ý, trong khi các thử nghiệm lâm sàng cho thấy có một thời điểm thích hợp để theo dõi cách mà các can thiệp y tế ảnh hưởng đến kinh nguyệt, thì phụ nữ thường không có khả năng báo cáo về những thay đổi kinh nguyệt, trừ khi được yêu cầu cụ thể.

Bà nói: “Thông tin về chu kỳ kinh nguyệt và các hiện tượng chảy máu âm đạo khác nên được chủ động thu thập trong các thử nghiệm lâm sàng trong tương lai, bao gồm cả với vaccine covid-19.”

Vaccine COVID có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
Một phụ nữ được chích vaccine Johnson & Johnson COVID-19 ở Los Angeles, California, hôm 25/03/2021. (Ảnh: Lucy Nicholson/Reuters)

Tại sao phải mất quá nhiều thời gian để nhận ra các tác dụng phụ

Clancy và Lee đã bắt đầu cuộc khảo sát của họ sau khi tự mình trải nghiệm việc kinh nguyệt bất thường sau chích vaccine COVID-19. Và chỉ cho đến khi họ đăng trải nghiệm của mình lên mạng xã hội, hàng trăm phụ nữ khác mới lên tiếng kể về những trải nghiệm tương tự.

Một phụ nữ bị ra máu bất thường sau khi không có kinh trong 1,5 năm do đặt vòng tránh thai, cho biết: “Tôi thực sự không nghĩ việc này có vấn đề cho đến khi tôi thấy ai đó cũng nói điều tương tự, rằng đó có thể là một triệu chứng hoặc tác dụng phụ của vaccine, giống như ‘Ồ, điều đó thật thú vị.’”

Trong khi đó, nhiều bác sĩ đang gạt bỏ những lo lắng của bệnh nhân thay vì lắng nghe họ. Trái ngược với bài xã luận của Male trên BMJ, Bác sĩ Rakhi Shah, một bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Northwestern Medicine Delnor, nói với tờ Chicago Tribune:

“Tôi nghĩ rằng, không có cơ chế sinh học thực sự rõ ràng nào về cách điều đó có thể xảy ra. Tôi nghĩ những người đó có khả năng bị một cơn đau bụng kinh bình thường, cộng với những đau nhức liên quan đến hậu chích ngừa. Họ có thể đã kết hợp những điều đó và liên kết chúng với nhau.”

Bác sĩ Julie Levitt, một bác sĩ sản phụ khoa tại Northwestern Medicine, đã có hai bệnh nhân trải qua những thay đổi kinh nguyệt sau chích ngừa, nhưng cũng bỏ qua và nói rằng: “Việc chảy máu thường xảy ra vì rất nhiều lý do, nên rất khó để tách biệt hai trường hợp đó.” Levitt gợi ý rằng phụ nữ không nên lo lắng, “Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục một vài tuần sau khi chích vaccine, nó có thể do một điều gì khác.”

Tuy nhiên, còn quá sớm để loại bỏ các báo cáo trên, đặc biệt là khi một nghiên cứu dài hạn về ảnh hưởng của các mũi vaccine đối với kinh nguyệt và khả năng sinh sản vẫn chưa được thực hiện. Vào cuối tháng 08/2021, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) đã trao 1,67 triệu đô la để tài trợ cho năm tổ chức nghiên cứu về mối liên quan giữa các mũi vaccine COVID-19 và sự thay đổi kinh nguyệt. Theo NIH:

“Các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá mức độ phổ biến và nghiêm trọng của những thay đổi về các đặc điểm kinh nguyệt sau chích ngừa, bao gồm: mức độ chảy máu, độ dài chu kỳ, cơn đau và các triệu chứng khác. Những phân tích này cũng sẽ tính đến các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt – chẳng hạn như: căng thẳng, thuốc men và hoạt động thể dục – để xác định xem liệu những thay đổi này có phải do chích ngừa hay không.

Một số dự án cũng tìm cách làm sáng tỏ các cơ chế nền tảng cho các tác động tiềm tàng của vaccine COVID-19 đối với chu kỳ kinh nguyệt, bằng cách kiểm tra các đặc điểm miễn dịch và nội tiết tố trong máu, mô và mẫu nước bọt được lấy trước và sau khi chích vaccine COVID-19.”

Protein gai độc hại tích tụ trong buồng trứng

Cơ thể của bạn nhận định các protein gai trong vaccine COVID-19 là ngoại lai, vì vậy, cơ thể sẽ sản xuất các kháng thể để bảo vệ bạn chống lại COVID-19, hoặc theo lý thuyết là vậy. Nhưng có một vấn đề, bản thân protein gai lại rất nguy hiểm, và được cho là sẽ lưu hành trong cơ thể bạn ít nhất vài tuần đến vài tháng – hoặc có lẽ lâu hơn – sau khi chích ngừa.

Trong cơ thể bạn, protein gai phá hủy các mạch máu và có thể dẫn đến sự hình thành các cục máu đông. Protein gai cũng có thể đi vào não, tuyến thượng thận, buồng trứng, tim, cơ vân và dây thần kinh, gây viêm nhiễm, hóa sẹo và phá hủy các cơ quan theo thời gian.

Trên thực tế, theo nghiên cứu phân phối sinh học của Pfizer giúp xác định nơi các chất được chích ngừa đi đến trong cơ thể, protein gai COVID từ vaccine sẽ tích lũy trong buồng trứng với “nồng độ khá cao”.

Vaccine COVID có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
So với tất cả các loại vaccine khác trong hơn 31 năm qua, vaccine COVID-19 hoàn toàn khác biệt (Ảnh: Pixabay)

Một nhà sinh học phân tử cảnh báo về khả năng suy giảm chức năng sinh sản

Tiến sĩ Janci Chunn Lindsay, một nhà độc chất học và sinh học phân tử nổi tiếng, đang làm việc tại Trung tâm Ung thư MD Anderson-Houston, đã phát biểu tại cuộc họp Ủy ban cố vấn của CDC về thực hành chích ngừa vào ngày 23/04/2021.

Trọng tâm của cuộc họp là các rối loạn đông máu xảy ra sau chích vaccine COVID-19, và Lindsay đã phát biểu trong thời gian bình luận công khai, kêu gọi “tất cả các loại vaccine công nghệ gen” phải “tạm dừng ngay lập tức do lo ngại về tính an toàn trên một số khía cạnh”. Một trong số đó là khả năng sinh sản. Lindsay tuyên bố:

“Vaccine Covid có thể tạo ra các kháng thể phản ứng chéo với syncytin*, làm giảm khả năng sinh sản cũng như các kết cục thai nghén. Trước tiên, có lý do đáng tin cậy cho thấy rằng, vaccine Covid sẽ phản ứng chéo với syncytin và protein sinh sản trong tinh trùng, buồng trứng và nhau thai, dẫn đến việc suy giảm khả năng sinh sản và suy giảm kết cục thai nghén.

Tiến sĩ Bill Gallaher, một nhà virus học đáng kính, đã đưa ra những lập luận tuyệt vời về lý do tại sao bạn nên thừa nhận về phản ứng chéo. Có sự tương đồng về cấu trúc tấm beta giữa các protein gai và syncytin-1 và syncytin-2. Tôi vẫn chưa thấy một nghiên cứu nào về miễn dịch học bác bỏ điều này.

Mặc dù thực tế là các hãng sản xuất thật sự sẽ chỉ mất một ngày để thực hiện các nghiên cứu về syncytin để xác định điều này, [khi họ có huyết thanh từ những người được chích ngừa]. Nhưng họ phải mất hơn một năm để lần đầu đưa ra khẳng định rằng, điều này [cơ thể tấn công chính các protein syncytin của cơ thể do sự tương đồng về cấu trúc với protein gai] có thể xảy ra.”

Cả một thế hệ có thể bị triệt sản

Lindsay cũng lưu ý rằng, có 100 trường hợp sảy thai đã được báo cáo cho Hệ thống báo cáo sự cố bất lợi của vaccine (VAERS) ở Hoa Kỳ kể từ ngày 09/04/2021. Hệ thống này cũng đã yêu cầu nên tạm dừng các mũi vaccine COVID-19. Các báo cáo liên quan khác sau chích vaccine COVID-19 bao gồm những phát hiện về khả năng sinh tinh và chức năng nhau thai suy giảm qua trung gian syncytin.

Lindsay cảnh báo rằng những báo động đỏ này là đủ nghiêm trọng, đến mức cả một thế hệ có thể có nguy cơ bị triệt sản nếu không dừng chích ngừa vaccine COVID-19, cho đến khi nhiều nghiên cứu hơn được tiến hành:

“Chúng ta đơn giản là không thể chích những [vaccine] này cho trẻ em, vốn là đối tượng chỉ có 0,0002% nguy cơ tử vong do Covid nếu bị nhiễm bệnh, hoặc bất cứ đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ nào khác, nếu không điều tra kỹ lưỡng vấn đề này.

[Nếu chúng ta làm vậy], chúng ta có thể triệt sản cả một thế hệ. Có rất ít bằng chứng để chứng minh rằng điều này không ảnh hưởng đến toàn bộ dân số, mặc dù có những dự đoán ngược lại và một vài báo cáo không chính thức về việc mang thai trong quá trình nghiên cứu.”

Nhà báo điều tra Jennifer Margulis đã liên lạc với Lindsay sau cuộc họp, để xem liệu cô có thêm thông tin gì mà không được phép trình bày do thời gian giới hạn ba phút hay không. Trong một phản hồi bằng văn bản, Lindsay nói:

“Có những bằng chứng mạnh mẽ về khả năng trốn thoát miễn dịch [của virus do vaccine]. Việc chích ngừa dưới áp lực đại dịch với những loại vaccine có lỗ hổng này đang đẩy nhanh việc tạo ra nhiều đột biến gây tử vong hơn. Nghĩa là, vaccine vừa lây nhiễm mới cho nhóm dân số trẻ hơn, vừa gây ra nhiều ca tử vong liên quan đến COVID trên toàn dân số hơn. Điều này sẽ không xảy ra nếu không chích ngừa. Đó là những bằng chứng cho thấy các loại vaccine đang làm cho đại dịch trở nên tồi tệ hơn.”

Bác sĩ Sarah Gray, một bác sĩ đa khoa ở Cornwall, Anh, cho biết trong một thông cáo báo chí, những thay đổi kinh nguyệt mà phụ nữ trải qua sau chích vaccine COVID-19 đang làm nổi bật một lỗ hổng khoa học khác, liên quan đến sức khỏe phụ nữ nói chung, vốn không được ưu tiên nghiên cứu trong hai thập kỷ vừa rồi.

“Việc kiểm soát chảy máu kinh nguyệt là rất phức tạp, đòi hỏi sự tham gia của não, buồng trứng và tử cung. Rõ ràng rằng các tác động của việc nhiễm [SARS-CoV-2] hoặc chích ngừa đối với hệ miễn dịch có thể ảnh hưởng đến con đường kiểm soát này, và bất kỳ nghiên cứu nào [về điều này] cũng có giá trị cao và đáng tin cậy,” cô nói. Đây cũng là một vấn đề cấp bách cần được điều tra, để mọi người có thể đưa ra quyết định sáng suốt trước khi đồng ý chích một thứ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của họ.

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.

Bài báo được xuất bản lần đầu vào ngày 09/10/2021 trên Mercola.com

Chú thích của dịch giả

(*) Protein syncytin có hai loại là syncytin 1 và syncytin 2. Syncytin 1 là một loại protein rất quan trọng trong việc hình thành nhau thai người, còn syncytin 2 làm giảm miễn dịch của người mẹ và ngăn ngừa hệ miễn dịch tấn công bào thai đang phát triển.

Tài liệu tham khảo:

[1] Boston University September 9, 2021
[2] NPR August 9, 2021
[3] NPR August 9, 2021
[4] BBC News September 16, 2021
[5] UC Davis Health July 28, 2021
[6] Medical News Today October 13, 2020
[7] BMJ 2021;374:n2211
[8] BMJ 2021;374:n2211
[9] BMJ 2021;374:n2211
[10] Chicago Tribune April 20, 2021
[11] Chicago Tribune April 20, 2021
[12] NIH August 30, 2021
[13] NIH August 30, 2021
[14] Clinical Infectious Diseases, ciab465, doi.org/10.1093/cid/ciab465
[15] Bitchute July 22, 2021
[16] Children’s Health Defense June 3, 2021
[17] Halt COVID Vaccine, Prominent Scientist Tells CDC
[18] Halt COVID Vaccine, Prominent Scientist Tells CDC
[19] Halt COVID Vaccine, Prominent Scientist Tells CDC
[20] Jennifer Margulis, Halt Covid Vaccine, Prominent Scientist Tells CDC
[21] Medical News Today September 17, 2021
[22] Medical News Today September 17, 2021

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Nếu có góp ý, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi thông qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Joseph Mercola
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ bác sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn