Nghiên cứu: Tập thể dục buổi tối giúp giảm huyết áp

Nếu bạn đang tìm cách giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm huyết áp mà không cần đầu tư vào các phương pháp điều trị hoặc thuốc đắt tiền, thì tập thể dục buổi tối có thể chính là giải pháp.

Tập thể dục từ lâu đã được biết đến là phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe thể chất. Nhưng nhiều người có thể không nhận ra rằng việc tập thể dục buổi tối cũng có những lợi ích to lớn.

Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá khoa học đằng sau lý do tại sao tập thể dục buổi tối đặc biệt sẽ giúp giảm huyết áp để bạn có thể có cảm hứng kết hợp việc tập luyện vào thói quen hàng đêm.

Một số người không nhận được nhiều lợi ích về huyết áp từ việc tập thể dục, bao gồm người già, người bị tăng huyết áp kháng trị và béo phì. Vì vậy, trong nghiên cứu mới của Đại học São Paulo ở Brazil đã đặt ra mục tiêu xác định xem liệu có thời điểm tập thể dục nào trong ngày tốt hơn để những người này có thể làm giảm nhu cầu dùng thuốc hoặc tăng hiệu quả của thuốc hay không.

Kết quả cho thấy rằng tập thể dục buổi sáng (7 giờ đến 10 giờ) và tập thể dục buổi tối (5 giờ đến 8 giờ) đều làm huyết áp tâm trương, nhưng huyết áp tâm thu chỉ giảm sau khi tập thể dục buổi tối. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy sự cải thiện về trương lực động mạch (phản ứng thần kinh đối với những thay đổi về huyết áp) giúp giảm huyết áp do căng thẳng vào buổi tối tốt hơn.

Ông Leandro Brito, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết, “Mặc dù bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập thể dục, nhưng những người cần ổn định huyết áp nhanh hơn hoặc những người không thấy lợi ích từ việc tập thể dục có thể sẽ muốn thử tập thể dục buổi tối. Những phát hiện này tái hiện những gì chúng tôi tìm thấy trong nghiên cứu trước đây về những người đàn ông trung niên cao huyết áp đang dùng thuốc như cách giảm huyết áp, nhưng giờ đây chúng tôi đã hiểu được cơ chế thần kinh góp phần gây ra bệnh này.”

Bài viết này được đăng lần đầu trên BelMarraHealth.com.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Sarah Cownley
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Sarah Cownley có bằng tốt nghiệp về liệu pháp dinh dưỡng từ Học viện Khoa học Sức khỏe ở London. Niềm yêu thích của cô là giúp đỡ những người khác bằng cách dạy họ thay đổi lối sống lành mạnh hơn thông qua các tham vấn cá nhân và những đóng góp thường xuyên của cô cho trang Doctors Health Press. Bài viết này được đăng lần đầu tiên tại Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn