Các bữa ăn gia đình giúp giảm bớt căng thẳng

Các chuyên gia từ lâu đã gợi ý rằng bữa ăn tối cùng gia đình mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một cuộc khảo sát mới từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã chứng minh điều đó: 91% các bậc cha mẹ cho biết gia đình họ ít căng thẳng hơn khi họ dùng bữa với nhau.

Tiến sĩ Erin Michos, tình nguyện viên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và phó giám đốc khoa dự phòng bệnh tim mạch tại Johns Hopkins ở Baltimore cho biết: “Dùng bữa với những người khác là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng, nâng cao lòng tự trọng và cải thiện kết nối xã hội, đặc biệt là đối với trẻ em. Căng thẳng kinh niên, liên tục cũng có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ, vì vậy điều quan trọng là mọi người phải tìm cách giảm thiểu và kiểm soát căng thẳng càng sớm càng tốt.”

Khoảng 1,000 người lớn ở Hoa Kỳ đã tham gia cuộc khảo sát trên toàn quốc vào tháng 09. Kết quả cho thấy 84% người lớn ước rằng họ có thể dùng bữa cùng nhau thường xuyên hơn.

Khoảng 67% người cho biết việc dùng bữa cùng nhau nhắc họ về tầm quan trọng của việc kết nối với những người khác. Trong khi 54% nói rằng điều này cũng nhắc họ sống chậm lại và nghỉ ngơi.

Mặc dù mọi người cho biết họ gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình với bạn bè và gia đình, nhưng khoảng 59% sẽ lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn khi có thể ăn cùng những người khác.

“Chúng tôi biết rằng thật khó để tập trung mọi người lại khi đến giờ dùng bữa. Giống như những thói quen lành mạnh khác, hãy để bản thân bắt đầu một cách từ từ và dần tạo dựng thành thói quen,” Tiến sĩ Michos, đồng tác giả đưa ra tuyên bố của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ về Sức khỏe Tâm lý, Sức khỏe và Kết nối Tâm trí – Trái tim – Cơ thể, cho biết.

“Đặt mục tiêu tụ tập bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp để có một bữa ăn cùng nhau mỗi tuần. Nếu bạn không thể gặp mặt trực tiếp, hãy thử nghĩ về cách bạn có thể dùng bữa cùng nhau qua điện thoại hoặc máy tính,” Tiến sĩ Michos nói trong một bản tin của Hiệp hội Tim mạch.

Trong khi các bữa ăn chung có thể làm giảm căng thẳng, khoảng 65% người trưởng thành cho biết ít nhất có phần bị căng thẳng, với 27% nói rằng họ vô cùng hoặc rất căng thẳng. Khoảng 69% những người làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian cho biết họ sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn trong công việc nếu có thể nghỉ ngơi và dùng chung bữa với đồng nghiệp.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ sẽ chia sẻ các mẹo về bữa ăn cùng nhau vào thứ Ba hàng tuần trong tháng 12, với cố gắng mang tên “Cùng nhau vào các ngày Thứ Ba.” Theo dõi #TogetherTuesday trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc nhắn tin 2gether gửi 51555 để nhận các mẹo trực tiếp đến điện thoại.

Tìm hiểu thêm thông tin

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đưa ra một số lời khuyên về cách ăn uống lành mạnh cho các gia đình.

NGUỒN: Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bản tin tức, ngày 10/10/2022.

Bài viết này ban đầu được đăng tải trên trang HealthDay.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Cara Murez
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Cara Murez là một ký giả chuyên về chủ đề sức khỏe, ngân hàng và sách. Các bài viết của cô đã xuất hiện trên trang HealthDay và trên nhiều tờ báo và tạp chí. Cô từng học chuyên ngành báo chí tại Đại học Oregon.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn