Sức mạnh chữa lành của âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn

Mọi người sẽ cho bạn biết họ cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng như thế nào sau khi xem một chương trình biểu diễn nghệ thuật đáng kinh ngạc. Đông y có một lý thuyết có thể giải thích làm thế nào nghệ thuật biểu diễn có thể chữa bệnh và nuôi dưỡng cuộc sống con người.

Cơ thể con người là một hệ thống mở, vì vậy mọi thứ chúng ta nhìn thấy và nghe thấy đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Đông Y học nhìn nhận hệ thống cơ quan là một mạng lưới năng lượng tập trung vào năm cơ quan chính — gan, tim, lá lách, phổi và thận — tương quan với ngũ hành — kim, mộc, hỏa, thủy và thổ.

Hình dung ở mức năng lượng, cơ thể con người là một hệ thống mở liên tục tương tác với năng lượng từ môi trường. Do đó, mọi thứ chúng ta thấy, nghe và cảm nhận sẽ ảnh hưởng đến sức sống của các cơ quan cũng như sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành động trong cuộc sống hàng ngày.

Âm nhạc có công dụng chữa lành

Tại Trung Quốc cổ đại, một trong những mục đích sớm nhất của âm nhạc là để chữa bệnh. Người ta tin rằng âm nhạc có sức mạnh chữa lành trái tim, làm phong phú tâm trí và làm hài hòa tâm hồn con người. Chữ Hán của từ Dược 藥 rất giống với chữ Nhạc 樂.

Nghiên cứu cho thấy rằng lắng nghe một số thể loại âm nhạc sẽ làm giảm huyết áp, ổn định nhịp tim, giảm trầm cảm, giảm lo lắng trước khi điều trị, tăng khả năng tập trung và sáng tạo, đồng thời giảm nhu cầu dùng thuốc an thần và giảm đau trong và sau phẫu thuật.

Khi nhạc sĩ bậc thầy cello Mã Hữu Hữu* được hỏi về sức mạnh chữa bệnh của âm nhạc, ông trả lời đơn giản: “Không phải âm nhạc là tất cả sao?”

Thưởng thức Shen Yun có thể được chữa lành

Thiền định là một phần thiết yếu trong quá trình luyện tập hàng ngày của các nhạc sĩ và nghệ sĩ múa Shen Yun. Theo truyền thống Trung Quốc, các nghệ sĩ trau dồi đức hạnh sẽ tôn vinh thần tính và nuôi dưỡng thiện lương. Với mỗi màn biểu diễn, các nghệ sĩ Shen Yun tỏa ra năng lượng tích cực giúp chữa lành cơ thể, nâng cao cảnh giới và làm tươi mới tinh thần, đồng thời truyền cảm hứng về lòng nhân ái.

Mối liên hệ giữa âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn và công dụng chữa lành có thể giải thích tại sao một số khán giả xem Shen Yun cho biết [họ đã nhận được] hiệu quả chữa lành từ buổi biểu diễn.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Dr. Jingduan Yang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Dương Cảnh Đoan (Jingduan Yang) có bằng M.D (Bác sĩ y khoa), là thành viên của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (F.A.P.A.) và là bác sĩ tâm thần có chứng nhận chuyên về Trung y cho các bệnh mạn tính về tâm thần, hành vi và thể chất. Ông đã đóng góp cho các cuốn sách "Tâm thần học tích hợp," "Các vấn đề về thuốc," và "Liệu pháp tích hợp cho bệnh ung thư." Đồng tác giả "Hướng về phương Đông: Bí quyết cổ xưa về sắc đẹp+sức khỏe cho thời hiện đại" của HarperCollins và "Châm cứu lâm sàng và Trung y" của Oxford Press. Tiến sĩ Dương cũng là người sáng lập Viện Y học Tích hợp Dương và Viện Châm cứu Lâm sàng Hoa Kỳ, đồng thời là Giám đốc điều hành của Northern Medical Center, Middletown, New York, kể từ tháng 7/2022.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn