Cách mạng hóa việc chữa bệnh: Các hiệu quả của liệu pháp xung điện từ trường

Khi bác sĩ của bạn muốn kê đơn thuốc hoặc đề nghị phẫu thuật để điều trị bệnh cho bạn, trước tiên có thể bạn muốn xem xét liệu pháp xung điện từ trường (PEMF).

Các tình trạng như đau mạn tính, bệnh viêm và rối loạn tâm trạng, bao gồm trầm cảm và lo âu, hiện đang gia tăng.

Vào năm 2021, ước tính có 20.9% người trưởng thành ở Hoa Kỳ bị đau mạn tính — ghi nhận con số đáng kinh ngạc là 51.6 triệu người. Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, thêm 6.9%, tương đương 17.1 triệu người, bị đau mạn tính. Gần 125 triệu người ở Hoa Kỳ đang phải sống chung với căn bệnh viêm mạn tính và trầm cảm hiện ảnh hưởng đến hơn 18 triệu người trưởng thành.

Trong khi giải pháp của y học thông thường đối với nhiều tình trạng này là dùng thuốc, phẫu thuật hoặc cả hai, một phương pháp điều trị ít được công bố rộng rãi đã được chứng minh là giúp cơ thể chữa lành mà không cần điều trị xâm lấn.

Xung điện từ trường (PEMF) là một liệu pháp đã tồn tại khoảng hơn một thế kỷ và ngày càng được sử dụng nhiều trong các phòng khám và bệnh viện để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm đau, viêm, chữa lành vết thương và phục hồi xương, cũng như các căn bệnh về tâm lý chẳng hạn như bệnh trầm cảm. PEMF là một lựa chọn tiềm năng cho những người đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho thuốc và phẫu thuật hoặc bất kỳ ai không tìm thấy sự thuyên giảm bằng các phương pháp điều trị thông thường.

Liệu pháp xung điện từ trường là gì và cách thức hoạt động như thế nào?

PEMF là một loại thuốc năng lượng điều hướng từ trường xung vào cơ thể để tối ưu hóa chức năng tế bào và kích thích khả năng chữa lành bẩm sinh của cơ thể.

PEMF thường được sử dụng để cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, tuần hoàn và chữa lành xương, cũng như đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương sau chấn thương. PEMF cũng được sử dụng để bổ trợ năng lượng, cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng.

Trong cuốn sách “PEMF—The Fifth Element of Health” (Tạm dịch: PEMF— Yếu Tố Thứ Năm của Sức Khỏe), tác giả Bryant A. Myers, cựu giáo sư vật lý và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học năng lượng, đã mô tả liệu pháp PEMF như một “bộ sạc pin toàn cơ thể.”

Ông nói, “Bằng cách sử dụng thảm trị liệu PEMF chỉ 2 lần một ngày trong 8 phút, bạn sẽ sạc lại 100 nghìn tỷ tế bào trong cơ thể, cải thiện việc sản xuất ATP [adenosine triphosphate], tăng lượng oxy hóa, tăng cường tuần hoàn, thúc đẩy quá trình hydrat hóa, tạo điều kiện thải độc và đạt được sự hấp thụ tổng thể tốt hơn chất dinh dưỡng. PEMF giống như đặt những ‘cáp nhảy nhỏ xíu’ vào tất cả các tế bào của bạn và ‘khởi động’ chúng trở lại khỏe mạnh.”

Các xung được sử dụng trong liệu pháp xung điện từ trường xảy ra ở tần số rất thấp có thể xuyên qua da, đi sâu vào các mô của chúng ta ở cấp độ tế bào. Điều này kích hoạt các tế bào của chúng ta và kích thích cơ chế chữa lành và sửa chữa tự nhiên của cơ thể chúng ta.

PEMF được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận vào năm 1979 để sử dụng trong việc chữa lành gãy xương không liên kết — gãy xương không lành hoàn toàn do nhiều yếu tố bao gồm lưu lượng máu giảm. Kể từ đó liệu pháp xung điện từ trường đã được cho phép sử dụng cho nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm giảm sưng và đau sau phẫu thuật, như một liệu pháp bổ trợ cho phẫu thuật tổng hợp cổ tử cung, điều trị trầm cảm phản trị và điều trị một số loại ung thư (cụ thể là u nguyên bào thần kinh đệm tái phát và u trung biểu mô màng phổi ác tính di căn).

Liệu pháp xung điện từ trường được nghiên cứu và sử dụng bởi NASA

Ông Myers giải thích trong cuốn sách đã viết rằng Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đang tiếp tục nghiên cứu những liệu pháp xung điện từ trường một thời gian vì tầm quan trọng đối với sức khỏe con người và ảnh hưởng mà các phi hành gia có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe khi ở trong không gian.

(Ảnh: Vadim Sadovski/Shutterstock)
(Ảnh: Vadim Sadovski/Shutterstock)

Các nghiên cứu do NASA thực hiện đã khám phá tác dụng của PEMF đối với sinh lý con người và các nhà khoa học tại Trung tâm Vũ trụ NASA Johnson đã phát triển một thiết bị có thể kích thích tái tạo sụn bằng cách thúc đẩy sự phát triển của sụn mới trong khớp hoạt dịch nhờ vào liệu pháp xung điện từ trường.

Những nghiên cứu về liệu pháp xung điện từ trường

Liệu pháp PEMF được nghiên cứu kỹ lưỡng và dữ liệu được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu PubMed gần 1,500 kết quả. Sau đây là một số nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của liệu pháp xung điện từ trường đối với nhiều trường hợp khác nhau.

Có lẽ một trong những công dụng phổ biến nhất của liệu pháp xung điện từ trường là giảm đau.

  • Một thử nghiệm dùng phương pháp thống kê, mù đôi, ngẫu nhiên đã chứng minh rằng một tháng điều trị bằng liệu pháp PEMF giúp giảm đau và cải thiện hoạt động chức năng ở bệnh nhân viêm xương khớp.
  • Một đánh giá được công bố trên Aesthetic Surgery Journal (Tập san Phẫu thuật Thẩm mỹ) cho thấy PEMF làm giảm đáng kể cơn đau và sưng tấy sau phẫu thuật thẩm mỹ. Các tác giả kết luận rằng liệu pháp xung điện từ trường là “một công cụ mạnh mẽ không có tác dụng phụ nào được biết đến trong điều trị bổ trợ, không xâm lấn, không dùng thuốc đối với chứng đau và phù nề sau phẫu thuật”.
  • Trong một thử nghiệm áp dụng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng giả dược, đối tượng nghiên cứu PEMF đã được sử dụng trên những bệnh nhân trải qua phẫu thuật tái tạo vú. PEMF giúp giảm đau 50%, giảm phù nề hơn 40%, interleukin-1beta (một dấu hiệu viêm) 40% và việc sử dụng thuốc giảm đau đã giảm 50% sau phẫu thuật. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng “liệu pháp xung điện từ bổ sung có thể ảnh hưởng đến tốc độ và chất lượng sửa chữa vết thương trong nhiều quy trình phẫu thuật”.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng liệu pháp xung điện từ trường có lợi cho những người bị trầm cảm.

  • Theo một nghiên cứu đa trung tâm được công bố vào năm 2020 trên journal European Psychiatry (Tập san Tâm thần học Âu Châu), liệu pháp PEMF xuyên sọ, hay T-PEMF, được phát hiện là một phương pháp điều trị tăng cường có lợi cho liệu pháp dùng thuốc trên những bệnh nhân trầm cảm phản trị.

Các nghiên cứu thậm chí còn phát hiện rằng liệu pháp PEMF có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo cơ quan.

  • Hai nghiên cứu khác nhau liên quan đến chuột cho thấy việc sử dụng ELF-PEMF tần số cực thấp giúp tái tạo gan nhanh hơn ở những con chuột bị cắt bỏ một phần gan.

Liệu pháp PEMF tại bệnh viện

Bà Chianni Lin, người có bằng tiến sĩ về châm cứu và Trung y, đồng thời là người sáng lập Trung tâm Châm cứu & Chống lão hóa ở Santa Monica, California, đã kết hợp liệu pháp PEMF vào tất cả các phương pháp điều trị châm cứu và y học tích hợp và cho biết tất cả các trường hợp trị liệu ở trung tâm của bà có cả thảm PEMF.

Bà nói với The Epoch Times, “Những phương pháp điều trị tích hợp này đã giúp tăng tốc độ cải thiện việc kiểm soát cơn đau, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và thư giãn cũng như giảm viêm.”

Ông Dini Rucker, chủ sở hữu của Florida PEMF ở Bradenton, Florida, nói với The Epoch Times rằng hầu hết khách hàng của ông đang phải đối mặt với cơn đau do tuổi tác hoặc do phẫu thuật và 80 đến 90% cho biết họ cảm thấy tốt hơn — tâm trạng tốt hơn hoặc ít đau hơn — sau khi trị liệu bằng PEMF. Ông cũng lưu ý rằng, mặc dù khách hàng của ông chủ yếu là con người nhưng động vật thậm chí còn phản ứng nhanh hơn với liệu pháp xung điện từ trường.

Xin lưu ý thêm — Liệu pháp PEMF cũng được sử dụng trong y học thú y — và đã được sử dụng trong nhiều thập niên, bao gồm cả trên ngựa đang hồi phục sau chấn thương ở chân và chó đang hồi phục sau chấn thương cột sống và phẫu thuật.

Ngoài việc có lợi cho nhiều trường hợp cụ thể, Tiến sĩ Lin còn lưu ý rằng PEMF cũng có thể góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.

Bà nói, “Một khía cạnh thường bị bỏ qua là vai trò của liệu pháp PEMF trong việc nâng cao sức khỏe tổng thể chứ không chỉ điều trị các tình trạng cụ thể. Điều này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng và tăng mức năng lượng, góp phần mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.Chúng tôi tin rằng khi kết hợp với châm cứu, thuốc thảo dược và các liệu pháp tích hợp, PEMF có thể mang lại những cải thiện đáng kể cho sức khỏe bệnh nhân của chúng tôi.”

Liệu pháp PEMF được thực hiện qua các thiết bị bao gồm thảm toàn thân mà bạn nằm, thảm nhỏ hơn và các thiết bị cục bộ hơn như đũa hoặc dây đeo có thể nhắm mục tiêu vào một vùng cơ thể cụ thể và hướng các xung điện từ trường đến vị trí bị thương hoặc vết thương chậm lành. Bạn cũng có thể mua thiết bị PEMF để sử dụng tại nhà. Thiết bị có nhiều loại và giá cả khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cường độ và tần số mà thiết bị mang lại cũng như tính di động, vì vậy hãy nhớ nghiên cứu để bảo đảm rằng bạn đang có được thiết bị tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của chính bạn.

Kết luận

Trong thời đại mà bệnh tật của chúng ta ngày càng được điều trị bằng các liệu pháp xâm lấn như thuốc và phẫu thuật, liệu pháp PEMF chứng minh rằng chúng ta có thể khai thác khả năng chữa bệnh vốn có trong mỗi chúng ta bằng cách đơn giản là tái tạo các tần số tương tự được cung cấp bởi hành tinh mang lại sự sống mà chúng ta gọi là nhà.

Tiến sĩ Linus Pauling, người hai lần đoạt giải Nobel cho biết về liệu pháp xung điện từ trường, “PEMF mang lại lợi ích cho nhân loại từ trẻ sơ sinh đến người già. PEMF sẽ dẫn tới sự thay đổi trong mô hình y học.”

Với việc ngày càng có nhiều người áp dụng các giải pháp thay thế tự nhiên để chữa lành cơ thể, tâm trí và tinh thần của họ, có lẽ sự thay đổi mô hình đó đang đến gần hơn chúng ta nghĩ.

Phương Vy biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Emma Suttie
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Emma Suttie là một bác sĩ châm cứu và viết chủ yếu về sức khỏe cho nhiều ấn phẩm trong thập niên qua. Cô hiện là ký giả sức khỏe cho The Epoch Times, cô chuyên viết về Trung y, dinh dưỡng, chấn thương, và y học lối sống.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn